menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Hoạt động đăng kiểm sẽ trở lại bình thường trong tháng 6 này

Tin cực tốt với các bác tài, hy vọng hoạt động đăng kiểm sẽ nhanh chóng hơn trong thời gian tới.

Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng, cuối tháng 6/2023 và chậm nhất trong thời gian này, các Trung tâm đăng kiểm sẽ hoạt động trở lại bình thường.

Chiều 7/6, tại phiên trả lời chất vấn ở hội trường Quốc hội về nhóm vấn đề thứ tư thuộc lĩnh vực giao thông vận tải, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng cho biết, cuối tháng 6/2023 và chậm nhất trong thời gian này, các Trung tâm đăng kiểm sẽ hoạt động trở lại bình thường.

Liên quan đến hoạt động của các Trung tâm đăng kiểm, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng thông tin, hiện chỉ có Trung tâm đăng kiểm tại các tỉnh Bắc Kạn và Hòa Bình là chưa mở lại, còn các Trung tâm khác trong cả nước cơ bản hoạt đông bình thường.

Đề cập đến vấn đề thiếu cán bộ ảnh hưởng tới quá trình hoạt động của các Trung tâm đăng kiểm, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng đã làm việc với Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình và lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải. Cụ thể, Bộ đã hỗ trợ địa phương đào tạo người tại chỗ xoay quanh việc thi tuyển, cấp chứng chỉ và sẽ sớm trở lại hoạt động.

Đồng thời, Bộ trưởng cũng thừa nhận thực tế để tuyển dụng được một đăng kiểm viên mất rất nhiều thời gian, trải qua nhiều khâu đào tạo mới có thể cấp chứng chỉ. Nếu đúng theo quy trình, đào tạo được một đăng kiểm viên phải mất cả năm và đây là vấn đề nan giải.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng, để các Trung tâm đăng kiểm trở lại hoạt động bình thường thì còn 3 việc nữa phải làm; trong đó phải thực hiện điều chỉnh cơ chế tài chính. Hiện nay, Bộ Giao thông Vận tải đã phối hợp với Bộ Tài chính bỏ giá đăng kiểm ra khỏi quy định trong Luật nhằm bảo đảm thu nhập cho đăng kiểm viên và quan trọng là để thị trường quyết định.

Bên cạnh đó, tiếp tục tuyển dụng và đào tạo cán bộ đăng kiểm để đủ lực lượng vận hành dây chuyển đăng kiểm và mở lại các Trung tâm cũng như giảm áp lực cho hoạt động đăng kiểm qua việc giãn chu kỳ đăng kiểm. Ngoài ra, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động đăng kiểm như: đăng ký đăng kiểm qua mạng, thanh toán chuyển khoản..., bảo đảm đúng ngày giờ chủ phương tiện đến đăng kiểm, không phải xếp hàng, tiết kiệm thời gian và công sức của người dân và doanh nghiệp.

Cùng đó, Bộ nghiên cứu ban hành, rà soát điều chỉnh quy định đăng kiểm phù hợp với quy chuẩn quốc tế, tiết kiệm chi phí cho người dân và doanh nghiệp như: miễn đăng kiểm lần đầu cho xe mới, giãn chu kỳ đăng kiểm…

Bày tỏ sự quan tâm đối với phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng, đại biểu Nguyễn Đại Thắng (Đoàn Hưng Yên) cho biết, giao thông là lĩnh vực quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, nhất là trong giai đoạn hiện nay khi chúng ta đang tập trung thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại