menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Hảo

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 20/11: Vẫn còn động lực tăng điểm

Một số chỉ báo động lượng có độ nhạy cao như RSI và Stochastic Oscillator đều đã tiến vào vùng quá mua, trong bối cảnh dải BB có dấu hiệu mở rộng. Đây thực chất là một tín hiệu tương đối tích cực, cho thấy chỉ số vẫn còn động lực tăng điểm trong thời gian tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 20/11.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Về tổng thể, VN-Index vẫn đang di chuyển trong kênh giá song song đi lên hình thành từ đầu tháng 4 tới nay.

Xu hướng tăng điểm này tiếp tục nhận được sự hỗ trợ khi các đường trung bình động ngắn vẫn đang hướng lên trên và nằm trên các đường trung bình động dài hơn.

Dải BB lúc này đang phát ra tín hiệu mở rộng, do đó, việc chỉ số nằm ngoài dải BB trên có thể sẽ tiếp diễn trong một thời gian, giúp cho chỉ số duy trì đà tăng.

Ngưỡng kháng cự hiện tại của chỉ số vẫn nằm quanh 990 điểm, trong khi vùng giá 962-969 điểm vẫn tiếp tục đóng vai trò là vùng hỗ trợ cho chỉ số.

Về hệ thống chỉ báo kỹ thuật, nhóm chỉ báo xu hướng của chúng tôi tiếp tục duy tri trạng thái tích cực. Chỉ báo sức mạnh xu hướng ADX cũng đã vượt lên trên mốc 20 với đường +DI nằm trên đường -DI, xác nhận xu hướng tăng điểm của thị trường.

Trong khi đó, một số chỉ báo động lượng có độ nhạy cao như RSI và Stochastic Oscillator đều đã tiến vào vùng quá mua, trong bối cảnh dải BB có dấu hiệu mở rộng. Đây thực chất là một tín hiệu tương đối tích cực, cho thấy chỉ số vẫn còn động lực tăng điểm trong thời gian tới.

Chỉ số được dự báo sẽ tiếp tục hướng lên và thử thách ngưỡng kháng cự 990 điểm trong phiên giao dịch cuối tuần. Tại đây, chỉ số có thể gặp áp lực rung lắc, điều chỉnh.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 20/11: Vẫn còn động lực tăng điểm
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Phú Hưng – PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp. Khối lượng tiếp tục gia tăng và duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền đang gia nhập thị trường tích cực.

Không những vậy, chỉ số tăng điểm với cây nến thân trắng và duy trì trên MA5, cùng với chùm MA5,10,20 giữ trạng thái phân kỳ dương tích cực, cho thấy xu hướng phục hồi của chỉ số đang tiếp diễn.

Thêm vào đó, bộ chỉ báo MACD và RSI đang hướng lên, cho thấy đà tăng điểm đang mạnh lên. Chỉ số có cơ hội tiến lên thử thách ngưỡng kháng cực tâm lý quanh 1.000 điểm.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Mặc dù, trên đồ thị xuất hiện hai nến Doji liên tiếp cho tín hiệu lưỡng lự, nhưng chỉ số vẫn giữ được đóng cửa trên MA5, cùng với MA5,10,20 ở trạng thái phân kỳ dương tích cực, cho thấy chỉ số có thể vẫn giữ được xu hướng phục hồi.

Trong trường hợp tích cực, chỉ số vẫn có cơ hội hướng lên thử thách ngưỡng tâm lý 150 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 20/11: Vẫn còn động lực tăng điểm
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại