Hoa và di sản hút khách du lịch tuyến Đà Lạt - miền Trung
Hoa và di sản
Ngày 3/11, đoàn công tác của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Lâm Đồng, UBND TP Đà Lạt tiếp tục hành trình khảo sát, kết nối du lịch tại tỉnh Quảng Bình.
Trước đó, chiều 2/11, tại TP Huế diễn ra hội nghị “Xúc tiến, liên kết phát triển du lịch giữa Lâm Đồng với các tỉnh miền Trung”. Hội nghị thu hút sự tham gia của gần 100 nhà quản lý cùng các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành, hàng không… của 6 tỉnh, thành phố, bao gồm Đà Nẵng, Lâm Đồng, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế.
Với nỗ lực phục hồi, lấy lại đà tăng trưởng sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, Sở VH-TT&DL cùng Hiệp hội du lịch ở Lâm Đồng đã ký kết với Hiệp hội và một số doanh nghiệp quảng bá phát triển du lịch, mở các tour tuyến mới để thu hút thêm du khách.
Một trong những mục tiêu quan trọng là khôi phục lại thị trường khách quốc tế, đặc biệt là khách Nga và Hàn Quốc thông qua các cảng hàng không Liên Khương, Cam Ranh, Đà Nẵng…
Ông Nguyễn Viết Vân - Giám đốc Sở VH-TT&DL Lâm Đồng cho biết, miền Trung là nơi có nhiều di sản bậc nhất nước ta và các địa phương đã liên kết để khai thác thế mạnh này.
Trong số các chương trình hoạt động liên kết giữa các địa phương trong những năm gần đây, nổi bật nhất là tuyến du lịch “Hoa và Di sản” nối liền TP Đà Lạt và các tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình và Quảng Trị.
Kế đến là các tuyến du lịch đặc trưng như “Rừng và Biển” nối liền Đà Lạt với Nha Trang, “ Chợ Bến Thành - Hoa Đà Lạt - Biển Mũi Né” nối liền TP.HCM với Đà Lạt và Bình Thuận; “Nắng Phan Rang, mưa Đà Lạt” nối liền TP Đà Lạt và tỉnh Ninh Thuận… Thời gian tới, các địa phương sẽ tăng cường liên kết với các sản phẩm du lịch mới như du lịch nghỉ dưỡng biển - núi, du lịch MICE, thể thao mạo hiểm, chăm sóc sức khỏe…
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Lê Phúc - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam - đánh giá cao những nỗ lực liên kết, hợp tác phát triển du lịch của Lâm Đồng với miền Trung.
Mối liên kết chặt chẽ này đã tạo lập được chuỗi các sự kiện đang dần trở thành thương hiệu du lịch của vùng như Festival hoa Đà Lạt, Festival Huế, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Đêm rằm phố cổ Hội An, Đêm rằm Thành cổ - Quảng Trị, Lễ hội Cầu Ngư - Quảng Bình…
“Hàng chục chương trình kích cầu xây dựng sản phẩm mới, kết nối tour/tuyến, trao đổi khách giữa Lâm Đồng và miền Trung đã được tổ chức và nhận được sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng doanh nghiệp các địa phương”, ông Phúc nhận định.
Kim Anh
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận