Gửi nhầm số tài khoản cho khách, chủ nhà hàng 'kêu cứu' xin lại 83 triệu đồng
Do cấp nhầm tài khoản cho khách hàng, một nhà hàng tiệc cưới tại Hà Tĩnh phải lên mạng xã hội kêu cứu vì hơn 83 triệu đồng tiền hàng bị chuyển nhầm vào tài khoản người khác, có nguy cơ khó tìm lại được.
Vào khoảng 14h ngày 26/2, trên facebook Phạm M. xuất hiện hình ảnh giao dịch chuyển tiền qua VCB Digibank với dòng trạng thái: “Có ai có cách gì chỉ giúp mình với ạ. Họ chuyển tiền hàng cho nhà mình mà lỡ cho sai tài khoản, giờ họ chuyển nhầm vào tài khoản người khác rồi. Giờ ngân hàng thì nghỉ, cách gì lấy lại tiền được không hè, tổng đài gọi rồi mà không được!”.
Theo hình ảnh mà facebook Phạm M. đăng tải, thời gian giao dịch thực hiện lúc 12h14 ngày 26/02/2022; số tiền đã chuyển khoản thành công là 83,3 triệu đồng; người thụ hưởng là P.V.S, số tài khoản XXXXXXX242, mã giao dịch là XXXXXXX331; người chuyển tiền là V.A.T.
Sau khi thông tin được đăng tải, rất nhiều tài khoản đã vào bình luận, đa số đều cho rằng khổ chủ sẽ nhận lại được số tiền nói trên nhưng sẽ mất thời gian. Tuy nhiên, nhiều người lại tỏ ra không hy vọng bởi rất nhiều trường hợp phải chấp nhận mất của.
Tài khoản facebook Ng.H.Th. chia sẻ: “Khó đó chị, trừ khi gặp người tốt. Bữa cuối năm em cũng mất 22 triệu vì chuyển nhầm, ngân hàng họ không giải quyết”, tuy nhiên, tài khoản này không nói rõ giao dịch tại ngân hàng nào. Còn tài khoản Bún Mọc lại cho biết: “Bữa em bán shop bên quán Ngọc đó, Vietcom chuyển lạc mà mất đó, may có 2,2 triệu thôi”.
Chị P.T.M (SN 1991, chủ nhà hàng tiệc cưới lưu động ở phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh) xác nhận thông tin vụ việc này và cho biết đang tìm mọi cách để xin lại số tiền nói trên.
Theo chị M, cách đây mấy ngày, nhà hàng của chị có cung cấp một số mâm cỗ cho một đám cưới trên địa bàn Hà Tĩnh, với tổng số tiền trên 85 triệu đồng. Ban đầu họ có đặt cọc 2 triệu đồng và thỏa thuận sau khi công việc xong xuôi sẽ thanh toán đầy đủ.
“Do đang là F0, phải cách ly tại nhà nên tôi nhờ một công nhân của nhà hàng cho mượn số tài khoản rồi gửi cho khách hàng để thuận tiện trong việc rút tiền về thanh toán vật tư, nguyên liệu”, chị M. nói.
Cũng theo chị M., người công nhân này lại lấy số tài khoản của con trai là H.T.B để giao dịch. Tuy nhiên, thay vì gửi số XXXXXXX232, H.T.B lại gửi nhầm thành số XXXXXXX242 cho nên 83,3 triệu đồng đã được anh V.A.T. chuyển vào tài khoản của anh P.V.S.
Sau khi phát hiện sự việc, chị M. đã liên hệ với tổng đài của VCB để nhờ can thiệp. Chị M. cũng bày tỏ sự lo ngại không thể lấy lại được số tiền nói trên vì rất nhiều trường hợp đã phải chấp nhận “của đi thay người”.
“Dịch dã kéo dài, cưới hỏi, giỗ chạp cũng hạn chế. Lâu lắm mới có đám cưới để duy trì hoạt động của nhà hàng, thế mà do một chút bất cẩn, cả vốn lẫn lời có nguy cơ tan thành mây khói”, chị M nói.
Chủ nhà hàng buồn bã than thở: ''Một đám cưới phải mất mấy ngày chuẩn bị, nhiều lắm chỉ được dăm ba triệu đồng, biết bao giờ nhà hàng mới bù được gần trăm triệu này''.
Theo một cán bộ có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng, khi chuyển nhầm tiền vào tài khoản của người khác, người chuyển tiền nên chuyển tiếp 10.000 đồng hoặc 20.000 đồng, đồng thời ghi chú là vừa chuyển nhầm số tiền trước đó, mong muốn được xin lại theo số điện thoại (ghi số điện thoại người chuyển vào để tiện liên lạc).
Cũng theo vị cán bộ này, quan điểm là không ai được phép chiếm đoạt tiền hay tài sản do người khác chuyển nhầm, điều này là vi phạm đạo đức và pháp luật.“Nếu người nhận không hoan hỷ trả lại thì khách hàng làm đơn, ngân hàng sẽ tra soát lại và làm việc với tài khoản nhận tiền để thu hồi lại. Nếu cũng không được thì ngân hàng sẽ báo với Cơ quan công an, đề nghị họ vào cuộc giải quyết”, vị này cho biết.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận