menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hiểu Minh

Giới siêu giàu đổ tiền mua bất động sản Singapore để chống áp lực từ lạm phát

Người mua nhà Trung Quốc là những nhà đầu tư nước ngoài mua bất động sản tư nhân lớn nhất tại Singapore trong năm nay, báo hiệu rằng thị trường bất động sản Singapore vẫn thu hút được sự quan tâm bất chấp việc đã tăng thuế.

Theo hãng tin Reuters, giới nhà giàu Trung Quốc chiếm khoảng 1/5 trong số 425 căn hộ sang trọng được các chủ đầu tư dự án ở Singapore bán cho nhà đầu tư nước ngoài. Tổng giá trị giao dịch bất động sản tư nhân được giới nhà giàu Trung Quốc thực hiện tại Singapore là 3,45 triệu USD trong 8 tháng đầu năm.

Đứng ở những vị trí tiếp theo trên bảng xếp hạng lần lượt là giới nhà giàu Mỹ (34 giao dịch) và Indonesia (28 giao dịch).

Các nhà phân tích cho biết thị trường Singapore từ lâu đã là “một thỏi nam châm thu hút giới siêu giàu” trên toàn cầu, cũng như là một nơi trú ẩn an toàn trước lạm phát. Giá bất động sản của Singapore cũng có xu hướng tăng dần, ít có sự bùng nổ và lao dốc đột ngột như những thị trường khác.

Trong khi đó, Trung Quốc đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng bất động sản, với doanh số bán hàng sụt giảm và các nhà phát triển vỡ nợ. Ngoài ra, niềm tin của người tiêu dùng đã bị suy giảm do ảnh hưởng từ các lệnh phong tỏa trong suốt năm qua.

Nhìn chung, số lượng căn hộ hạng sang được bán cho người nước ngoài ở Singapore trong 8 tháng đầu năm nay, bao gồm cả những người có hộ khẩu thường trú, đã vượt qua con số 282 căn vào năm 2019 và 322 căn vào năm 2018, thời điểm chưa xảy ra dịch bệnh Covid-19.

Dữ liệu từ Cơ quan Tái phát triển Đô thị và công ty tư vấn bất động sản OrangeTee & Tie cho thấy bất động sản Singapore vẫn được người nước ngoài ưa chuộng, bất chấp việc chính phủ nước này đã tăng thuế mua bán bất động sản vào tháng 12 năm ngoái.

Trong một nỗ lực để hạ nhiệt thị trường bất động sản tư nhân, mức thuế trước bạ đối với người nước ngoài không có hộ khẩu thường trú đã được Singapore tăng từ 20% lên 30%.

Tuy nhiên, thị trường bất động sản Singpore vẫn chứng kiến 143 căn hộ cao cấp đã được bán cho những người nước ngoài trong 8 tháng đầu năm, cao hơn con số 136 căn cùng kỳ năm 2019.

Trong một vụ mua số lượng lớn vào tháng 6, một ông trùm người Trung Quốc đã chi gần 60 triệu USD để mua 20 căn hộ mới ở trung tâm Singapore, trong khi một người mua khác cũng đến từ Trung Quốc đã mua 4 căn với giá khoảng 42 triệu USD.

Singapore cũng tích cực thu hút giới siêu giàu bằng cách tung ra ưu đãi thuế cho các văn phòng gia đình và cấp thị thực cho những người có thu nhập trên 20.000 USD/tháng.

Số lượng văn phòng gia đình tăng từ 400 vào cuối năm 2020 lên 700 vào năm ngoái. Những người nổi tiếng đã đặt chân tới Singapore bao gồm tỷ phú Liang Xinjun, nhà đồng sáng lập công ty đầu tư Fosun International của Trung Quốc.

Nicholas Mak, trưởng bộ phận nghiên cứu và tư vấn tại ERA Realty Network, cho biết người Trung Quốc và Malaysia là hai đối tượng mua bất động sản Singapore nhiều nhất trước đại dịch.

Giáo sư Sing Tien Foo, chuyên gia phân tích bất động sản tại Đại học Quốc gia Singapore cho biết mức thuế trước bạ 30% là "rất lớn" đối với người mua bình thường, nhưng chỉ là "một phần chi phí giao dịch" đối với giới siêu giàu.

Ông Mak cho biết, đồng đô la Singapore với lịch sử là một đồng tiền ổn định cũng góp phần khuyến khích người nước ngoài đầu tư bất động sản ở Singapore. “Khi đầu tư vào bất động sản ở nước ngoài, bạn muốn đảm bảo rằng đồng tiền tại quốc gia đó không mất giá 30% khi bạn muốn bán đi”, ông Mak cho biết.

Kể từ khi Singapore dần mở cửa biên giới từ năm ngoái, đã có rất nhiều người đến đất nước này. Điều này đã làm tăng giá thuê và mua nhà. Ngay cả những căn hộ được trợ cấp bởi chính phủ trên thị trường bán lại cũng đang vượt mốc 1 triệu USD.

Mới tuần trước, chính phủ Singapore đã thắt chặt hạn mức cho vay đối với các căn hộ chung cư nhằm hạ nhiệt nhu cầu trên thị trường. Giá thuê nhà đã tăng lên mức cao nhất trong 7 năm ở Singapore, một trong những thị trường bất động sản đắt đỏ nhất thế giới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại