menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

Giao dịch trước quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Dự trữ New Zealand

Thông báo về chính sách tiền tệ của Ngân hàng Dự trữ New Zealand vào hôm nay là một trong những sự kiện quan trọng nhất của tuần này. Bên cạnh việc Ngân hàng trung ương Canada, đã giảm mua tài sản vào tháng trước, RBNZ là một trong hai ngân hàng trung ương có thể giảm các biện pháp kích thích trong năm nay. Thị trường nhà đất đang tăng mạnh, giá hàng hóa tăng, chi tiêu tiêu dùng tăng hơn dự kiến ​​và tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 4,7% trong quý tháng 3, thấp hơn nhiều so với dự báo 5% của ngân hà

Đầu tháng này, ngân hàng trung ương đã thắt chặt tỷ lệ cho vay trên giá trị để yêu cầu tất cả các khoản vay của nhà đầu tư mới phải dưới 60% giá trị tài sản và các khoản vay do chủ sở hữu sở hữu bị hạn chế ở mức 80% giá trị. Trong Báo cáo ổn định tài chính của họ, RBNZ cảnh báo rằng tỷ lệ cho vay trên giá trị có thể được thắt chặt hơn nữa nếu giá không giảm.

Đồng Đô la New Zealand đang giao dịch trên 72 cent, một dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư lạc quan trước quyết định chính sách. Tuy nhiên, nằm trong số những người đầu tiên bị siết chặt là một cuộc đua mà không ai muốn giành chiến thắng. Ngay cả khi tăng trưởng sản xuất chậm lại, không có nghi ngờ gì rằng nền kinh tế New Zealand đang được cải thiện. RBNZ được cho là sẽ nâng cấp các dự báo kinh tế của mình, điều này có thể đủ để đẩy NZD lên cao hơn, nhưng mức tăng bền vững, mạnh mẽ đòi hỏi định hướng thắt chặt từ ngân hàng trung ương, điều này khó có thể xảy ra.

Nếu bạn đang giao dịch trước quyết định của RBNZ, bạn có thể mua NZD để có được một số lợi nhuận nhanh chóng sau thông báo lúc 02:00 GMT. Miễn là ngân hàng trung ương nâng cấp các dự báo kinh tế của mình, NZD rất có thể sẽ tăng cao hơn trước cuộc họp báo lúc 03:00 GMT của Thống đốc Adrian Orr. Hãy chốt lời trước khi Orr phát biểu, vì đó là yếu tố kích hoạt biến động chính. Hãy lắng nghe cẩn thận: nếu Orr nhấn mạnh sự cần thiết của tỷ giá thấp và gợi ý rằng việc tăng lãi suất còn lâu mới xảy ra, NZD có thể giảm một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu có bất kỳ sự thay đổi bất ngờ nào trong chính sách, bao gồm cả việc thắt chặt tỷ lệ vốn vay trên giá trị ngay lập tức, chúng ta có thể thấy NZD/USD sẽ tăng qua 73 cent.

Mặc dù dữ liệu của Hoa Kỳ yếu hơn dự kiến ​​và lợi suất trái phiếu kho bạc giảm vào thứ Ba, nhưng đồng Đô la Mỹ vẫn ổn định hoặc cao hơn so với tất cả các đồng tiền chính, ngoại trừ đồng Euro. Đồng tiền chung hoạt động tốt hơn nhờ vào niềm tin kinh doanh mạnh mẽ hơn của người Đức. Chỉ số môi trường kinh doanh IFO của Đức đã tăng lên 99,2 từ 96,6 với những cải thiện được nhìn thấy trong cả dữ liệu hiện tại và kỳ vọng. Tỷ lệ lây nhiễm đang giảm xuống, một số bang đang nới lỏng các biện pháp hạn chế và, theo bộ trưởng y tế của Đức, vào cuối tháng này, khoảng 40% toàn bộ dân số sẽ được tiêm ít nhất một mũi vắc xin. Niềm tin kinh doanh đi lên phản ánh sự lạc quan về kinh tế Đức và sự phục hồi toàn cầu.

Đồng Bảng giảm sau kết quả không mấy tích cực của cuộc khảo sát chi tiêu. Báo cáo đo lường chi tiêu của người tiêu dùng cho thấy rằng sau một tháng 4 mạnh mẽ, nhu cầu đang trở lại mức bình thường. Trong khi đó, doanh số sản xuất sụt giảm đã khiến đồng Đô la Canada giảm giá so với đồng bạc xanh. USD/CAD đã được giao dịch trong một phạm vi hẹp trên 1,20 và càng duy trì lâu ở mức này, cơ hội giảm càng lớn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại