menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Hàng nghìn ô tô hạng sang của Nga ‘mắc kẹt’ ở Bỉ

Khoảng 8.000 xe ô tô hạng sang được cho là đến Nga đã bị mắc kẹt tại cảng Zeebrugge của Bỉ do các lệnh trừng phạt.

Theo đó, các phương tiện này bao gồm các mẫu Lexus, Cadillac và Mercedes mới nhất đã đến Bỉ từ châu Á vào tuần đầu tiên của tháng 4 trước khi được vận chuyển đến Nga.

Ông Mark Adrianen, Giám đốc nhà ga ô tô của cảng Zeebrugge, giải thích rằng những chiếc xe này nằm trong diện cấm vận chuyển hàng xa xỉ, hạn chế xuất khẩu xe sang Nga với giá hơn 50.000 euro. Những chiếc xe này rất có thể sẽ không được vận chuyển trong thời gian dài, vì chúng có thể sẽ được bán cho các thị trường khác.

Theo ông Adrianen, cảng này cũng chứa các bộ phận máy bay, chất bán dẫn và hóa chất dành cho người mua Nga. Tổng cộng, khối lượng của chúng là khoảng 1 nghìn container. Một vấn đề tương tự cũng nảy sinh ở các trung tâm xuất khẩu khác của châu Âu.

Được biết, Zeebrugge là một trong những cảng trung chuyển ô tô lớn nhất châu Âu, với hơn 2 triệu ô tô đi qua đây mỗi năm.

Trước đó, các nhà chức trách Liên minh châu Âu (EU) đã công bố lệnh cấm xuất khẩu ô tô trị giá hơn 50.000 euro sang Nga. Những hạn chế như vậy ảnh hưởng đến một phần đáng kể dòng thương hiệu cao cấp trong dòng sản phẩm của Mercedes-Benz hay BMW 3 Series.

Đồng thời, EU cũng áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga. Các biện pháp trừng phạt này bao gồm lệnh cấm nhập khẩu sắt và thép của Nga, đồng thời cấm xuất khẩu hàng xa xỉ, đầu tư vào ngành công nghiệp dầu mỏ của nước này. EU cũng có kế hoạch mở rộng danh sách trừng phạt các nhà tài phiệt Nga.

Ngoài ra, hôm 11/3, Mỹ cũng công bố lệnh cấm xuất khẩu các mặt hàng xa xỉ sang Nga và Belarus, trong đó có đồ trang sức, quần áo và xe cộ.

Bộ Thương mại Mỹ lưu ý lệnh cấm này mở rộng đối với “một số nhà tài phiệt nhất định của Nga và Belarus và các nhân tố xấu trên toàn thế giới”.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng ngày cũng tuyên bố nước này và các đồng minh sẽ chấm dứt quan hệ thương mại bình thường với Nga. Ông Biden cũng công bố lệnh cấm nhập khẩu rượu vodka, kim cương và hải sản của Nga.

Về phía Nga, Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo các lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm vào nước này liên quan vấn đề Ukraine sẽ gây bất ổn các thị trường năng lượng và thực phẩm toàn cầu, đẩy giá lương thực, thực phẩm toàn cầu tăng cao vì Nga là một trong những nhà sản xuất phân bón hàng đầu thế giới. Ông Putin cũng khẳng định Nga sẽ vượt qua khủng hoảng và sẽ mạnh mẽ hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại