menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Trung

Hàng loạt lãnh đạo doanh nghiệp bất động sản lớn rời ghế nóng, điều gì đang xảy ra?

Trong bối cảnh thị trường bất động sản vẫn còn nhiều khó khăn, một loạt doanh nghiệp bất động sản lớn gần đây đã chứng kiến việc thay đổi nhân sự cấp cao. Có người thậm chí chỉ ngồi “ghế nóng” trong vài tháng.

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (AGG) vừa miễn nhiệm chức danh Tổng giám đốc với ông Nguyễn Thanh Sơn từ ngày 3/6. Quyết định miễn nhiệm được đưa ra trong bối cảnh ông Sơn ở vị trí này tròn 5 tháng.

Hàng loạt lãnh đạo doanh nghiệp bất động sản lớn rời ghế nóng, điều gì đang xảy ra?

Ông Nguyễn Thanh Sơn

Đây không phải lần đầu tiên BĐS An Gia thay đổi vị trí Tổng giám đốc chỉ sau vài tháng. Ngày 28/12/2023, chỉ sau 7 tháng tại vị, người tiền nhiệm là bà Huỳnh Thị Kim Ánh cũng rời khỏi chiếc ghế này.

Tương tự, Công ty Nhà Thủ Đức (TDH) liên tục thay đổi các vị trí Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc và thành viên HĐQT.

Gần đây nhất, Thủ Đức House đã bãi nhiệm ông Dương Ngọc Hải, thành viên HĐQT và bổ nhiệm ông Hoàng Anh Phúc lên thay vị trí này. Ông Phúc sẽ đảm nhiệm thành viên HĐQT trong nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Trước đó, Thủ Đức House miễn nhiệm vị trí Tổng Giám đốc của ông Đàm Mạnh Cường theo nguyện vọng cá nhân và bổ nhiệm ông Nguyễn Hải Long lên làm, có hiệu lực từ ngày 15/4.

Trong đơn từ nhiệm, ông Cường cho biết Thủ Đức House đang trong quá trình "sắp xếp tinh gọn bộ máy, điều chỉnh mô hình hoạt động kinh doanh để đảm bảo tính vận hành thường xuyên của TDH". Điều này diễn ra trong bối cảnh công ty đang bị cục Thuế TPHCM áp dụng các biện pháp cưỡng chế hành chính.

Hàng loạt lãnh đạo doanh nghiệp bất động sản lớn rời ghế nóng, điều gì đang xảy ra?

Ông Đàm Mạnh Cường

Bên cạnh đó, phó Tổng giám đốc của TDH là bà Văn Thị Huệ cũng thông báo từ nhiệm vì "có định hướng riêng". Trong đơn, bà Huệ mong Ban điều hành mới sớm đưa Công ty vượt qua giai đoạn khó khăn và từng bước phát triển.

Ngày 22/7, công ty Thủ Đức đã nhận được quyết định của Cục Thuế TP Hồ Chí Minh về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích 91 tỷ đồng từ tài khoản công ty.

Thủ Đức House còn tiếp tục gặp khó khăn trong kinh doanh khi cổ phiếu của doanh nghiệp này đã nằm trong diện cảnh báo do lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đến hết năm 2023 là số âm.

Công ty Hải Phát Invest (HPX) cũng ghi nhận tình trạng tương tự như trên. Ngày 3/5, Đầu tư Hải Phát thông qua miễn nhiệm chức vụ Tổng giám đốc đối với ông Đoàn Hòa Thuận do có đơn xin từ nhiệm, đồng thời bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Phương vào vị trí này.

Trong đơn xin từ nhiệm, ông Đoàn Hòa Thuận cho biết lý do từ chức tới từ sự khác biệt về quan điểm quản trị và điều hành công ty, vì thế không thể tiếp tục tham gia vào các công việc Tổng giám đốc.

Tân Tổng giám đốc, ông Nguyễn Văn Phương cho biết để có đủ thời gian và toàn tâm, toàn ý cống hiến cho sự phát triển lớn mạnh và bền vững của công ty, ông đã có kế hoạch rút dần các chức danh quản lý điều hành tại một số đơn vị trong thời gian tới.

Hàng loạt lãnh đạo doanh nghiệp bất động sản lớn rời ghế nóng, điều gì đang xảy ra?

Lễ bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Phương lên Tổng giám đốc

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả