menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Thái

Hậu quyết định giải thể 4K Farm và Logistics Toàn Tín, Chủ tịch MWG nói gì?

Trong buổi họp nhà đầu tư quý 1, Chủ tịch HĐQT MWG Nguyễn Đức Tài cho biết 4K Farm và Logistisc Toàn Tín nằm trong vùng phủ sóng của chiến lược tái cấu trúc toàn diện. Ông cũng nhấn mạnh việc giải thể 4K Farm không tác động gì đáng kể đến mục tiêu lợi nhuận năm nay của Bách hóa Xanh.

Tại buổi họp nhà đầu tư quý 1/2024, trước câu hỏi liên quan đến lý do giải thể 2 công ty con là CTCP 4K Farm và CTCP Logistics Toàn Tín, ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HOSE: MWG) cho rằng với kế hoạch tái cấu trúc toàn diện “Giảm Lượng - Tăng Chất”, MWG sẽ cắt bỏ những thứ không hiệu quả, do đó 4K Farrm và Toàn Tín nằm trong vùng phủ sóng tái cấu trúc đó.

Trả lời câu hỏi về việc hạch toán các chi phí để giải thể, ông Vũ Đăng Linh - Giám đốc Tài chính MWG chia sẻ trong năm 2023, khi xác định tái cấu trúc thì đã có kế hoạch đóng cửa 2 công ty con này, mọi diễn biến hiện tại chỉ là thông báo ra bên ngoài, sau khi thực hiện quyết toán thuế trong năm 2023. Do đó, toàn bộ chi phí liên quan đến việc đóng cửa đã được hạch toán hết trong năm 2023.

Giải thể 4K Farm không tác động đáng kể lên mục tiêu lợi nhuận năm nay của Bách hóa Xanh

Về 4K Farm, Chủ tịch MWG cho biết tình hình kinh doanh kém hiệu quả nên quyết định dừng lại. Bản chất 4K Farm là sản xuất các loại rau an toàn, chi phí sản xuất khá cao so với rau bình thường, nhưng người tiêu dùng chưa sẳn sàng đón nhận sự chênh lệch giá đó.

Theo Chủ tịch MWG, có lẽ phải đợi một thời gian nữa đến khi người tiêu dùng sẵn sàng, quan tâm nhiều hơn đến sự an toàn, chất lượng thì mới có đất dụng võ, đồng thời ông nhấn mạnh việc giải thể 4K Farm không tác động đáng kể lên mục tiêu lợi nhuận năm nay của Bách hóa Xanh.

CTCP 4K Farm được thành lập ngày 18/09/2020, kinh doanh trong lĩnh vực trồng và chế biến nông sản. MWG bắt đầu thử nghiệm mô hình 4K Farm từ năm 2020, mục đích chuyển giao công nghệ và hỗ trợ nông dân trồng rau an toàn 4 “không” (không thuốc trừ sâu, không chất tăng trưởng, không chất bảo quản, không giống biến đổi gen).

4K Farm được MWG giới thiệu là công ty con sở hữu trực tiếp với mục đích cung cấp đa dạng sản phẩm nông nghiệp sạch cho các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi mà điển hình là một trong những nhà cung cấp rau chính cho Bách hóa Xanh. Từng được MWG đặt tầm nhìn dài hạn trở thành công ty có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực nuôi trồng và phân phối nông sản, các sản phẩm sơ chế an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng, nhưng theo dữ liệu trên BCTN 2023, công ty con này cơ bản ngừng hoạt động vào cuối năm 2023 do kết quả kinh doanh không đạt kỳ vọng và chưa phù hợp với định hướng phát triển chung của Tập đoàn.

Gói gọn chuyên tâm phục vụ logistics cho Thế giới Di động và Điện máy Xanh

Về LogisticsToàn Tín, Chủ tịch MWG chia sẻ khi khai sinh có kế hoạch cho phép công ty con này cung cấp dịch vụ logistics ra bên ngoài, nhưng sau một thời gian triển khai thì tiền lời mang lại quá nhỏ so với quy mô của Tập đoàn, dẫn đến quyết định gói gọn lại bằng việc chỉ chuyên tâm phục vụ logistics cho Thế giới Di động và Điện máy Xanh, do đó không cần tư cách pháp nhân.

CTCP Logistics Toàn Tín được thành lập vào ngày 10/11/2021 và kinh doanh trong lĩnh vực kho vận. Công ty chuyên cung cấp dịch vụ logistics, quản lý kho vận cho các công ty trong Tập đoàn và cung cấp một tỷ lệ nhỏ doanh thu cho khách hàng bên ngoài. Cũng theo BCTN 2023, Logistics Toàn Tín đang trong quá trình tái cấu trúc, chuyển hoạt động sang khối chuyên trách trong các công ty thành viên khác của Tập đoàn nhằm tối ưu việc hỗ trợ từng công ty con.

Liên quan đến hệ thống logistics của tất cả công ty con hiện tại, ông Tài cho biết thời gian vừa qua, Bách hóa Xanh tập trung nhiều về cải tiến logisctics, thể hiện qua chi phí bắt đầu giảm, mọi thứ hiệu quả hơn. Còn với Thế giới Di động và Điện máy Xanh cũng có những cải tiến lớn sau khi trải qua tái cấu trúc toàn Tập đoàn, thực tế đã giảm rất nhiều số lượng kho và tương lai sẽ tiếp tục duy trì chiến lược “Giảm Lượng - Tăng Chất” nhằm tối ưu hơn, đầu tư tiền bạc, thời gian, công sức vào những thứ quan trọng để giúp tăng trưởng doanh thu.

Vị Chủ tịch nhấn mạnh: “Hệ thống logistics của MWG vẫn đang được cải tiến và cơ hội để tiếp tục làm tốt hơn vẫn nằm ở phía trước”.

Nói thêm về chi phí logistics của Bách hóa Xanh, ông Phạm Văn Trọng - Tổng Giám đốc Bách hóa Xanh chia sẻ chi phí logistics quý 1/2024 của chuỗi chiếm khoảng 3.5% doanh thu và cho biết luôn có định hướng hợp tác chiến lược với tất cả nhà sản xuất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả