menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thuý Pro

Hiệu ứng "bán trước Tết" lặp lại?

***Xu hướng chính của thị trường tuần này: PHÂN HÓA

1. VNINDEX kiểm định lại 1180 điểm: áp lực bán do cao điểm mùa BCTC quý 4 và “ngóng chờ” thông tin từ cuộc họp lãi suất của FED diễn ra vào đêm nay (chi tiết cả 2 nội dung này đã trình bày trong bài viết trước đó, NĐT tìm lại để đọc). Nhắc lại, đây là điều chỉnh LÀNH MẠNH, xu hướng của thị trường tiếp tục được củng cố và giữ vững, ít nhất là trong ngắn hạn (từ nay đến ra Tết)

Thông thường khoảng 1 tuần giao dịch trước khi nghỉ lễ, thị trường thường có 1-2 phiên giảm sốc và sau đó là chuỗi tăng không có thanh khoản. Hiện tại, chúng ta thấy vế đầu tiên đang lặp lại với phiên giảm sốc trong ngày hôm qua.

2. Áp lực bán ra là một điều rất dễ hiểu. Khi thị trường càng lên cao thì áp lực chốt lời càng nhiều, các vùng này trở lên của VNINDEX nhìn đâu cũng thấy “kháng cự”. Với kịch bản giao dịch đã được lên sẵn, tôi cho rằng NĐT đang cầm tiền sẽ có cơ hội mua vào khoảng cuối tuần này-đầu tuần sau (sau khi thông tin quan trọng còn lại là lãi suất của FED công bố + phản ứng của DJ+VNINDEX => xác nhận cho quan điểm MUA có được duy trì hay không).

Bên cạnh đó, với việc hết dòng cổ phiếu xoay tua, việc điều chỉnh giảm cũng là cần thiết khi áp lực chốt lời đồng loạt xuất hiện ở các nhóm ngành nóng vừa qua như hóa chất, cao su...

Qúy NĐT có thể xem lại vấn đề này đã nói tại bài viết liền trước và video chiến lược giao dịch tuần:

3. Những rủi ro về TTCK quốc tế và tỷ giá (ở thời điểm hiện tại) chưa là mối lo ngại LỚN. CSTT của NHNN cũng vì đó mà sẽ chưa có thay đổi nào (theo hướng tác động tiêu cực với VNINDEX) trong ngắn hạn trước mắt.
4. Góc nhìn Phân tích kỹ thuật: Thị trường xác nhận xu hướng giảm điểm trong ngắn hạn với vùng giá hỗ trợ là 115x điểm (trên cả khung tuần và ngày). Với phiên giao dịch điều chỉnh ngày hôm nay, cả volume+diễn biến cụ thể các ngành/mã cổ phiếu trên sàn => không thể nói rằng đây là phiên PHÂN PHỐI. Nhưng biên độ nến đóng một cây nến đỏ thân dài như vậy cho thấy áp lực bán sẽ còn tiếp diễn. Đây sẽ là CƠ HỘI cho anh chị nào chưa có hàng có thể gom cổ phiếu

*** Vậy TOP CỔ PHIẾU nên cho vào danh mục theo dõi gồm những mã nào?

Rất xin lỗi quý NĐT khi lên bài muộn, chứ nội dung này đã được gửi đi xuyên suốt trong những ngày gần đây và đặc biệt là video tối ngày hôm qua.

Chứng khoán: SSI, CTS (FTS không còn điểm mua đẹp)

BĐS: DIG

Bán lẻ: MWG

Điện: QTP

BĐS KCN: IDC

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thuý Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,268.66

-12.52 (-0.98%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,305.37

+2.07 (+0.16%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả