menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Trọng Khải

Hơn 580 nhà đầu tư mạo hiểm cam kết hỗ trợ startup Israel

Tuần trước, hơn 580 công ty đầu tư mạo hiểm toàn cầu, trong đó một số đến từ châu Á, đã ký một bức thư ngỏ nhằm bày tỏ sự ủng hộ đối với cộng đồng công nghệ của Israel trong bối cảnh cuộc chiến với Hamas bùng nổ.

Bức thư ngỏ nhấn mạnh tầm quan trọng của Israel trong làn sóng đổi mới toàn cầu. Bức thư viết: “Đóng góp của quốc gia này cho thế giới về mặt công nghệ, nghiên cứu và khởi nghiệp là vô giá và chúng tôi rất tôn trọng cam kết không ngừng của quốc gia này đối với sự tiến bộ. Trên tinh thần hòa bình và thống nhất, chúng tôi khuyến khích cộng đồng mạo hiểm toàn cầu hỗ trợ và gắn kết với các công ty khởi nghiệp, doanh nhân và nhà đầu tư Israel để giúp họ vượt qua những thời điểm đầy thử thách như hiện nay”.

Bức thư hiện đã được ký bởi 582 công ty liên doanh, chủ yếu có trụ sở tại Mỹ, đồng thời có một số nhà đầu tư hàng đầu châu Á như Chartered Group của Singapore.

Vốn đầu tư mạo hiểm của Mỹ và châu Á đã Israel, trung tâm công nghệ mới của Trung Đông, lên bản đồ startup thế giới. Dữ liệu của PitchBook cho thấy các công ty khởi nghiệp của Israel đã huy động được 9.3 tỷ USD vào năm 2022, nhiều hơn bất kỳ quốc gia châu Á nào ngoài Trung Quốc và Ấn Độ.

Israel đã vươn lên trở thành một trong những trung tâm công nghệ lớn nhất thế giới, thu hút hơn 3.3 tỷ USD vốn đầu tư mạo hiểm trong năm nay tính đến ngày 10/10. Báo cáo của PitchBook cho thấy thành phố Tel Aviv, trên bờ biển Địa Trung Hải, đứng thứ 20 trong bảng xếp hạng các hệ sinh thái công nghệ phát triển nhất thế giới.

Trong số các nhà đầu tư mạo hiểm châu Á, Singapore hoạt động tích cực nhất ở Israel, theo dữ liệu của PitchBook. 4 trong số 5 nhà đầu tư mạo hiểm châu Á hàng đầu ở Israel, tính theo số lượng giao dịch, đều có trụ sở tại Singapore.

Chartered High Tech, công ty đầu tư mạo hiểm công nghệ của Chartered Group, đã đầu tư vào 37 thương vụ ở Israel kể từ năm 2010, nhiều nhất trong số các nhà đầu tư châu Á, theo PitchBook.

Horizons Ventures của Hồng Kông (Trung Quốc) theo sau với 32 thương vụ. Quỹ đầu tư mạo hiểm của Samsung cũng là một nhà đầu tư tích cực ở Israel, với 19 thương vụ kể từ năm 2010.

Frances Simowitz - Giám đốc điều hành của WEVE Acceleration, một công ty ươm mầm khởi nghiệp có trụ sở tại New York, cho biết: “Israel đã thực sự tạo ra sự khác biệt trong nền kinh tế của mình để trở thành một trung tâm công nghệ. Sự đổi mới nằm trong máu của họ”.

Theo công ty nghiên cứu đầu tư Preqin, các công ty khởi nghiệp phần mềm của Israel đã huy động được gần 4 tỷ USD vào năm 2022. Ngoài ra, các công ty an ninh mạng huy động được 1.3 tỷ USD và các nhà sản xuất thiết bị và thiết bị y tế gọi thành công 734 triệu USD.

Ông Simowitz cho biết: “Các công ty khởi nghiệp của Israel luôn có chuyên môn kỹ thuật rất tốt, mà tôi nghĩ đây là điểm rất hấp dẫn đối với các nhà đầu tư mạo hiểm”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả