menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Tài - Nhà đầu tư NextGen Pro

Góc nhìn thị trường tuần mới: Đà tăng chậm lại, kiểm nghiệm mốc 1250

Thị trường đã có tuần giao dịch tích cực nhất từ đầu năm tới nay khi chỉ số tăng điểm phần lớn thời gian trong tuần. Kết thúc tuần giao dịch, chỉ số Vnindex đóng cửa 1.252 điểm,tăng 46 điểm so với đầu tuần. Thanh khoản duy trì trung bình ở mức 15.000 tỷ mỗi phiến, tăng mạnh so với tuần trước đó. Tuy nhiên, đây nhiều khi chủ yếu là dòng tiền FOMO khi các nhà đầu tư F0 thường có tâm lý đua lệnh mỗi lần thị trường tăng điểm.

Bộ ba Bank – chứng – thép trở lại dẫn dắt đà tăng của thị trường. Dòng chứng khoán như nhận định của chũng tôi ở tuần trước sau khi có dấu hiệu tạo đáy ngắn hạn đã có tuần giao dịch bùng nổ với đầu tuần là SSI. Đây cũng là một bất ngờ lớn khi các cổ phiếu đầu ngành như SSI, VND từ trước tới giờ luôn mang tiếng là “ nặng mông” vậy mà tuần vừa rồi hai mã lại tăng tốt nhất ngành chứng khoán. Lý do có thể đến từ kết quả kinh doanh khi đa số các công ty chứng khoản vừa và nhỏ báo lỗ do tự doanh trong khi các doanh nghiệp đầu ngành vẫn có lợi nhuận đều. Hoặc cũng có thế đến từ mỗi câu chuyện riêng lẻ là phát hành cổ phiếu.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng mặc dù đóng góp lớn vào đà tăng của Vnindex tuy nhiên chủ yếu đến từ sức bật của ông lớn VCB, trong khi các cổ phiếu trụ khác như TCB, CTG, MBB, BID đều giao dịch trong biên độ hẹp và không có điểm nhấn nổi bật.

Nhóm thép đang cho thấy tín hiệu tích cực hơn trong thấy khi đã cho tín hiệu tạo nền khá chắc và đang có tín hiệu quay đầu. Mặc dù 2 phiên cuối tuần đà tăng bị thu hẹp nhưng nhìn chung các cổ phiếu thép đã chuẩn bị cho chu kỳ tăng giá trở lại khi các sự kiện được cho là xấu nhất cũng đã xảy ra.

Nhóm cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp mặc dù nhận được nhiều kỳ vọng tuy nhiên dòng tiền vẫn chưa tham gia như dự đoán của nhiều người. Các cổ phiếu vốn hóa nhỏ có xu hướng tăng trưởng mạnh hơn như SIP, NTC chủ yếu đến từ các câu chuyện riêng của mỗi doanh nghiệp. Trong khi nhiều chuyên gia dự báo ngành này sẽ được hưởng lợi khi căng thẳng leo thang giữa Mỹ, Trung Quốc, Đài Loan sẽ thúc đẩy thêm làn sóng chuyển dịch các doanh nghiệp sản xuất từ Đài Loan, Trung Quốc qua Việt Nam.

Nhóm các cổ phiếu được hưởng lợi giai đoạn rồi như cổ phiếu hàng hóa, phân bón, hóa chất đều cho xu hướng đi ngang hoặc tăng điểm nhẹ theo tình hình chung của thị trường tuy nhiên đà tăng không rõ rang và chắc chắn.

Nhóm cổ phiếu năng lượng đang có xu hướng tăng chậm trở lại sau thời gian thu hút được dòng tiền ngắn hạn. Các đại diện tiêu biểu như POW, REE, HDG đều bị chững lại và đang thiếu động lực để tăng trưởng trong thời gian tới.

Về diễn biến thị trường tuần mới. Chúng tôi cho rằng sẽ không có nhiều sự kiến đặc biệt hoặc quan trọng xảy ra trong tuần, vì vậy sẽ không có nhiều bất ngờ khi thị trường sẽ có xu hướng sideway là chủ yếu. Kịch bản mà chúng tôi đưa ra cho giai đoạn này đó là việc chỉ số sẽ lình xình quanh mốc 1250 điểm, sẽ có những rung lắc nhất định trong vùng này. Sau đó, khi mặt bằng giá mới được hình thành thị trường sẽ tiến về ngưỡng 1300 điểm. Đây cũng là đỉnh ngắn hạn của nhịp hồi lần trước.

Các nhóm ngành mà chúng tôi kỳ vọng tiếp tục thu hút dòng tiền trong tuần này vẫn là Bank – chứng – thép. Đặc biệt là dòng Bank và thép khi các cổ phiếu chứng khoán đã tăng khá mạnh cho tuần rồi.

Nhóm Bank sau câu chuyện của VCB giờ sẽ đến lượt các ngân hàng nhỏ hơn nhưng hiệu động hiệu quả không kém như là TCB, MBB, VPB. Các ngân hàng thương mại này nhiều khả năng sẽ thu hút được dòng tiền tốt trong tuần.

Nhóm thép sau một tuần dậy sóng sẽ tiếp tục giai đoạn hồi phục khi các tin xấu cũng đã ra.

Đối với tỷ trọng tài khoản trong tuần, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư duy trì ở mức 100% bằng cổ phiếu hoặc có thể sử dụng ít margin nếu anh chị chấp nhận được khẩu vị rủi ro cao.

Một điểm đáng lưu ý đó là giai đoạn này đã không còn thích hợp để mở vị thế mua mới. Thời điểm giải ngân đẹp có lẽ là hai tuần trước. Giai đoạn này nhà đầu tư chủ yếu nắm giữ cổ phiếu và chủ chờ.

Nhóm cổ phiếu chú ý trong tuần: TCB, VPB, MBB.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đức Tài - Nhà đầu tư NextGen Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

14 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại