24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Quyến Nguyễn Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Góc nhìn 16/10: Quán tính điều chỉnh?

Agriseco Research nhận định thị trường vẫn sẽ rung lắc và có quán tính điều chỉnh trong các phiên tới khi ngày đáo hạn phái sinh tháng 10 đang đến gần.

Cần nhiều hơn những phiên thanh khoản đột biến

CTCK Đông Á (DAS): Vùng 1,300 điểm đang là kháng cự trung hạn của VN-Index khi thị trường đã nhiều lần thử thách nhưng chưa vượt đỉnh. Khối lượng giao dịch tích lũy khá lớn quanh đỉnh trở thành lượng cung tiềm năng, thị trường cần những phiên giao dịch với khối lượng đột biến hỗ trợ chỉ số bứt phá.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu thuộc danh mục trung hạn như bất động sản, ngân hàng và khu công nghiệp. Đối với các giao dịch ngắn hạn, chốt lời ngắn hạn và thận trọng chờ cơ hội mới trong những phiên thị trường điều chỉnh.

Nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng

CTCK BIDV (BSC): Thị trường vẫn đang gặp lực cản nhất định khi tiệm cận vùng 1,300 điểm, nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng trong những phiên tới.

Duy trì xu hướng tăng ngắn hạn quanh 1,280

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Xu hướng ngắn hạn, VN-Index có thể chịu áp lực điều chỉnh về vùng 1,260 điểm, sau đó vẫn sẽ hồi phục trở lại. Tích cực hơn VN-Index cần duy trì được xu hướng tăng ngắn hạn quanh 1,280 điểm thì vẫn kỳ vọng lên lại kháng cự 1,300 điểm.

Cơ hội hồi phục vẫn được kỳ vọng

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Rủi ro mở rộng thêm nhịp điều chỉnh là hiện hữu tuy nhiên khi xu hướng tăng ngắn hạn đang được duy trì, cơ hội hồi phục của VN-Index vẫn được kỳ vọng.

Ngoài vị thế đang nắm giữ theo xu hướng, nhà đầu tư có thể kết hợp trải mua thêm 1 phần tỷ trọng trading gối đầu khi chỉ số hoặc các mã cổ phiếu mục tiêu điều chỉnh về lại hỗ trợ.

Nhà đầu tư nên tránh mua đuổi

CTCK Asean (Aseansc): Thị trường có xu hướng cân bằng với các mức hỗ trợ ngắn 1278, 1268 điểm. Nhà đầu tư nên thận trọng quan sát quá trình cân bằng này khi lực xu hướng và lực cầu chưa cho thấy sự cải thiện đáng kể, đồng thời tránh tâm lý mua đuổi hay bán tháo trong các đợt rung lắc và cơ cấu danh mục tập trung vào các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt đi kèm kết quả kinh doanh quý 3 tích cực.

Aseansc đánh giá tích cực về triển vọng thị trường trung và dài hạn, tuy nhiên nhà đầu tư nên lưu ý tới rủi ro tiềm ẩn có thể đến từ các thông tin của thị trường chứng khoán Mỹ trong thời gian tới, do đó cần quan sát các thị trường thế giới chặt chẽ để xác nhận liệu xu hướng tăng có thể tiếp diễn trong bao lâu.

Nhà đầu tư nên tận dụng nhịp rung lắc để giải ngân

CTCK Vietcombank (VCBS): Các nhà đầu tư được khuyến nghị giữ tâm lý bình tĩnh, tranh thủ rà soát và cơ cấu một phần danh mục đối với những mã điều chỉnh sâu hơn thị trường với áp lực bán quyết liệt. Bên cạnh đó cũng tận dụng nhịp rung lắc để giải ngân thăm dò với tỷ trọng nhỏ ở những mã duy trì được vận động bám sát MA20 hoặc đang tích lũy ở nền thấp.

Cần chờ đà giảm suy yếu

CTCK Tiên Phong (TPS): Duy trì đà giảm điểm sau khi không thể chinh phục ngưỡng hỗ trợ 1,300 điểm, thị trường gặp khó và chạm xuống vùng hỗ trợ đầu tiên ở 1,280 điểm.

“Hiện tại, chúng ta cần chờ đà giảm điểm có dấu hiệu suy yếu trước khi nghĩ đến việc tìm vùng mua hợp lý. Các vùng mà VN-Index có thể phản ứng vẫn là những hỗ trợ tại 1,280 và 1,260 điểm”, TPS nhận định và khuyến nghị nhà đầu tư chưa giải ngân có thể chờ đợi phản ứng của VN-Index để mở vị thế mua.

Lựa chọn cổ phiếu cẩn thận giảm thiểu rủi ro

CTCK BETA: Trong bối cảnh thị trường không thuận lợi, nhà đầu tư cần thận trọng khi đưa ra quyết định giao dịch. Sự phân hóa mạnh của dòng tiền, cùng với áp lực bán ròng từ khối ngoại, tạo ra thách thức lớn trong ngắn hạn. Đặc biệt, khi các yếu tố hỗ trợ thị trường chưa rõ ràng, việc lựa chọn cổ phiếu cẩn thận sẽ giúp giảm thiểu rủi ro.

Nhà đầu tư nên tập trung phân bổ nguồn lực vào các cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng tốt, đặc biệt trong các ngành có triển vọng phát triển dài hạn. Điều này giúp bảo vệ vốn trong những thời điểm thị trường biến động mạnh và đồng thời tối ưu hóa lợi nhuận khi điều kiện trở nên thuận lợi hơn. Hơn nữa, việc theo dõi sát sao kết quả kinh doanh quý 3 sắp được công bố cũng là chìa khóa để nắm bắt cơ hội đầu tư ngắn hạn.

Rung lắc

CTCK Agribank (Agriseco Research): Xu hướng tăng giá của VN-Index vẫn đang được bảo lưu khi chỉ số duy trì đóng cửa trên mốc MA20 ngày, tương ứng 1,280 điểm và chưa vi phạm các đường xu hướng ngắn hạn. Tuy nhiên, thị trường vẫn sẽ rung lắc và có quán tính điều chỉnh trong các phiên tới khi ngày đáo hạn phái sinh tháng 10 đang đến gần.

Agriseco Research khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục, ưu tiên mở mua các vị thế trading T+ tỷ trọng vừa phải khi chỉ số rung lắc về vùng 1,260-1,270 điểm.

Tâm lý nhà đầu tư thận trọng trở lại

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Sự phân hóa đang xảy ra cho nên các nhà đầu tư cần chú ý việc đa dạng hóa danh mục. Chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm nhẹ cho thấy nhà đầu tư thận trọng trở lại. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn nên ưu tiên nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 40-50% danh mục ngắn hạn.

Nhịp hồi phục kỹ thuật

CTCK VPBank (VPBankS): Sau các phiên biến động mạnh như 15/10, thị trường sẽ có nhịp hồi phục kỹ thuật trong bối cảnh ngưỡng hỗ trợ ngắn ở đường MA20 ngày tại 1,280 điểm.

Nhà đầu tư cần bình tĩnh, bên cạnh đó điều cần làm lúc này là ưu tiên quản lý rủi ro, cắt giảm margin, không bình quân giá, đưa tỷ trọng về mức cân bằng hoặc thấp khi xu hướng vượt cản chưa rõ ràng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
36.40 -0.15 (-0.41%)
92.30 +0.10 (+0.11%)
36.25 +0.25 (+0.69%)
28.70 (0.00%)
1,286.99 +0.47 (+0.04%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Quyến Nguyễn Pro

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả