menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Google chi 5,4 tỷ USD thâu tóm công ty an ninh mạng Mandiant

Ngày 8/3, tập đoàn công nghệ Google của Mỹ đã công bố thỏa thuận mua lại công ty an ninh mạng Mandiant với giá khoảng 5,4 tỷ USD.

Đây là một trong những thương vụ lớn nhất từ trước đến nay của "gã khổng lồ" công nghệ này nhằm tăng cường cung cấp dịch vụ và sản phẩm điện toán đám mây.

Mandiant là công ty cung cấp cho khách hàng các giải pháp nhằm ngăn ngừa hoặc đối phó với các cuộc tấn công mạng. Dự kiến, Mandiant sẽ tham gia Google Cloud (công nghệ điện toán đám mây của Google) trong năm nay, nếu việc mua lại trên đây được các cơ quan quản lý chấp thuận.

Google đang tìm cách thúc đẩy cung cấp công nghệ điện toán đám mây của hãng trong bối cảnh vấp phải sự cạnh tranh gay gắt của Amazon và Microsoft.

Trong một tuyên bố, ông Thomas Kurian, Giám đốc điều hành của Google Cloud, cho biết: “Các tổ chức trên khắp thế giới đang phải đối mặt với những thách thức an ninh mạng chưa từng có do mức độ tinh vi và nghiêm trọng của các cuộc tấn công vốn trước đây được sử dụng để nhằm vào các chính phủ thì nay được sử dụng để nhắm vào các công ty trong mọi lĩnh vực.”

Google đã cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau như VirusTotal, chuyên phân tích các tệp đáng ngờ để phát hiện phần mềm độc hại hoặc BeyondCorp Enterprise, cho phép truy cập an toàn.

Mandiant, được thành lập vào năm 2004, chuyên về các dịch vụ tư vấn và ứng phó sự cố tấn công mạng. Cổ phiếu của Mandiant đã tăng vọt trong hai ngày 7-8/3 vừa qua khi xuất hiện thông tin về thương vụ sáp nhập với Google.

Theo các nhà phân tích của Wedbush, việc Google mua lại công ty an ninh mạng hàng đầu Mandiant là một “cú hích” cho các công ty đối thủ Microsoft và Amazon.

Wedbush cho biết thêm thỏa thuận này có thể có tác động đối với toàn bộ ngành an ninh mạng vì Amazon và Microsoft hiện đang chịu áp lực phải thực hiện các thương vụ mua lại và củng cố hơn nữa nền tảng đám mây của riêng họ./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại