Giới chuyên môn đánh giá "xuất sắc" cho dịch vụ hậu mãi của VinFast
Giới chuyên môn và cộng đồng sử dụng xe VinFast “không có lời nào để chê” khi hãng xe Việt triển khai chiến dịch thay ắc quy miễn phí.
Nhìn hậu mãi, biết đẳng cấp thương hiệu
Tuần qua, cộng đồng ô tô điện tại Việt Nam tiếp tục bàn luận sôi nổi xung quanh câu chuyện cập nhật phần mềm - được thay mới ắc quy 12V - tặng thêm voucher 3 triệu đồng của VinFast. Một số thành viên sử dụng xe VF e34 khá ngạc nhiên khi ắc quy được thay mới miễn phí dù vẫn đang hoạt động bình thường, được tặng thêm voucher ưu đãi; Trong khi phần đông người dùng vốn đã quen với chính sách chăm sóc khách hàng “không giống ai” của hãng xe Việt.
Cũng đưa chiếc VinFast VF e34 đến cập nhật phần mềm lần này, chuyên gia công nghệ Bạch Thành Trung (TP HCM) nhận xét, việc cập nhật phần mềm sửa lỗi sụt nguồn và thay mới ắc quy 12V sẽ mang lại sự yên tâm tuyệt đối cho người dùng, bởi nhiều người vẫn còn tâm lý lo ngại về chất lượng ắc quy sau vài lần sụt nguồn.
Là người từng trải nghiệm hàng chục dòng xe khác nhau, chuyên gia Bạch Thành Trung đánh giá, dù là hãng xe mới nhưng chính sách hậu mãi của hãng xe Việt thậm chí có nhiều điểm ưu việt hơn so với thị trường như: bảo hành 10 năm tất cả sản phẩm từ xe xăng tới xe điện, dịch vụ bảo dưỡng lưu động, dịch vụ cứu hộ pin 24/7, dịch vụ cứu hộ miễn phí trong suốt thời gian bảo hành, hay những chính sách ưu đãi người dùng sử dụng các dịch vụ trong hệ sinh thái Vingroup.
Đến nay, VinFast đã triển khai 70 xưởng dịch vụ trên toàn quốc. Là người đang cầm lái chiếc VF e34 trên hành trình xuyên Việt suốt 5 tháng qua, anh Phạm Việt Anh (Hải Phòng) - người nổi tiếng trên các cộng đồng xe với biệt danh Thánh phượt xe điện cảm nhận rõ nhất lợi ích từ hệ thống xưởng dịch vụ trải dài của VinFast.
Hậu mãi xuất sắc là cách VinFast mang đến một sản phẩm hoàn hảo
Giới chuyên gia đồng tình rằng, việc một chiếc xe hoàn hảo cả vòng đời sử dụng mà không cần sửa chữa, bảo dưỡng là bất khả thi. Cảm nhận của khách hàng đối với một chiếc xe cũng không đơn thuần là sử dụng sản phẩm mà còn là các hỗ trợ, hướng dẫn và giải quyết các vấn đề trong quá trình sử dụng chiếc xe đó. Vì thế, chính sách hậu mãi là cách để các hãng xe chinh phục và giữ chân người dùng.
Trong khi đó, Thánh phượt xe điện Việt Anh cho rằng, chính sách hậu mãi từ VinFast sẽ giúp người dùng gạt bỏ những nghi ngại ban đầu về dòng xe điện. Khi đó, sẽ có ngày càng nhiều người thực sự trải nghiệm, sử dụng và như vậy mới thấy hết được những ưu điểm vượt trội mà xe điện mang lại.
Hiện VinFast đang khẩn trương triển khai 150.000 cổng sạc trên toàn quốc. Chuyên gia Bạch Thành Trung cho biết, với địa hình đất nước trải dài theo chiều dọc, Việt Nam rất phù hợp xây dựng hệ thống các trạm sạc quy mô trải dài từ Bắc vào Nam và VinFast đang đi trước rất nhanh.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận