menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Vân

Góc nhìn 04/09: Tâm lý tiêu cực đang nhen nhóm

Phiên giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ kết thúc với sắc đỏ tràn ngập và chỉ số VN-Index giảm 4.7 điểm về 979.36 điểm. Đa phần các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng khi tâm lý chung đang nghiêng về kịch bản giảm cùng diễn biến tiêu cực đến từ nhóm bất động sản khu công nghiệp.

Bên bán vẫn đang chiếm ưu thế

CTCK Tân Việt (TVSI): Áp lực bán chốt lời vẫn đang ở mức cao, do đó nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục giảm điểm trong những phiên tới. Tuy nhiên theo TVSI, rủi ro giảm sâu chưa quá lo ngại ở thời điểm hiện tại. Theo đó dao động đi ngang được dự báo vẫn sẽ là xu hướng chính trong thời gian tới.

Theo TVSI, chỉ số giảm mạnh hơn về cuối phiên trước sự gia tăng của dòng tiền chốt lời. Cộng thêm hiệu ứng tiêu cực lan tỏa khiến độ rộng thị trường nghiêng mạnh về số mã giảm giá. Trong khi đó thanh khoản chỉ đạt 2,467 tỷ đồng và duy trì mức thấp cho thấy tâm lý thận trọng vẫn đang đóng vai trò chủ đạo.

CTCK này nhận định bên bán vẫn đang tỏ ra chiếm ưu thế, do đó nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục giảm điểm trong những phiên tới. Vùng giá 960 - 970 điểm được khuyến nghị đóng vai trò hỗ trợ gần nhất nếu kịch bản trên xảy ra. Đối với xu hướng ngắn hạn, dao động đi ngang được TVSI dự báo vẫn sẽ là xu hướng chính.

TVSI duy trì quan điểm thận trọng đối với thị trường chung trong bối cảnh hiện tại. CTCK này khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục quan sát và hạn chế mua bán. Theo TVSI, vùng hỗ trợ gần nhất 960 - 970 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo 940 - 950 điểm, vùng kháng cự 990 - 1,000 điểm.

Tác động tiêu cực từ nhóm cổ phiếu khu công nghiệp

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Lực cầu của khối ngoại với VNM tiếp tục gia tăng cùng với đà hồi phục của bộ ba cổ phiếu FPT, MWG, PNJ đã hỗ trợ tốt cho thị trường trong nửa đầu phiên giao dịch. Tuy nhiên, KBSV cho biết nhóm cổ phiếu khu công nghiệp đảo chiều với khá nhiều mã giảm sàn đã tác động tiêu cực đến tâm lý thị trường khiến các chỉ số suy yếu về cuối phiên.

Về mặt kỹ thuật, theo KBSV thì VN-Index vẫn giao dịch giằng co phía dưới khoảng trống giá, được tạo ra từ ngày 26/08. Và ngay trên ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn hợp thành bởi 2 đường MA20-50 với hệ thống chỉ báo động lượng xu hướng cân bằng. Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ mở lại một phần các vị thế ngắn hạn, thực hiện kê lệnh ở các vùng giá thấp và tập trung vào các mã đang tăng tốt hơn thị trường chung.

Điểm cộng từ khối ngoại

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Thị trường quay trở lại giao dịch sau kỳ nghỉ lễ với diễn biến giằng co, thanh khoản vẫn thấp và kết phiên với sắc đỏ trên cả hai sàn. Theo SHS, tâm lý nhà đầu tư vẫn có sự e dè nhất định trong thời gian này, nhất là khi VN-Index đang dần tiệm cận với ngưỡng tâm lý 1,000 điểm dẫn đến việc lực cầu mua lên là rất hạn chế. Trong khi đó, bên bán lại tỏ ra chủ động hơn khiến VN-Index đánh mất ngưỡng 980 điểm trong phiên 03/09.

Xét trên phương diện phân tích kỹ thuật, SHS nhận định vùng hỗ trợ 977-979 điểm (MA20-50) vẫn được giữ vững nên kỳ vọng chỉ số sẽ hồi phục từ đây trong các phiên tiếp theo. Mặt khác, SHS cho biết khối ngoại có động thái quay trở lại mua ròng khoảng 100 tỷ trên hai sàn cũng là một điểm cộng của thị trường.

CTCK này dự báo trong phiên giao dịch 04/09, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại nếu như vùng hỗ trợ 977-979 điểm (MA20-50) được giữ vững. Nhà đầu tư ngắn hạn được khuyến nghị tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường trong giai đoạn này, những quyết định giải ngân sẽ cần sự lựa chọn thật kỹ do dòng tiền sẽ không có sự lan tỏa đến toàn thị trường. Trong khi đó, SHS khuyến cáo nhà đầu tư với tầm nhìn trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục đã mua trước đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại