menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Giang

Giao dịch chứng khoán sáng 9/8: Thị trường phục hồi, cổ phiếu phân bón tiếp tục tăng tốc

Dòng tiền sôi động nhập cuộc giúp thị trường nhanh chóng lấy lại sắc xanh sau nhịp giảm khá sâu vào đầu phiên. Tâm điểm đáng chú ý trong phiên là sức nóng của nhóm cổ phiếu phân bón chưa có dấu hiệu giảm điểm.

Cú sụt mạnh cuối phiên thứ Sáu tuần trước không chỉ khép lại 2 tuần giao dịch khởi sắc mà còn tạo ra chút tâm lý nhất định với nhà đầu tư khi việc rơi mạnh xảy ra ở cuối phiên, sau khi VN-Index không thể chinh phục được ngưỡng cản 1.350 điểm.

Đây có thể là lý do thị trường giao dịch thăm do ở đầu phiên sáng nay khi điểm số rơi thấp và lực mua yếu. Lực bán khá lớn xuất hiện trên diện rộng khiến chỉ số VN-Index giảm sâu, về dưới mức giá 1.335 điểm.

Tuy nhiên, lực cầu nhập cuộc sôi động giúp thị trường nhanh chóng lấy lại thăng bằng và dần hồi phục sắc xanh. Các nhóm cổ phiếu trụ cột như ngân hàng, thép có diễn biến phục hồi thận trọng khi phân hóa trong ngành rõ nét, ngược lại nhóm cổ phiếu hóa chất và phân bón đã chứng minh rằng phiên cuối tuần trước chỉ là nhịp nghỉ ngơi, đà tăng chưa chấm dứt.

Cụ thể, sau chuỗi 10 phiên tăng liên tiếp, cổ phiếu DPM tiếp tục bật cao khi dễ dàng leo lên mức giá trần ngay sau khi mở cửa phiên giao dịch. Hiện DPM vẫn đứng tại mức giá trần 31.000 đồng/CP và là 1 trong 5 mã thanh khoản tốt nhất thị trường sau khoảng 1 giờ giao dịch.

Bên cạnh đó, các mã khác cũng ngành như DCM có thời điểm cũng tăng kịch trần và hiện đang tăng trên dưới 6%; BFC, PCE, PMB tăng trên dưới 4%, LAS ghi nhận mức tăng hơn 7%, tạm đứng tại mức giá 16.500 đồng/CP.

Ngoài nhóm cổ phiếu phân bón và hóa chất, nhóm cổ phiếu bất động sản cũng hỗ trợ tích cực góp phần giúp thị trường có những nhịp hồi với các mã KDH, DIG, SCR, KBC, IJC… đều khởi sắc. Trong đó, DIG có thời điểm được kéo sát trần và hiện tăng gần 5% với thanh khoản tăng vọt lên hơn 7 triệu đơn vị.

Nhóm chứng khoán cũng dần hồi phục sau nhịp rung lắc đầu phiên. Các mã như SSI, HCM, VCI đều tăng trên dưới 3%, hay AGR, APG... cũng lấy lại sắc xanh.

Còn trên toàn sàn HOSE, tính đến 10h30 đã có tới hơn 200 mã tăng giá với thanh khoản ở mức cao so với các phiên sáng trong tuần trước cho thấy dòng tiền tiếp tục lan tỏa thay vì tập trung chủ yếu vào một số mã trụ.

Thực ra trong chuỗi phục hồi của chứng khoán trong 2 tuần vừa qua có một đặc điểm khá đáng chú ý đó là VN-Index tăng liên tục, xét về điểm số thì có tới 9/10 phiên tăng điểm liên tiếp. Diễn biến này khiến nhiều nhà đầu tư bị "lỡ sóng" vì không thấy nhịp điều chỉnh đề mua vào. Chính vì vậy, phiên giảm điểm cuối tuần qua và đầu phiên sáng nay là cơ hội tốt để "lên tàu", đây có thể là lý do khiến thị trường không kịp có nhịp điều chỉnh và chỉ rung lắc nhẹ để rồi nối tiếp đà tăng để tìm về đỉnh cũ.

... tiếp tục cập nhật

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại