menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Tuấn

Hãng xe điện được Warren Buffett hậu thuẫn sắp xây dựng nhà máy đầu tiên ở Thái Lan

Hãng xe điện BYD sẽ xây dựng nhà máy đầu tiên trong khu công nghiệp của WHA Corp tại Rayong và bắt đầu sản xuất ôtô điện từ năm 2024.

Hãng sản xuất ôtô điện của Trung Quốc BYD ngày 8/9 ký thoả thuận mua đất với WHA Corp, công ty bất động sản công nghiệp lớn nhất Thái Lan, để xây dựng nhà máy sản xuất xe điện đầu tiên ở Đông Nam Á. Nhà máy dự kiến bắt đầu hoạt động từ năm 2024 với công suất hàng năm là 150.000 xe, chủ yếu để xuất khẩu sang Đông Nam Á và châu Âu, South China Morning Post dẫn tuyên bố chung của hai công ty.

Khu đất này có diện tích là 96 ha và nằm trong khu công nghiệp Rayong 36 của WHA. Theo WHA, đây là thoả thuận quan trọng nhất của họ trong 20 năm qua. Giám đốc điều hành Jareeporn Jarukornsakul tiết lộ công ty có kế hoạch khởi động giai đoạn 2 của khu công nghiệp này khi dự đoán rằng sự hiện diện của BYD sẽ thúc đẩy các hãng xe điện khác đầu tư vào.

“Nhiều chuỗi cung ứng xe điện sẽ theo chân BYD tới đây”, bà nói.

Hãng xe điện được Warren Buffett hậu thuẫn sắp xây dựng nhà máy đầu tiên ở Thái Lan
Hãng xe điện BYD sẽ xây dựng nhà máy đầu tiên ở Đông Nam Á. Ảnh: Bloomberg.

Theo Văn phòng Hành lang kinh tế phía đông của Thái Lan, BYD có kế hoạch đầu tư khoảng 30 tỷ baht (823,3 triệu USD) để sản xuất xe điện ở đây. Tháng 8, Hội đồng Đầu tư Thái Lan đã phê duyệt kế hoạch đầu tư 18 tỷ baht của BYD để sản xuất xe chạy bằng pin và xe điện hybrid có sạc tại nước này.

Thoả thuận này xuất hiện sau khi BYD thiết lập quan hệ đối tác với nhà phân phối Rever Automotive của Thái Lan. Hồi tháng 8, Rever Automotive từng thông báo sẽ bắt đầu bán xe của BYD tại một số đại lý trên khắp Thái Lan vào cuối năm 2022. Trước đó, hãng xe điện được tỷ phú Warren Buffett hậu thuẫn này cũng cho biết đã gia nhập một số thị trường nước ngoài trong những tháng gần đây, bao gồm Đan Mạch, Đức, Israel, Nhật Bản và Campuchia.

BYD là một trong những công ty mới nhất tận dụng các ưu đãi của chính phủ Thái Lan. Đất nước Chùa Vàng, lâu này vẫn là cường quốc sản xuất ôtô, đang có kế hoạch trở thành trung tâm sản xuất xe điện của Đông Nam Á. Chính phủ Thái Lan đầu năm nay đã phân bổ khoảng 43 tỷ baht đến năm 2025 để thúc đẩy việc sử dụng xe điện.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại