menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Đạt Pro

Hãy thôi đi tìm lý do cho từng phiên!

Tôi thấy trên thị trường thường có một vài nhà đầu tư bị tình trạng "lùng sục" lý do cho từng phiên, đỏ cũng hỏi là có tin gì, xanh cũng hỏi là tin gì hả?. Chẳng lẽ mình phải nói là do cung cầu, cung nhiều hơn cầu thì giảm, cầu nhiều hơn cung thì tăng???

Mỗi khi thị trường biến động là đi tìm một lý do để bám víu? Nếu biết lý do rồi thì sao, tiền có về được với tài khoản không? Kế hoạch phải được đưa ra trước khi vào lệnh, chứ vào lệnh xong rồi, đọc vài ba cái tít báo là thay đổi kế hoạch xoành xoạch, hàng chưa về đỏ nhẹ đã than thở, buồn tủi? Tất cả những điều trên dần dần sẽ biến những nhà đầu tư đó thành một thành phần đặc biệt của thị trường: CON BẠC

Thêm vào đó khi liên tục đi tìm "tin" như vậy khiến họ theo dõi rất nhiều đội nhóm mặc kệ phương pháp đầu tư của các đội nhóm đó có khác nhau đi chăng nữa, tôi không phủ nhận rằng việc tham khảo nhiều nguồn cũng hữu ích phần nào, nhưng cái quan trọng là ở bản thân mình, việc liên tục đi tham khảo khắp mọi nơi không khiến phương pháp của mình khá nên từng ngày bởi: mua không biết tại sao mua, bán không biết tại sao bán, phương pháp của những đội nhóm đó là gì. Ăn được mã nào vui mã đó, mà thường khi thị trường tăng giá, chỉ cần mua và kiên nhẫn 1 xíu, cổ phiếu tốt sẽ được tự động tăng giá, vậy nên ai cũng hóa chuyên gia cả. Ngoài ra khi theo dõi, tham gia tràn lan các đội nhóm sẽ dẫn đến phân vân, ông kêu bán, ông kêu mua, và ông nào cũng có cái lý cả!

Quan trọng nhất với một nhà đầu tư theo tôi là không hành động theo tâm lý đám đông, tức là khi mọi người đổ xô đi khoe lãi, phải suy xét lại, phải tự có tâm lý phản biện rồi mới ra quyết định! Tránh fomo quá độ vậy mới giữ được túi tiền!

Việc theo nhiều room thì nên dành chút thời gian lọc lại chỗ room đó, cái nào lan man, ồn ào quá nên loại bỏ, đừng cố ở lại chì vì đợi "tin". Tránh các room hô hào hay tâng bốc bản thân họ quá nhiều, họ đang tạo sự fomo để khiến bạn bỏ tiền ra mua một cái gì đó, chẳng hạn khóa học, hoặc giao dịch bên họ, ... bởi những ai ở trên thị trường đều hiểu rằng: không bao giờ đúng được mãi và đừng để bản thân bị hưng phấn quá độ!

Cuối cùng thì, tự bản thân mình ra quyết định vẫn là trên hết và những lời tư vấn hãy giữ nguyên ý nghĩa gốc của nó, dùng để tham khảo. Mỗi người phải có cho mình một phương pháp giao dịch phù hợp với thời gian, tiền bạc và kiến thức của bản thân!

Suy cho cùng cũng là 2 chữ: BÌNH TÂM

Trân quý, chúc quý nhà đầu tư giữ được hai chữ: BÌNH TÂM trên thị trường đầy đảo điên này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Tiến Đạt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,277.58

+4.47 (+0.35%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,312.55

+2.40 (+0.18%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
3 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại