menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hữu Hòa Pro

Hiện tượng PDR vs NVL sàn liên tục

Hiện tại, hiện tượng cổ phiếu sàn NVLPDR sàn liên tục đang gợi nhắc chúng ta thấy về thời điểm cách đây 5 tháng (tầm tháng 10/2022), khi thị trường liên tục phải hứng chịu mặc xấu từ 2 cổ phiếu này ở vấn đề giải chấp.

Tác động điểm số có thể không quá lớn, tuy nhiên áp lực bán lan san các cổ phiếu khác là có, trong bối cảnh Margin trên toàn thị trường ở giai đoạn đó mặc dù đã giảm thì vẫn cao và rất nhiều bên sử dụng đòn bẩy.

Tuy nhiên tính tới thời điểm hiện tại, sau một giai đoạn xử lý thì cá nhân mình không nghĩ áp lực từ vấn đề margin này sẽ còn đủ lớn. Điều này có thể cho ra vài quan điểm sau:

+ Thị trường vẫn đang xấu (Xu hướng tăng đã bị vi phạm, không leader). Điều này có thể làm cho thị trường giảm là chuyện có thể xảy ra.

+ Tuy nhiên khác với các đợt giảm vừa rồi, cách các cổ phiếu vận động sẽ rất khác. Những cổ phiếu có quá nhiều rủi ro trong kinh doanh hiện tại, sẽ là các cổ phiếu phá đáy cũ để tạo ra 2 đáy với đáy sau cao hơn đáy trước, đỉnh sau cao hơn đỉnh trước, nó sẽ phá vỡ xu hướng giảm và tạo ra đáy dài hạn bền hơn. Đây cũng sẽ là nhóm yếu nhất thị trường đoạn sắp tới (có thể tính theo năm)

+ Một bộ phận nhóm các cổ phiếu cũng sẽ giảm do tâm lý thị trường xấu chung, nhưng nó sẽ không quá sâu và có thể tạo ra vùng sideway, với biên độ dưới là vùng giá quanh ngưỡng điểm 1030 và vùng đỉnh là quanh 1100. Nếu xảy ra tình huống này thì các quy tắc xu hướng sẽ bị xóa bỏ vì cổ phiếu đi ngang và các công cụ xác định xu hướng vô tác dụng với các case này. Có thể trong list này sẽ có vài cổ phiếu tốt, nhưng sẽ là cho chu kì sau.

+ Nhóm các cổ phiếu tăng tiếp. Nhóm này sẽ là nhóm giữ được xu hướng tăng và chỉ chỉnh chung với thị trường một đoạn. Sau đó sẽ tiếp tục tăng và đây sẽ là nhóm tăng cho đợt của năm 2023 này.

Đây là quan điểm cá nhân của mình trong giai đoạn này.

Hiện tượng PDR vs NVL sàn liên tục
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hữu Hòa Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

10 Yêu thích
8 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại