menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Thị Ngân

Giới đầu tư chờ đợi thông điệp của Fed tại Jackson Hole

Tuần này, mọi ánh mắt đang đổ dồn vào hội nghị kinh tế thường niên tại thung lũng Jackson Hole (thuộc bang Wyoming của Mỹ) – một sự kiện quy tụ không chỉ Fed mà còn có các lãnh đạo NHTW trên toàn cầu. 

Đáng chú ý nhất tại kỳ họp lần này chính là bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell, dự kiến diễn ra vào 10h sáng ngày 26/09 (giờ Washington).

Nhà đầu tư chắc chắn sẽ lắng nghe thật kỹ để có cái nhìn rõ hơn về lộ trình tăng lãi suất của Fed trong thời gian tới, gần nhất là cuộc họp trong hai ngày 20-21/9. Trước đó, Fed đã 2 lần nâng lãi suất thêm 0.75 điểm phần trăm trong tháng 6 và 7.

Theo CNBC, ông Powell có thể lặp lại thông điệp chống lạm phát. Chủ tịch Fed được kỳ vọng sẽ nhấn mạnh rằng NHTW sẽ dùng lãi suất để chống lại lạm phát. Ông có thể nói rằng sau khi Fed ngừng nâng thì lãi suất nhiều khả năng duy trì ở ngưỡng đó trong một khoảng thời gian. Hiện thị trường đang kỳ vọng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất từ năm 2023.

“Thách thức ở đây sẽ là ông ấy sẽ thể hiện quan điểm như thế nào. Tôi nghĩ ông dường như đã tỏ ra hơi bồ câu quá”, David Page, Trưởng bộ phận nghiên cứu kinh tế vĩ mô tại AXA Investment Managers, cho hay. “Tôi nghĩ ông ấy sẽ tránh tỏ ra như thế, vì thị trường đang kỳ vọng Chủ tịch Fed sẽ tương đối diều hâu. Thật khó lường. Đây là trò chơi của kỳ vọng”.

Ngoài ông Powell, hội nghị lần này sẽ có sự góp mặt của Phó Chủ tịch Fed Lael Brainard, 3 thống đốc Fed khác gồm Lisa Cook, Philip Jefferson và Chris Waller, và 12 Chủ tịch Fed khu vực thành viên. Nhiều quan chức Fed sẽ có nhận định công khai trên các phương tiện truyền thông.

Hội nghị lần này còn có sự tham gia của một số quan chức ngân hàng trung ương lớn một số nền kinh tế phát triển, trong đó có ông Haruhiko Kuroda, Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật Bản, và ông Andrew Bailey, người đứng đầu Ngân hàng trung ương Anh.

Trong khi đó, Chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde không thể tham dự hội nghị lần này. Tuy nhiên, ECB vẫn có một đại diện góp mặt là bà Isabel Schnabel, Ủy viên ủy ban điều hành. Ngoài ra, lãnh đạo của các NHTW Pháp, Đức, cũng như các nhà hoạch định chính sách tới từ châu Phi, Mỹ Latinh cũng sẽ có mặt tại hội nghị lần này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả