menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Hãng tin Bloomberg: Apple lên kế hoạch sản xuất iPhone 14 tại Ấn Độ

Apple đang chuyển đổi một số khu vực sản xuất iPhone từ Trung Quốc sang các thị trường khác trong đó có Ấn Độ. Cùng với một số nước khác như Mexico và Việt Nam, Ấn Độ đang trở thành lựa chọn ngày càng quan trọng của Apple trong bối cảnh hãng này đang cố gắng đa dạng hóa sản xuất ngoài Trung Quốc.

Theo hãng tin Bloomberg, Tập đoàn Apple của Mỹ đang lên kế hoạch bắt đầu sản xuất iPhone 14 tại Ấn Độ trong bối cảnh "ông lớn" công nghệ này nỗ lực tìm kiếm những lựa chọn thay thế Trung Quốc sau khi các biện pháp phong tỏa làm gián đoạn hoạt động sản xuất.

Trích dẫn các nguồn thạo tin, hãng Bloomberg cho biết Apple đang làm việc với các nhà cung cấp nhằm đẩy mạnh sản xuất tại Ấn Độ và rút ngắn thời gian gián đoạn sản xuất các dòng iPhone mới từ 6-9 tháng so với những lần "trình làng" trước đây.

Theo nguồn tin trên, hãng Foxconn có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc) đang nghiên cứu quy trình vận chuyển các thiết bị từ Trung Quốc và lắp ráp iPhone 14 tại nhà máy của hãng ở ngoại ô thành phố Chennai, miền Nam Ấn Độ. Việc sản xuất những chiếc iPhone 14 đầu tiên từ Ấn Độ có thể được sẽ hoàn tất vào cuối tháng 10 hoặc tháng 11 năm nay.

Apple chưa có phản hồi về thông tin trên. Hiện tập đoàn này đang chuyển đổi một số khu vực sản xuất iPhone từ Trung Quốc sang các thị trường khác trong đó có Ấn Độ - thị trường sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới, đồng thời đang lên kế hoạch lắp ráp máy tính bảng iPad tại đây.

Ấn Độ và các quốc gia khác như Mexico và Việt Nam đang trở thành những lựa chọn ngày càng quan trọng đối với các nhà sản xuất những sản phẩm mang thương hiệu Mỹ trong bối cảnh các hãng này đang cố gắng đa dạng hóa sản xuất ngoài Trung Quốc.

Tuần qua, báo Nikkei của Nhật Bản đưa tin các nhà cung cấp của tập đoàn Apple đang tiến hành các cuộc thảo luận về việc lần đầu tiên sản xuất Apple Watch và MacBook tại Việt Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại