menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

Hoạt động kinh tế của Eurozone thu hẹp trong tháng 7/2022

Hoạt động kinh tế tại Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) đã thu hẹp khi mảng sản xuất ghi nhận sự sụt giảm lớn trong bối cảnh giá cả tăng cao khiến người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu hơn nữa.

Tập đoàn dịch vụ tài chính S&P Global của Mỹ ngày 22/7 công bố kết quả khảo sát cho thấy hoạt động kinh tế tại Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) đã thu hẹp trong tháng này khi mảng sản xuất ghi nhận sự sụt giảm lớn trong bối cảnh giá cả tăng cao khiến người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu hơn nữa.

Theo S&P Global, Chỉ số quản trị mua hàng (PMI) đã giảm từ mức 52 trong tháng 6 năm nay xuống 49,4 trong tháng 7. Con số này thấp dưới ngưỡng 50, đồng nghĩa hoạt động kinh tế bị thu hẹp.

Nhà kinh tế trưởng Chris Williamson tại S&P Global nhấn mạnh nếu không tính các tháng bị phong tỏa phòng dịch COVID-19, đây là lần đầu tiên PMI trong tháng 7 phản ánh hoạt động kinh tế của Eurozone sụt giảm kể từ tháng 6/2013, đồng thời phản ánh mức tăng trưởng GDP âm.

Ông Williamson nhấn mạnh mặc dù hiện chỉ ở mức nhỏ, nhưng tất cả các yếu tố gồm lượng đơn đặt hàng mới đang sụt giảm mạnh trong khi lượng công việc tồn đọng và những kỳ vọng kinh doanh ảm đạm hơn, đều cho thấy tốc độ sụt giảm đang tiếp diễn trong mùa Hè này.

Kết quả khảo sát của S&P Global cũng chỉ ra rằng mức độ sụt giảm hoạt động kinh tế mạnh nhất tại Đức do cường quốc xuất khẩu này chịu nhiều tác động của tình trạng giá cả leo thang trong khi nhu cầu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm chất lượng cao giảm sút.

Tại Pháp, nơi tiêu dùng và các dịch vụ nội địa đóng vai trò chủ đạo thúc đẩy các hoạt động, nền kinh tế gần như ngưng trệ.

Trong khi đó, trên khắp châu Âu, các dịch vụ hướng tới người tiêu dùng như du lịch và giải trí, truyền thông và vận tải... hoặc không tăng trưởng hoặc không sụt giảm hoàn toàn, tương phản lớn khi so sánh với thời điểm các biện pháp hạn chế phòng dịch COVID-19 được dỡ bỏ lần đầu tiên.

Điều này càng làm gia tăng thêm những khó khăn trong sản xuất, điển hình là hoạt động của các nhà máy sụt giảm mạnh trong tháng thứ hai liên tiếp.

S&P Global còn chỉ ra các tác động tiêu cực của việc siết chặt hơn các điều kiện tiền tệ - với việc Ngân hàng trung ương châu Âu quyết định tăng chi phí đi vay - cũng có thể kìm hãm các hoạt động kinh tế./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại