menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Huyền

Góc nhìn CTCK: Tận dụng những nhịp rung lắc trong phiên để lướt sóng T+

Hầu hết các CTCK đều có quan điểm tương đối thận trọng về diễn biến thị trường trong phiên kế tiếp.

Chứng khoán Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách các đường trung bình 200 và 50 phiên.

Sắc xanh lan toả đa số nhóm cổ phiếu giúp thị trường chứng khoán có phiên giao dịch 21/11 tích cực. Lực cầu được duy trì tốt xuyên suốt phiên đã giúp cho VN-Index giữ được sắc xanh, tiếp cận lại khu vực 1.110 điểm với mức tăng 6,8 điểm vào kết phiên.

Dù vậy, giao dịch khối ngoại trở thành điểm trừ khi bán ròng mạnh tay gần 600 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Hầu hết các CTCK đều có quan điểm tương đối thận trọng về diễn biến thị trường trong phiên kế tiếp.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS) đánh giá thị trường đang trong trạng thái bẻ ngang và chưa cho tín hiệu mới. Với diễn biến hiện tại, VN-Index vẫn sẽ có xu hướng tích lũy, giao dịch sideway với biên độ từ 1.090 – 1.130 trong ngắn hạn.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục duy trì chiến lược giao dịch ngắn hạn với các cổ phiếu đã khả dụng trong danh mục và tạm thời chưa cần hạ tỷ trọng cổ phiếu. Với diễn biến hiện tại, thị trường vẫn sẽ có sự phân hóa giữa các nhóm ngành, nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp rung lắc trong phiên để có thể lướt sóng T+.

Trong khi đó, Chứng khoán SHS nhận định với trạng thái hồi phục tích cực đang được duy trì, khu vực cân bằng mới để tích lũy hướng đến vùng điểm số 1.100 -1.150 điểm. Tuy nhiên, nhịp hồi phục này mang tính kỹ thuật với động lực tăng chưa thực sự bền vững.

Tích cực hơn, Chứng khoán Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách các đường trung bình 200 và 50 phiên. Đồng thời, thị trường vẫn có thể xuất hiện các nhịp điều chỉnh khi áp lực chốt lời gia tăng ở các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ đã tăng mạnh trong thời gian qua, đặc biệt các chỉ số chính tăng vào vùng kháng cự của các đường trung bình.

Theo quan điểm của Chứng khoán ABS, thị trường đang dao động trong biên độ từ 1.075 - 1.133 điểm, đặc biệt VN-Index xuất hiện lực cầu tại đường MA20 ngày cho kỳ vọng khả năng tạo vùng tái tích lũy hoặc phân phối quanh vùng này sau đó mới hình thành xu hướng mới tiếp theo.

Trong kịch bản tích cực, thị trường cần đi ngang quanh biên 1.075 – 1.133 điểm, hấp thụ hết lực cung từ các phiên trước thì sau đó mới có thể tiếp tục xu hướng hồi phục mới. Ngược lại, với kịch bản đường giá giảm qua mốc 1.070 điểm thì VN-Index có xác suất cao hình thành xu hướng giảm tiếp diễn về mốc hỗ trợ gần nhất 1.020 điểm.

Thận trọng hơn, Chứng khoán KB Việt Nam nhận định việc khối lượng giao dịch sụt giảm, đi kèm với tín hiệu luân chuyển của dòng tiền sang nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ cho thấy động lực tích lũy chưa thực sự thuyết phục. Mặc dù cơ hội mở rộng thêm nhịp hồi phục vẫn để ngỏ với vùng kháng cự gần đặt tại 1.11x điểm nhưng xu hướng giảm điểm vẫn đóng vai trò chủ đạo sẽ gây ra rủi ro đảo chiều cho chỉ số VN-Index.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
1 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại