menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Mai Xuyên

Giới đầu tư bất động sản đang bỏ tiền vào đâu?

Đất nền tỉnh lẻ đang là phân khúc sáng nhất trong thời điểm hiện tại khi thị trường tại Hà Nội và TP.HCM sụt giảm, bất động sản nghỉ dưỡng “lâm nguy” do ảnh hưởng pháp lý và dịch bệnh.

Giới đầu tư bất động sản đang bỏ tiền vào đâu?
Một dự án bất động sản tỉnh mở bán gần đây thu hút hàng trăm khách hàng đặt mua

Theo thống kê mới nhất của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm, thị trường bất động sản vẫn có những tín hiệu tích cực và khởi sắc ở một số phân khúc, trong đó sản phẩm đất nền là kênh đầu tư được ưa chuộng nhất.

Kênh đầu tư vua

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Công - Tổng giám đốc MIDLAND thừa nhận, dư địa của phân khúc đất nền còn rất lớn đặc biệt là các tỉnh lẻ. Khi giá đất của Hà Nội lên cao, nhiều đơn vị kinh doanh chọn chuyển dịch sang các tỉnh lân cận. Một số địa phương có hạ tầng tương đối tốt và xây dựng nhiều khu công nghiệp là điều kiện thuận lợi cho thị trường bất động sản địa phương phát triển.

Tuy nhiên, ông Công cũng cho biết, khác với những đợt sốt trước đây, thị trường đã có những bước chuyển biến, các nhà đầu tư cũng thận trọng hơn, chỉ bỏ tiền vào những khu vực có nhiều tiềm năng, đã được đầu tư hạ tầng.

Dẫn chứng dự án doanh nghiệp đang phát triển và phân phối tại Hải Dương, ngay trong buổi đầu tiên giới thiệu dự án Ngọc Sơn Riverside đã có hơn 100 giao dịch thành công. Số lượng khách hàng quan tâm, chờ đến lượt ra hàng lần 2 cũng không dưới con số 100.

Ông Công phân tích lý do dự án hút khách: Thứ nhất, Quỹ đất trung tâm thành phố Hải Dương đã dần trở lên khan hiếm, trong khi nhu cầu vẫn tăng, có những vị trí quanh khu “phố cổ” bị đẩy lên đến 200 triệu đồng/m2, thậm chí 300 triệu đồng/m2; tại mặt đường các tuyến đường lớn khu trung tâm giá cũng đã lên mức 100 triệu đồng/m2 như Ngô Quyền, Nguyễn Văn Linh.

Thứ hai, sau đại dịch Covid, người dân mong muốn được sống trong môi trường xanh, an lành thì Ngọc Sơn Riverside có thể đáp ứng được tiêu chí khắt khe này khi ngay từ trong ý tưởng quy hoạch dự án, chủ đầu tư đã chú trọng phát triển đồng bộ hệ thống tiện ích như: Công viên cây xanh, bể bơi, khu dịch vụ thương mại, hệ thống cảnh quan cây xanh và hoa ở triền đê. Dự án còn nằm ven sông, hướng tầm nhìn ra sông Thái Bình thoáng mát.

Một môi giới tiết lộ, bất động sản tại các tỉnh phía Bắc tăng thời gian qua hấp dẫn các nhà đầu tư là do mặt bằng giá tại đây còn thấp, trong khi hạ tầng giao thông kết nối với Hà Nội ngày một phát triển, giúp việc di chuyển không còn gặp trở ngại như trước.

Một nhà đầu tư mua liền một lúc 3 lô đất tại đây phân tích, dự án có giá dao động trên 1 tỷ đồng/lô đất, trong khi các dự án liền kề giá gấp 2 – 3 lần. Bỏ tiền mua 3 lô đất tại đây chưa bằng mua một căn chung cư tại Hà Nội, TP.HCM. Đặc biệt, dự án đã có pháp lý rõ ràng, từng lô đất đều có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Hấp lực dòng vốn đầu tư

Nhận định về xu hướng này, các chuyên gia của Hội Môi giới cho rằng, tác động tiêu cực của dịch Covid-19 chỉ là ngắn hạn, còn về lâu dài bất động sản luôn là một kênh đầu tư tiềm năng. Trong khi diễn biến thị trường bất ổn, giá vàng tăng phi mã thì bất động sản là kênh an toàn.

Điều này đã được chứng minh trong cuộc khủng hoảng nhà đất năm 2008 - 2011, những người bắt đáy có tầm nhìn xa đều thu được lợi nhuận lớn. Chính vì vậy, dù hiện nay dịch Covid-19 ảnh hưởng đến nhiều ngành kinh tế, nhưng vẫn có làn sóng nhà đầu tư âm thầm mua nhà đất giữ tiền. Các sản phẩm được nhà đầu tư săn lùng hiện nay là đất nền trong các khu đô thị, bất động sản nghỉ dưỡng đã xong hạ tầng, có thể xây dựng ngay.

Bài học từ Trung Quốc, doanh số bán nhà ở đã vượt qua mức trước khi đại dịch Covid-19 diễn ra tại gần một nửa trong số 28 thành phố được China Real Estate Information Corp theo dõi, và đạt mức cao nhất 2 năm qua tại các thành phố lớn như Thượng Hải, Hàng Châu. Dự báo, đà tăng trong những tháng cuối năm sẽ còn tích cực hơn, nhất là khi doanh số bán hàng tại 16 nhà phát triển bất động sản được Bloomberg Intelligence theo dõi đã tăng trung bình 13% so với cùng kỳ năm 2019.

Một lãnh đạo doanh nghiệp cho biết, diễn biến của thị trường hiện nay cho thấy, các phân khúc bất động sản đáp ứng nhu cầu ở thật như các dự án có mức giá tầm trung, đất nền nhà phố trong các khu dân cư có pháp lý hoàn thiện đã xác lập một mặt bằng giá mới và khó có thể giảm thêm. Đây đồng thời cũng là phân khúc mà các nhà đầu tư có thể đầu tư an toàn trong bối cảnh dịch bệnh tràn lan như hiện nay mà không lo sợ sản phẩm không tăng giá hoặc không bán được.

Ông Nguyễn Văn Đính – Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam thừa nhận, so với đầu tư căn hộ và các dòng sản phẩm mới như officetel, hometel hay condotel, thì kênh đầu tư đất nền đang vượt trội hơn hẳn về 4 yếu tố: Khả năng tăng giá mạnh, tỷ suất sinh lời đột biến, nguồn cung hạn chế và giá trị đảm bảo cao. Ngoài ra, phân khúc đất nền còn được coi là "của để dành" theo văn hóa người Việt, bởi vậy sẽ luôn tạo hấp lực lớn với thị trường ở mọi thời điểm.

“Thị trường tỉnh sẽ tiếp tục hấp lực dòng vốn đầu tư trong năm 2020. Tuy nhiên, nhà đầu tư nên chọn sản phẩm của các chủ đầu tư, đơn vị phân phối uy tín, dự án có sổ đỏ rõ ràng để tránh những rủi ro không đáng có” – ông Đính khẳng định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại