menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tuấn

Giới chức Trung Quốc hướng tới mục tiêu tăng trưởng bền vững cho ngành bất động sản

Hội nghị Công tác Kinh tế Trung ương hàng năm của Trung Quốc đã nhấn mạnh sự phát triển ổn định của ngành bất động sản sẽ góp phần giúp ổn định nền kinh tế vĩ mô trong năm tới.

Theo các nguồn tin, Hội nghị đã ghi nhận tầm quan trọng của việc đạt được sự tăng trưởng ổn định trong lĩnh vực bất động sản, giải phóng tiềm năng tiêu thụ nhà ở, ngăn ngừa và xoa dịu các rủi ro kinh tế và tài chính, cũng như chuyển đổi suôn sẻ sang một mô hình phát triển mới.

Để đảm bảo thị trường bất động sản Trung Quốc phát triển ổn định, các cơ quan chức năng cho biết cần đáp ứng nhu cầu tài chính, thúc đẩy việc mua bán và sáp nhập ngành, đồng thời ngăn ngừa rủi ro khu vực hoặc hệ thống.

Những nỗ lực nhằm ổn định ngành bất động sản tại Trung Quốc đã được bắt đầu, đặc biệt là trong những tháng gần đây khi các cơ quan quản lý tài chính của quốc gia này lần lượt đưa ra một loạt chính sách, theo ông Hui Jianqiang, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại Beijing Zhongfang-Yanxie Technology Service Ltd.

Ông Hui vọng các chính sách mới sẽ tiếp tục được điều chỉnh nhiều hơn nữa khi chính quyền trung ương đã tái khẳng định tầm quan trọng của ngành bất động sản.

Bất động sản là một trong những ngành công nghiệp trụ cột của Trung Quốc, chiếm khoảng 7% GDP đất nước và chiếm khoảng 60% tài sản của các hộ gia đình thành thị.

Chen Sheng, chủ tịch Học viện Dữ liệu Bất động sản Trung Quốc cho biết: “Thị trường bất động sản ổn định và lành mạnh là chìa khóa để kiểm soát rủi ro kinh tế tổng thể và kiểm soát an toàn cũng như ổn định kinh tế Trung Quốc”.

Ông Hui nói thêm rằng lĩnh vực bất động sản cũng là một phần đóng góp quan trọng cho tăng trưởng việc làm. Theo ông, ngành bất động sản chất lượng cao đang trên đà phát triển có thể đảm bảo cho một số lượng lớn những người liên quan đến lĩnh vực này có một cuộc sống ổn định và chất lượng.

"Việc thúc đẩy nhu cầu bất động sản trong nước sẽ rất quan trọng vào năm 2023. Chúng tôi nhận thấy cuộc họp đã nhấn mạnh việc hỗ trợ cho nhu cầu vững chắc và cải thiện cuộc sống bởi vì thị trường bất động sản ổn định có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc đạt được các mục tiêu tăng trưởng kinh tế trong năm tới", Yao Yao, trưởng bộ phận nghiên cứu của JLL Trung Quốc cho biết.

Cuộc họp tuyên bố rằng ưu tiên sẽ được dành cho việc phục hồi và mở rộng tiêu dùng, đặc biệt là cải thiện mức sống, phương tiện năng lượng mới và chăm sóc người cao tuổi bằng cách nâng cao thu nhập của người dân thông qua nhiều kênh.

Chen Wenjing, giám đốc nghiên cứu của China Index Academy, mong đợi sẽ có nhiều nỗ lực hơn để tối ưu hóa các chính sách nhằm khuyến khích nhu cầu mua sắm nhà ở hợp lý.

"Thị trường bất động sản trải qua nhiều khó khăn trong năm 2022, khi tâm lý mua nhà và niềm tin của các nhà phát triển đã giảm xuống. Để thị trường phát triển ổn định, điều đầu tiên là phải tạo niềm tin cho thị trường cả về cung và cầu”, ông Chen nói.

Đề cao nguyên tắc “nhà ở là để ở, không phải để đầu cơ”, Hội nghị cũng kêu gọi chuyển ngành bất động sản sang một phương thức phát triển mới một cách thuận lợi.

Chen Xiao, một nhà phân tích cấp cao tại Trung tâm nghiên cứu dữ liệu bất động sản Zhuge cho biết, sau nhiều thập kỷ phát triển nhanh chóng, thị trường bất động sản Trung Quốc nên nói lời tạm biệt với hình thức lạm dụng đòn bẩy, đồng thời cần có một phương thức phát triển mới và bền vững, điều này sẽ giúp các nhà phát triển bất động sản tăng trưởng và phát triển theo những cách tốt hơn.

Ông Chen cũng đưa ra một số giải pháp mới, bao gồm nhà cho thuê, nhà được chính phủ trợ cấp và đổi mới đô thị để đáp ứng nhu cầu về chất lượng cuộc sống trên toàn thị trường.

Trong điều kiện tài chính bị thắt chặt, chứng khoán hóa bất động sản là một cách mà thị trường có thể thúc đẩy tính thanh khoản của tài sản bất động sản. Một cách khác để đảm bảo tính thanh khoản là vốn cổ phần tư nhân.

Shaun Brodie, giám đốc cấp cao kiêm trưởng bộ phận nghiên cứu khách thuê Trung Quốc tại Cushman & Wakefield, cho biết việc chuyển từ hỗ trợ nguồn lực tài chính bằng vay nợ sang vốn cổ phần có thể là một giải pháp tài chính khác cho thị trường bất động sản trong trung và dài hạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại