menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Duy Thịnh

Hỏi mua vàng SJC ở chợ đen, người bán trả lời 'giấy tờ lấy đâu ra'

Giao dịch mua bán vàng miếng SJC ở chợ đen vẫn sôi động, giá "nhảy múa" từng phút và khách hàng muốn mua 10 hay 100 cây vàng đều được đáp ứng.

Kể từ khi Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan chức năng quyết liệt vào cuộc ổn định thị trường vàng, sau nhiều phiên điều chỉnh đến nay giá vàng trong nước đã giảm sâu.

Tính đến ngày 25-6, giá vàng miếng SJC do 4 ngân hàng thương mại nhà nước gồm Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank tiếp tục giữ nguyên mức cũ là 76,98 triệu đồng/lượng. Đây là phiên thứ 14 liên tiếp giá vàng miếng SJC được các ngân hàng bán ra giữ nguyên ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. Còn giá mua vào được Công ty SJC niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng.

Thiết lập vàng "hai giá"

Trong khi vàng từ 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và công ty SJC bán ra đang được đánh giá là bước đầu thành công trong việc thu hẹp chênh lệch với giá vàng quốc tế thì trong một vài ngày trở lại đây, thị trường vàng xuất hiện hai mặt bằng giá.

Cụ thể, giá bán vàng của 4 ngân hàng và Công ty SJC hiện nay thấp hơn giá bán tại một vài cửa hàng vàng tự do và trên mạng xã hội.

Theo khảo sát của PLO, tại một vài cửa hàng vàng trên phố Hàng Bạc (Hà Nội), vàng miếng SJC được bán ra với giá là trên 80 triệu đồng/lượng. Được khách hàng hỏi mua vàng miếng SJC với số lượng lớn, chủ cửa hàng cho biết: "Lúc nào cũng có hàng, quan trọng là giá, đã kinh doanh phải có lời, còn muốn mua giá thấp thì ra ngân hàng lấy phiếu chờ đến lượt”.

Vị chủ cửa hàng này đảm bảo vàng miếng do cửa hàng bán ra là hàng chuẩn của công ty SJC. Tuy nhiên, khi được PV hỏi về giấy tờ thì người bán cho biết không có giấy tờ mua bán đảm bảo.

“Giấy tờ thì lấy đâu ra, nếu mai sau bạn muốn bán thì quay lại đây bán cho mình, mình vẫn thu mua mà”, vị này nói.

Còn tại phố Hà Trung (Hà Nội), nổi tiếng với hoạt động mua bán vàng bạc, thu đổi ngoại tệ, khi PV tìm đến hỏi mua vàng miếng SJC, chủ cửa hàng tự tin cho biết “muốn bao nhiêu cũng có, 10 cây cũng có, 100 cây cũng có”.

Hỏi mua vàng SJC ở chợ đen, người bán trả lời 'giấy tờ lấy đâu ra'

Giá vàng trên phố Hà Trung "nhảy múa" theo từng phút. Ảnh: Minh Trúc

Đáng chú ý, khi giá bán vàng miếng SJC của 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty SJC ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng thì giá bán vàng miếng tại con phố này lại cao hơn 3 triệu đồng.

Không những vậy, giá vàng bán ra ở đây còn “nhảy múa” theo từng phút. Khi PV đi khảo giá nhưng chưa mua, khoảng 5 phút sau quay lại hỏi mua, giá vàng đã tăng thêm 1 triệu đồng/lượng.

Khi được hỏi tại sao giá mỗi lúc một khác, người bán vàng này cho biết, giá vàng thay đổi theo tích tắc, một ngày có khi còn lên mấy triệu một cây nên phải chấp nhận.

“Kể cả trong một giây cũng có thể nhảy lên giá rồi. Một ngày vàng nó nhảy mấy giá cơ nên hỏi được giá tốt thì mua luôn”.

Hỏi về vấn đề chất lượng vàng, vị này khẳng định vàng tại cửa hàng đảm bảo tiêu chuẩn thương hiệu SJC, “nhìn phát là ra ngay”. Tuy nhiên, người bán hàng cho biết không có giấy từ thương hiệu SJC mà chỉ có giấy tờ đảm bảo được viết bằng tay của cửa hàng.

Để chào mời khách hàng, vị này còn chắc chắn đây là vàng thương hiệu, “cầm đi đâu cũng bán được, không cần giấy tờ”.

Có thể thấy, ở một vài cửa hàng vàng tự do này, chỉ cần khách hàng đến thanh toán tiền là có vàng, số lượng bao nhiêu cũng có.

Thị trường vàng sôi động trên mạng xã hội

Hoạt động mua bán vàng trao tay trên thị trường chợ đen hay việc xếp hàng đăng ký mua hộ vàng vẫn diễn ra vô cùng phức tạp.

Hỏi mua vàng SJC ở chợ đen, người bán trả lời 'giấy tờ lấy đâu ra'

Vàng miếng SJC được mua bán tràn lan trên mạng xã hội. Ảnh: Minh Trúc

Khảo sát nhanh tại một số hội nhóm trên mạng xã hội, PV ghi nhận giá mua-bán vàng miếng SJC tại thị trường ngầm này dao động từ 80-82 triệu đồng/lượng. Như vậy, mức giá này đã cao hơn mức giá bán ra từ 4 ngân hàng thương mại Nhà nước khoảng từ 3 - 5 triệu đồng/lượng.

Hỏi mua vàng SJC ở chợ đen, người bán trả lời 'giấy tờ lấy đâu ra'
Hỏi mua vàng SJC ở chợ đen, người bán trả lời 'giấy tờ lấy đâu ra'

Một vài người rao bán vàng miếng SJC trên mạng xã hội với số lượng lớn. Ảnh: Minh Trúc

Hỏi mua vàng SJC ở chợ đen, người bán trả lời 'giấy tờ lấy đâu ra'
Hỏi mua vàng SJC ở chợ đen, người bán trả lời 'giấy tờ lấy đâu ra'

Không những vậy, một vài người còn đăng bài cho biết sẵn sàng đăng ký mua hộ vàng miếng SJC tại các ngân hàng với công mua hộ từ 1 triệu đến 1,5 triệu/lượng vàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC TP HCM

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã DOJI HN
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả