menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Thảo

Hà Nội: Xem xét trách nhiệm của cán bộ liên quan đến 'lâu đài' giữa trung tâm quận Ba Đình

Hà Nội: Xem xét trách nhiệm của cán bộ liên quan đến 'lâu đài' giữa trung tâm quận Ba Đình

Sáng 5/12, bên lề kỳ họp HĐND TP Hà Nội, trao đổi với Tiền Phong về công trình "lâu đài" trên phố Đội Cấn vi phạm trật tự xây dựng, Bí thư quận ủy Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến cho biết, UBND quận đã có báo cáo UBND TP Hà Nội và đang trong quá trình rà soát, xử lý.

"Tinh thần là xử lý theo đúng quy định, vi phạm đến đâu xử lý đến đó, không có vùng cấm", Bí thư quận Ba Đình khẳng định.

Trong quá trình rà soát, ông Tiến cho biết sẽ xem xét không chỉ vi phạm mà cả trách nhiệm của cán bộ có liên quan đến việc để vi phạm xảy ra. "Có cán bộ nói với báo chí không dám lập biên bản, đây chỉ là ý kiến cá nhân của người ta, quá trình xử lý sẽ xem xét một cách toàn diện", ông Tiến nhấn mạnh.

"Lâu đài" nhiều vi phạm xây dựng trên phố Đội Cấn

Về câu hỏi có cưỡng chế được các sai phạm tại "lâu đài" này hay không, ông Tiến cho biết, đây là việc khó, tuy nhiên biên bản đã lập, quá trình xử lý các cơ quan tham mưu sẽ nghiên cứu xử lý triệt để, trong đó có cả việc rà soát lại quy hoạch về việc cấp phép.

Lập biên bản vi phạm sau khi báo chí phản ánh

Trước đó, UBND quận Ba Đình đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội và Sở Xây dựng báo cáo vụ công trình nhà ở riêng lẻ xây kiến trúc kiểu “lâu đài” có nhiều vi phạm trật tự xây dựng trên phố Đội Cấn (phường Đội Cấn) gây xôn xao dư luận vừa qua.

UBND quận Ba Đình cho biết, công trình này xây dựng tại số 84 và số 86+88+90A+10 ngách 68/16+số 1+3 ngõ 90 phố Đội Cấn, phường Đội Cấn do ông N.H.Đ., ông N.A.T., bà V.T.T.N., làm chủ đầu tư.

Tại địa chỉ nêu trên, UBND quận Ba Đình đã cấp giấy phép xây dựng số 47/GPXD-UBND ngày 4/2/2021 cho ông N.H.Đ., ông N.A.T., bà V.T.T.N., với quy mô 7 tầng+1 tầng hầm (không kể tầng lửng, tum thang), chiều cao công trình là 24,9 m tính từ cốt hè đường quy hoạch đến sàn mái tầng 7.

Theo UBND quận Ba Đình, trong quá trình chủ đầu tư thi công, UBND phường Đội Cấn và Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận đã phát hiện việc thi công xây dựng sai nội dung giấy phép xây dựng số 47.

Cụ thể, mở rộng diện tích sàn tầng lửng, xây dựng trên phần giếng trời, không tuân thủ khoảng lùi tại tầng 5, 6, 7; mở rộng diện tích tum thang, trên mái tum thang có khu kỹ thuật và mái chéo, tăng chiều cao các tầng.

UBND quận Ba Đình cũng cho biết, việc thi công xây dựng sai nội dung giấy phép nêu trên đã được tổ quản lý trật tự xây dựng đô thị phường Đội Cấn lập biên bản vi phạm hành chính ngày 24/11/2023.

Khi UBND quận nhận được báo cáo của UBND phường Đội Cấn và Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận về việc xây dựng sai nội dung giấy phép xây dựng nêu trên, UBND quận Ba Đình đã chỉ đạo UBND phường Đội Cấn và Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận khẩn trương thiết lập hồ sơ xử lý vi phạm trật tự xây dựng theo quy định.

“Hiện nay đang trong quá trình xử lý, sau khi có kết quả xử lý vi phạm cụ thể, UBND quận Ba Đình sẽ báo cáo UBND TP”, văn bản của UBND quận Ba Đình nêu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại