menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 25/1: Thị trường vẫn sẽ tiếp tục nhịp hồi phục

Chỉ số hình thành mẫu hình nến Bearish Engulfing trên đồ thị tuần. Tuy nhiên, nếu theo dõi diễn biến tăng điểm của VN-Index từ vùng đáy đầu tháng 4/2020, chỉ số đã nhiều lần tạo thành mẫu hình. Diễn biến này cho thấy đây là nhịp nghỉ cần thiết cho chỉ số, đặc biệt trong bối cảnh độ dốc của đường giá ngày càng gia tăng, dẫn đến khả năng điều chỉnh càng lớn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 25/1.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Chỉ số hình thành mẫu hình nến Bearish Engulfing trên đồ thị tuần. Tuy nhiên, nếu theo dõi diễn biến tăng điểm của VN-Index từ vùng đáy đầu tháng 4/2020, chỉ số đã nhiều lần tạo thành mẫu hình.

Diễn biến này cho thấy đây là nhịp nghỉ cần thiết cho chỉ số, đặc biệt trong bối cảnh độ dốc của đường giá ngày càng gia tăng, dẫn đến khả năng điều chỉnh càng lớn.

Ngoài ra, sự hình thành của cây nến rút chân trong tuần này cho thấy, lực cầu ở vùng MA9 trên khung thời gian này còn lớn đã hỗ trợ chỉ số thu ngắn mức giảm và được kỳ vọng sẽ tiếp tục hỗ trợ trong các tuần tiếp theo.

Trên đồ thị ngày, cây nến doji xuất hiện ngay tại đường trung bình động SMA9, cho thấy tâm lý giằng co, lưỡng lự của nhà đầu tư tại vùng giá này. Hiện tại, đây (vùng 1.180-1.190 điểm) vẫn đang là ngưỡng cản đối với chỉ số trong một vài phiên tới.

Nếu thị trường bứt phá lên trở lại vùng điểm này sẽ mở ra cơ hội tăng vượt đỉnh và hướng đến vùng kháng cự mạnh 1.210-1.230 điểm trong ngắn hạn. Ngược lại, vùng 1.100-1.130 điểm sẽ tiếp tục hỗ trợ cho chỉ số.

Tuy nhiên, cây nến đỏ dài hình thành trong tuần qua có thể vẫn sẽ tạo ra áp lực cho các phiên hồi phục, đặc biệt khi các chỉ báo kỹ thuật vẫn chưa quay lại trạng thái tích cực.

Do đó, chúng tôi cho rằng thị trường vẫn sẽ tiếp tục nhịp hồi phục và nhiều khả năng sẽ trở về vùng đỉnh cũ. Tuy nhiên, chỉ số có thể xuất hiện các nhịp điều chỉnh đan xen trong quá trình hồi phục.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 25/1: Thị trường vẫn sẽ tiếp tục nhịp hồi phục
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Phú Hưng – PHS

VN-Index có phiên ngày 22/1 tăng điểm thứ ba liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng và vượt bình quân 20 phiên, hàm ý dòng tiền có dấu hiệu tái gia nhập trở lại thị trường.

Không những vậy, chỉ số duy trì đóng cửa trên MA20, cùng với các đường MA từ MA20 tới MA 200 đang trong trạng thái hướng lên tích cực, cho thấy xu hướng chính của chỉ số vẫn là phục hồi.

Trong trung và dài hạn, chỉ số có cơ hội vượt qua vùng đỉnh lịch sử 1.200 điểm. Tuy nhiên, trên đồ thị ngày, chỉ số đang hình thành nến Doji trước áp lực của MA10, cùng với đường MACD nằm dưới Signal duy trì tín hiệu bán, cho thấy nhịp hồi ba phiên sau phiên bán tháo 19/1 vừa qua có dấu hiệu kết thúc.

Trong trường hợp tiêu cực, chỉ số cần thêm một nhịp rũ bỏ về thử thách lại ngưỡng tâm lý 1.100 điểm, trước khi có thể quay lại xu hướng phục hồi chính.

HNX-Index có phiên giảm điểm trở lại. Mặc dù vậy, chỉ số vẫn giữ được trên MA5, cùng với chùm MA 5, 10, 20 ở trạng thái phân kỳ dương tích cực. Trong trường hợp, chỉ số vẫn giữ được trên ngưỡng 238 điểm (Fib 261,8) thì chỉ số có thể sớm phục hồi trở lại và hướng lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 250 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 25/1: Thị trường vẫn sẽ tiếp tục nhịp hồi phục
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại