menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bích Lê

Góc nhìn CTCK: Rủi ro giảm điểm từ vùng cản 1.235 điểm đang hiện hữu

Hiện tại VN-Index tiếp tục phục hồi hướng đến vùng 1.240 điểm, tương ứng giá trung bình 20 phiên gần đây, đây cũng là kháng cự của đường xu hướng giảm giá ngắn hạn hiện nay. 

Theo VDSC, nhà đầu tư cần thận trọng trước trạng thái bất ổn của thị trường và hạn chế mua đuổi theo giá tăng.

Thị trường có diễn biến "lình xình" quanh 1.230 điểm khi mở cửa phiên giao dịch và dần lùi bước trong phiên. Song, lực cầu gia tăng về cuối phiên giúp chỉ số chính đảo chiều tăng nhẹ. Kết phiên 13/8, VN-Index tăng 0,14 điểm (+0,01%), đóng cửa tại 1.230,42 điểm. Thanh khoản khớp lệnh giảm với 488,4 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên sàn HOSE.

Nhận định về thị trường trong những phiên tới, các CTCK đa phần vân đưa ra những nhận định có phần thận trọng,

Đà phục hồi chưa xác nhận

Chứng khoán BSC

Trong những phiên giao dịch tới, thị trường cần một cây nến chỉ hướng với thanh khoản ủng hộ để có thể bật lên hẳn khỏi ngưỡng 1.230 và xác nhận đà hồi phục ngắn hạn về ngưỡng 1.255.

Cơ hội mở rộng nhịp hồi phục

Chứng khoán KBSV

Diễn biến phiên hôm nay cho thấy sự chủ động của bên mua tại các vùng giá thấp vẫn đang được duy trì và để ngỏ cơ hội mở rộng thêm nhịp hồi phục của chỉ số. Mặc dù vậy, khả năng gia tăng lượng cung giá cao vẫn đang tiềm ẩn, gây rủi ro đảo chiều cho VN-Index tại quanh vùng kháng cự gần. NĐT được khuyến nghị trải lệnh bán, hạ tỷ trọng các vị thế trading về mức thấp khi chỉ số hoặc mã mục tiêu hồi phục và tiếp cận kháng cự.

Rủi ro giảm điểm tại kháng cự vẫn hiện hữu

Chứng khoán VDSC

Thị trường được hỗ trợ và tiếp tục có nỗ lực giữ sắc xanh tại vùng 1.230 điểm. Thanh khoản giảm so với phiên trước, cho thấy nguồn cung tạm thời vẫn ở mức thấp và chưa gây sức ép lên thị trường nhưng nhìn chung dòng tiền hỗ trợ vẫn còn thận trọng. Dự kiến thị trường sẽ có động thái kiểm tra nguồn cung gần vùng MA(20) là 1.235 điểm, trong phiên giao dịch tiếp theo. Tuy nhiên, với trạng thái cầu thấp hiện tại, rủi ro suy giảm từ vùng cản 1.235 điểm đang hiện hữu. Do vậy, nhà đầu tư cần thận trọng trước trạng thái bất ổn của thị trường và hạn chế mua đuổi theo giá tăng. Đồng thời vẫn cần cân nhắc những đợt hồi phục của thị trường để chốt lời hoặc cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.

Tiếp đà tăng lên ngưỡng 1.240

Chứng khoán Yuanta

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách ngưỡng 1.240 điểm trong phiên kế tiếp. Đồng thời, chỉ số VN-Index có thể sẽ biến động quanh đường trung bình 20 phiên với thanh khoản thấp và dòng tiền phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu trong những phiên giao dịch tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn đang dần lạc quan hơn với diễn biến thị trường hiện tại, nhưng tâm lý vẫn chưa chuyển hoàn toàn sang giai đoạn lạc quan.

Chứng khoán SHS

Hiện tại VN-Index tiếp tục phục hồi hướng đến vùng 1.240 điểm, tương ứng giá trung bình 20 phiên gần đây, đây cũng là kháng cự của đường xu hướng giảm giá ngắn hạn hiện nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả