menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tuấn

Hoạt động sản xuất của Trung Quốc thu hẹp trong tháng 4

Hoạt động sản xuất của Trung Quốc bất ngờ giảm trong tháng 4, một cuộc khảo sát được công bố vào thứ Năm cho thấy, với nguyên nhân là nhu cầu trong nước và nước ngoài đều giảm.

Cụ thể, chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc, do Caixin thực hiện, đã giảm xuống 49,5 điểm trong tháng 4, thấp hơn kỳ vọng ở mức 50,3 điểm đồng thời cũng thấp hơn so với mức 50 điểm của tháng 3.

Mức 50 điểm phân tách giữa thu hẹp hay mở rộng của lĩnh vực sản xuất.

Đây là lần PMI thu hẹp đầu tiên sau hai tháng duy trì khả quan, cho thấy khả năng phục hồi kinh tế sau khi Trung Quốc dỡ bỏ các biện pháp chống COVID dường như đang khó khăn hơn.

Nhu cầu yếu là nguyên nhân chính dẫn tới dữ liệu PMI tháng 4 của Trung Quốc thu hẹp và thấp hơn kỳ vọng và các doanh nghiệp buộc phải giảm sản lượng trong bối cảnh mức tồn kho cao.

Điều kiện kinh tế xấu đi trên toàn cầu cũng làm giảm nghiêm trọng nhu cầu đối với hàng xuất khẩu của Trung Quốc, từ đó thúc đẩy sự suy yếu trong lĩnh vực sản xuất.

Dữ liệu công bố hôm thứ Năm cũng phù hợp với một cuộc khảo sát của chính phủ Trung Quốc được công bố vào đầu tuần này, cũng cho thấy lĩnh vực sản xuất bất ngờ bị thu hẹp trong tháng 4.

Nhưng cuộc khảo sát của Caixin khác với cuộc khảo sát của chính phủ ở chỗ nó nhắm vào các nhà sản xuất tư nhân, nhỏ hơn, trong khi cuộc khảo sát của chính phủ bao gồm các doanh nghiệp nhà nước lớn hơn.

Các nhà phân tích đặt câu hỏi rằng liệu nền kinh tế Trung Quốc có phục hồi trong quý I hay không, do sự yếu kém trong lĩnh vực sản xuất. Dữ liệu hồi tháng 4 cho thấy kinh tế Trung Quốc tăng trưởng cao hơn dự kiến ​​trong quý I.

“Vẫn còn phải xem liệu sự phục hồi có bền vững hay không sau khi nhu cầu bị dồn nén được giải phóng trong thời gian ngắn. Đặc biệt, chỉ số PMI lĩnh vực sản xuất của Caixin trong tháng 4 đã chỉ ra thực tế rằng sự phục hồi kinh tế vẫn chưa ổn định”, Wang Zhe, nhà kinh tế cấp cao tại Caixin Insight Group nói.

Mặc dù cuộc khảo sát của Caixin cho thấy các nhà sản xuất địa phương vẫn lạc quan về sự phục hồi của nhu cầu trong năm nay, nhưng sự phục hồi vẫn chưa thành hiện thực.

Với cả hai cuộc khảo sát của chính phủ và của Caixin đều cho thấy sự suy giảm trong linh vực sản xuất của Trung Quốc, sự phục hồi kinh tế ở quốc gia này dường như vẫn khó nắm bắt trong năm nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả