menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Vân

Gửi hơn 58 tỷ đồng tại ngân hàng MSB, khách hàng bàng hoàng khi tài khoản chỉ còn hơn 93 nghìn đồng, cơ quan An ninh điều tra đang làm rõ

Vừa qua, Báo Đại biểu Nhân dân nhận được đơn kêu cứu của bà Nguyễn Thị Lân (SN 1966, trú tại quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) phản ánh việc gửi 58 tỷ đồng tại Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) nhưng sau đó phát hiện tài khoản "bốc hơi" chỉ còn hơn 93 nghìn đồng.

Gửi hơn 58 tỷ đồng, tài khoản bất ngờ chỉ còn hơn 93 nghìn đồng

Theo đơn, bà Lân cho biết, vào khoảng tháng 3.2021, bà Lân được cán bộ Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) tư vấn và đưa tới trụ sở ngân hàng tại 54A, phố Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Hạ, quận Đống đa, TP. Hà Nội để tạo sự tin tưởng gửi tiền. Ngày 24.3.2021, bà Lân đã ký hợp đồng mở tài khoản tại Ngân hàng MSB, số TK: 03488019349999, chủ tài khoản tên Nguyễn Thị Lân.

Bà Lân cho biết, theo hướng dẫn của cán bộ Ngân hàng MSB “tài khoản này do MSB quản lý để báo cáo số dư cuối ngày và cuối tháng phục vụ cho việc tính chỉ số giá chứng khoán của MSB, tài khoản này không mở được APP (ứng dụng) trên điện thoại, tiền gửi theo kỳ hạn tham gia 1 tuần, 2 tuần, 3 tuần, 4 tuần. Đến hết kỳ hạn gửi bà Lân có nhu cầu rút gốc và lãi hoặc muốn gia hạn kỳ gửi thì thông báo cho MSB trước 1 ngày”.

Ngày 30.3.2021 khi chuyển tiền lần đầu tiên, bà Lân thấy tài khoản được mở đúng tên mình tại Hội sở chính MSB nên đã không nghi ngờ gì, sau đó vì rất tin tưởng nên đã tiếp tục chuyển tiền. Mỗi lần chuyển tiền bà Lân đều nhận được giấy xác nhận thông tin tài khoản/Số dư tài khoản, trên giấy xác nhận đều có chữ ký của những người có thẩm quyền là các Giám đốc TTKHCN hoặc Giám đốc chi nhánh ký và đóng dấu đỏ của Ngân hàng MSB (cụ thể gồm: ông Nguyễn Minh Hưng và ông Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc TTKHCN, bà Bùi Thị Hoài Anh – Giám đốc TTKHCN, giám đốc CN) nên bà Lân rất yên tâm và tiếp tục chuyển tiền.

Số dư tiền gửi cho bà Lân theo giấy xác nhận Thông tin tài khoản/Số dư tài khoản số 432/CV/MSB chi nhánh Thanh Xuân đến thời điểm 10 giờ 8 phút ngày 7.10.2023 là 58.650.000.000 đồng, từ sau ngày 7.10.2023, bà Lân không thực hiện giao dịch nào khác với MSB.

Gửi hơn 58 tỷ đồng tại ngân hàng MSB, khách hàng bàng hoàng khi tài khoản chỉ còn hơn 93 nghìn đồng, cơ quan An ninh điều tra đang làm rõ
Gửi hơn 58 tỷ đồng tại ngân hàng MSB, khách hàng bàng hoàng khi tài khoản chỉ còn hơn 93 nghìn đồng, cơ quan An ninh điều tra đang làm rõ
Giấy xác nhận số dư tài khoản của bà Nguyễn Thị Lân ngày 7.10.2023

Ngày 12.10.2023 bà Lân đến MSB yêu cầu được sao kê tài khoản từ khi mở tài khoản đến nay bỗng phát hiện ra trên tài khoản của mình chỉ còn 93.640 đồng, trên bảng sao kê tài khoản thể hiện rất nhiều các giao dịch chuyển rút tiền không phải do bà Lân yêu cầu/thực hiện. Ngoài ra, số dư trên sao kê không đúng với số dư MSB thông báo trên các giấy xác nhận Thông tin tài khoản/số dư tài khoản do MSB cung cấp cho bà Lân tại thời điểm tương ứng.

"Thời điểm phát hiện tôi vô cùng bàng hoàng và bất ngờ vì bản thân không có bất cứ một hành động nào liên quan đến các giao dịch chuyển rút tiền và không ký bất kỳ một lệnh chuyển rút tiền nào tại MSB mà tại sao tiền trong tài khoản của mình lại mất toàn bộ", bà Lân chia sẻ.

Theo khách hàng, do rất tin tưởng vào hoạt động của MSB nên đã dồn toàn bộ tiền tiết kiệm của nhiều người trong gia đình, tiền vay mượn của bạn bè gửi vào ngân hàng MSB.

Cơ quan An ninh điều tra đang làm rõ

Trước sự việc nêu trên, Bà Lân đã có đơn khiếu nại đề nghị Ngân hàng MSB trả lại số tiền đã gửi để bảo đảm quyền về tài sản dân sự cũng như quyền của người gửi tiền, bảo đảm an ninh trật tự xã hội, nhưng Ngân hàng MSB trả lời là vụ việc đã được chuyển sang cơ quan An ninh điều tra, Công an TP. Hà Nội và phải chờ kết quả.

Bà Lân cho rằng, việc làm giữa Ngân hàng MSB và cơ quan an ninh điều tra không liên quan tới bà Lân, tiền của bà Lân gửi tại Ngân hàng MSB thì Ngân hàng MSB có trách nhiệm trả lại cho bà Lân. Đến thời điểm hiện tại, bà Lân vẫn chưa được hoàn trả số tiền.

Cùng liên quan đến sự việc, bà Lân cho biết đã uỷ quyền cho luật sư để đứng ra bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
27 Yêu thích
15 Bình luận 117 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại