menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bình Minh

Hàng không châu Á chật vật, hàng không phương Tây lãi đậm

Giờ đây, nhiều hãng hàng không châu Á đang cố gắng điều chỉnh hoạt động với hy vọng sớm kinh doanh có lãi trở lại sau khi các biện pháp hạn chế đi lại được nới lỏng sẽ khiến cho nhu cầu đi lại tăng cao.

Các hãng hàng không châu Á đang chật vật thoát khỏi đại dịch COVID-19, nhiều hãng hàng không lớn nhất công bố thua lỗ nặng nề trong quý 3, điều này phản ánh cho những tác động trực tiếp từ các quy định hạn chế đi lại thời kỳ đại dịch.

Theo Nikkei, cho đến nay, đã gần 2 năm tính từ đại dịch COVID-19, các hãng hàng không phương Tây đang dẫn đầu quá trình phục hồi từ cuộc khủng hoảng, nhiều hãng hàng không lớn của Mỹ công bố lãi ròng trong quý gần nhất.

Tuy nhiên tại châu Á, các biện pháp an toàn chặt chẽ nhằm ngăn chặn sự lây lan của biến chủng delta đã ngăn cản hoạt động đi lại nội địa và quốc tế tại các thị trường cốt lõi, từ Nhật cho đến Trung Quốc hay Đông Nam Á.

Giờ đây, nhiều hãng hàng không châu Á đang cố gắng điều chỉnh hoạt động với hy vọng sớm kinh doanh có lãi trở lại sau khi các biện pháp hạn chế đi lại được nới lỏng sẽ khiến cho nhu cầu đi lại tăng cao.

Vào ngày thứ Năm, hãng hàng không Singapore Airlines công bố lỗ ròng 428 triệu đôla Singapore tức 316 triệu USD và như vậy công bố 7 quý thua lỗ liên tiếp. Tỷ lệ lấp đầy chỗ của hãng ở thời điểm tháng 9 chỉ bằng khoảng 32% so với trước dịch.

Singapore không có các tuyến bay nội địa chính vì vậy lợi nhuận của hãng phản ánh trực tiếp những diễn biến của đại dịch và ảnh hưởng của các biện pháp hạn chế đi lại liên biên giới, Singapore vốn có quan điểm quản lý đi lại thận trọng và chặt chẽ hơn nhiều so với các nước phương Tây.

Trong khi đó, hoạt động đi lại nội địa Trung Quốc gặp khó khăn bởi chiến lược không COVID-19 của Trung Quốc, theo đó các cộng đồng bị khóa chặt và hoạt động đi lại hạn chế nặng nề. Dù rằng vào mùa học sinh nghỉ học và dịp Trung Thu, các đợt bùng dịch tại nhiều tỉnh miền Nam và miền Đông Trung Quốc đã ảnh hưởng xáu đến nhu cầu đi lại.

Ba hãng hàng không lớn của Trung Quốc, từng có đến 70% doanh thu từ các tuyến nội địa ở thời điểm trước đại dịch COVID-19, đều công bố lỗ trong quý gần nhất. Hãng hàng không China Eastern Airlines và China Southern Airlines công bố lỗ lần lượt 2,95 tỷ và 1,43 tỷ nhân dân tệ. Hãng hàng không Air China của Trung Quốc công bố lỗ ròng 3,5 tỷ nhân dân tệ.

Trong hồ sơ công bố mới nhất, thiệt hại mà hãng hàng không này phải gánh chịu có nguyên nhân từ tác động của đợt bùng dịch COVID-19, chi phí giá nhiên liệu tăng cao và biến đông tỷ giá. Cùng thời gian đó trước dịch COVID-19, cả ba hãng hàng không đều công bố lợi nhuận ròng.

Tương tự như vậy, hai hãng hàng không lớn của Nhật bao gồm bao gồm ANA Holdings và Japan Airlines chịu ảnh hưởng nặng nề bởi việc tình trạng khẩn cấp bị kéo dài và nhu cầu đi lại quốc tế yếu, cũng như các biện pháp kiểm soát biên giới của chính phủ Nhật. Kết quả, các hãng công bố thua lỗ lần lượt 47,6 tỷ yên và 44,6 tỷ yên trong quý gần nhất.

Ngược lại, các hãng hàng không lớn nhất của Mỹ bao gồm Delta Air Lines, United Airlines và American Airlines đều đã công bố lợi nhuận ròng tương đương khoảng 70% mức trước dịch COVID-19 bởi nhu cầu nội địa tăng mạnh. Đây là quý đầu tiên tính từ quý 4/2019 ba hãng này thông báo lãi ròng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả