menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Thắm Pro

Hiểu 7 cấp độ tài chính để trở thành NĐT chuyên nghiệp

CẤP 1: NGƯỜI KHÔNG CÓ GÌ ĐỂ ĐẦU TƯ

Hiểu 7 cấp độ tài chính để trở thành NĐT chuyên nghiệp

Đây là những người không có vốn để đầu tư. Người ở cấp độ 0 là kiểu người là được 5 đồng sẽ xài hết 5 đồng hoặc thậm chí nhiều hơn.

Bạn cần phải lập tức xây dựng kế hoạch tài chính và đưa ra những nguyên tắc cấp độ tài chính cho bản thân. Một khi đã lập kế hoạch, bạn nên chi tiêu theo kế hoạch này một cách nghiêm ngặt. Dần dần, bạn sẽ thay đổi được thói quen chi tiêu không kiểm soát và bắt đầu có nguồn vốn đi đầu tư.

CẤP 2: NGƯỜI ĐI VAY

Đây là những người có nhiều vấn đề tài chính. Người ở cấp độ 1 thường cố gắng giải quyết các nhu cầu chi tiêu của mình bằng cách vay mượn khắp nơi. Họ có thể là người có thu nhập cao nhưng lại không biết cách kiểm soát chi tiêu một cách hợp lý.

Hãy ngừng việc đi vay mượn. Thay vào đó, bạn hãy lập ra một bản kế hoạch chi tiêu hợp lý để có thể đủ khả năng chi trả có khoản nợ trước khi có thể đầu tư.

Hiểu 7 cấp độ tài chính để trở thành NĐT chuyên nghiệp

CẤP 3: NGƯỜI TIẾT KIỆM

Người thuộc cấp độ tài chính số 2 thường theo chủ nghĩa “an toàn là trên hết”, họ thường ưa chuộng các hình thức đầu tư an toàn, ít rủi ro.

Lời khuyên cho các nhà đầu tư thuộc cấp độ tài chính này đó là bạn có thể thử đầu tư vào những hình thức khác với một khoản vốn nhỏ. Dần dần, khi bạn đã có kinh nghiệm và đủ niềm tin, bạn có thể nâng dần nguồn tiền lên. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự không có ý muốn đầu tư lớn và không thích rủi ro, thì việc gửi tiết kiệm sẽ là giải pháp phù hợp cho bạn.

CẤP 4: NHÀ ĐẦU TƯ KHÔN NGOAN

Nhóm này được chia làm 3 loại. Bao gồm:

Nhóm không thích bị làm phiền:

Nhóm này có xu hướng yêu thích sự ổn định. Họ cho rằng mình không có nhiều hiểu biết về cấp độ tài chính, nên họ thường tích góp tiền bạc bằng cách làm việc chăm chỉ và trông chờ vào khoản quỹ hưu trí khi về già. Họ không tham gia đầu tư và thường xuyên tích trữ tiền. Nếu họ có đầu tư, họ cũng không trực tiếp quản lý mà thường dựa vào các công ty hoạch định tài chính.

Nhóm những người hoài nghi:

Đây là những người có tính cách thận trọng. Họ thường là người theo sau đám đông chứ không phải là người đón đầu xu hướng. Những người này biết hết mọi lý do vì sao một khoản đầu tư có thể thất bại. Họ có vẻ thông minh, lý luận chặt chẽ. Cái chính là họ không có đủ hiểu biết về cấp độ tài chính và không đủ quyết đoán, nên họ thường chờ đợi đến khi thị trường có biến động lớn hoặc khi nhiều người đổ xô đầu tư thì họ mới nhảy vào. Vì vậy, họ thường không thu được thành quả nào đáng kể và mãi mãi chỉ là kẻ theo sau.

Nhóm những người cờ bạc:

Nhóm cờ bạc xem việc đầu tư tài chính như là một ván bạc, họ thường trông chờ vào sự may mắn và không cẩn thận cho lắm. Họ cũng dễ nghe theo lời đồn thổi bên ngoài, xem xét thị trường đầu tư như một sòng bạc ở nước ngoài. Thay vì học hỏi kinh nghiệm và trau dồi kỹ năng đầu tư, họ thường quan tâm đến những đường tắt và mánh lới mà theo họ có thể mang lại thành công dễ dàng.

Đối với những nhà đầu tư thuộc cấp độ tài chính số 3, điều tiên quyết mà họ cần phải thay đổi là tập thói quen kiên trì và trau dồi thêm các kiến thức về tài chính. Họ cũng nên học cách kiểm soát tốt cảm xúc của mình, đảm bảo sự cân bằng giữa cảm xúc và tính logic khi đầu tư.

CẤP 5: NHÀ ĐẦU TƯ DÀI HẠN

Những nhà đầu tư này biết rõ sự quan trọng của việc đầu tư có hệ thống. Họ có tầm nhìn xa và họ chủ động trong các kế hoạch đầu tư dài hạn cùng các mục tiêu tài chính rõ ràng. Họ nắm chắc lợi thế của hoạt động đầu tư dài hạn và quan trọng hơn là họ biết tìm kiếm tư vấn từ các nhà kế hoạch cấp độ tài chính lão luyện

Nếu bạn đang có mong muốn trở thành một nhà đầu tư chuyên nghiệp, bạn nên đi theo hướng đầu tư dài hạn, học cách lập kế hoạch đầu tư, kiểm soát thói quen chi tiêu và cố gắng giảm bớt nợ nần của mình.

Hiểu 7 cấp độ tài chính để trở thành NĐT chuyên nghiệp

CẤP 6: NHÀ ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH TINH VI

Đây là những người có khả năng đầu tư rất tốt, họ thường tìm kiếm những chiến lược đầu tư lớn và mạo hiểm. Lý do là họ có thói quen làm việc với tiền rất tốt, có một nền móng tài chính vững chắc và có những hiểu biết nhất định về đầu tư. Họ cũng đã từng đạt được những thành công nhất định và có một bề dày kinh nghiệm được rút ra từ trong quá trình đầu tư.

Những nhà đầu tư dạng này thường chỉ mua các khoản đầu tư dưới dạng mua buôn chứ không mua lẻ. Họ có khả năng kết hợp các khoản đầu tư lại với nhau cho mục đích sử dụng của mình. Những nhà đầu tư dạng này cực kỳ chuyên nghiệp, họ có khả năng kiểm soát tốt tình trạng tài chính của mình. Họ cũng rất kiên trì, biết kiểm soát tốt cảm xúc và có một tầm nhìn mở mang.

Họ có thể nhìn thấy được xu hướng thị trường, họ biết khi nào nên nhảy vào và khi nào nên rút lui. Họ cẩn thận nhưng không đa nghi, và luôn mở rộng đầu óc của mình. Họ cũng có những nguyên tắc đầu tư của riêng mình và một kế hoạch đầu tư cụ thể.

Họ nhảy vào thị trường khi người khác nhảy ra. Họ thường biết khi nào nên nhảy ra. Ở cấp bậc này, một chiến lược thoát ra còn quan trọng hơn chiến lược nhảy vào. Họ rất rõ ràng về những nguyên tắc hay những quy luật của chính họ về đầu tư. Họ có một kế hoạch và những mục tiêu cụ thể.

CẤP 7: NHÀ ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH THỰC THỤ

Đây là cấp độ tài chính cao nhất của một nhà đầu tư, rất ít người ở mức độ đầu tư này. Họ là những người có khả năng tạo ra cơ hội đầu tư và kinh doanh, những người này có thể cùng lúc tự tạo ra một cơ hội kinh doanh và một cơ hội đầu tư.

Những nhà đầu tư tài chính dạng này biết cách tạo ra lợi nhuận bằng cách sử dụng thời gian và tài năng của người khác. Mục tiêu của họ rất rõ ràng đó là tạo ra nhiều tiền hơn bằng tiền. Nếu như những nhà đầu tư cấp 5 chỉ tạo ra cơ hội kinh doanh cho riêng mình, dùng tiền của mình. Còn ở cấp độ 6, họ không chỉ tạo ra cơ hội cho bản thân mà còn tạo ra cơ hội kinh doanh cho những người khác. Họ có khả năng khuấy động và đưa nền kinh tế của một quốc gia trở nên phát triển. Họ cũng có khả năng nhận ra những cơ hội tiềm ẩn và tiếp cận trước khi bất cứ người nào khác phát hiện ra. Đối với họ, đầu tư tài chính là một trò chơi và họ chính là người sẽ nắm giữ trò chơi đó. Họ có tất cả những gì mà một nhà đầu tư cấp độ 5 có, nhưng khác ở chỗ họ biết cách sử dụng nguồn lực của mình và của người khác một cách tối ưu nhất.

Trên đây là 7 cấp độ tài chính cơ bản của một nhà đầu tư. Nếu bạn muốn trở thành một nhà đầu tư chuyên nghiệp, bạn cần phải đảm bảo đạt được cấp độ 5. Nếu bạn đang ở cấp độ 4, bạn nên tập trung trau dồi kiến thức của mình thông qua sách, các khóa học tài chính.

Nguồn: Sưu Tầm - Tổng Hợp

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hồng Thắm Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
3 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại