menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quyết

Giao dịch chứng khoán sáng 5/5: Nhà đầu tư thận trọng, thị trường phân hóa mạnh

Sự khởi sắc ngay từ khi mở cửa đã nhanh chóng biến mất, thay vào đó là sự thận trọng, dè dặt tham gia của dòng tiền cùng sự phân hóa cao trên bảng điện tử đang khiến các chỉ số gặp khó trong việc tìm ra xu hướng.

Trong phiên hôm qua, khi giao dịch trở lại sau kỳ nghỉ lễ kéo dài, dòng tiền vẫn chưa mấy nhập cuộc khiến thị trường khá ảm đạm, nhưng áp lực bán chốt lời luôn thường trực đã đẩy VN-Index về dưới tham chiếu.

Sau giờ nghỉ trưa, lực bán gia tăng và ngày càng mạnh hơn khiến thị trường tiếp tục lùi bước và đẩy VN-Index về mức thấp nhất khi đóng cửa.

Theo nhận định của MBS thì mùa báo cáo kết quả kinh doanh đang dần khép lại và dần hé lộ tác động của covid-19, trong khi thông tin hỗ trợ trong nước cũng không có gì mới. Với bối cảnh trong và ngoài nước như hiện nay thì khả năng tạo sóng tăng mới là chưa rõ ràng, trong khi có khả năng có thể sẽ tạo một nhịp sideway hẹp tích lũy trong khoảng từ 760-784 điểm.

Bước vào phiên giao dịch sáng nay 5/5, ngay trong đợt khớp lệnh ATO, dòng tiền đã chảy khá tự tin đưa VN-Index tăng hơn 5 điểm, nhưng sức mua gần như chỉ tập trung vào một số mã nhỏ, trong khi tâm lý thận trọng vẫn chiếm lĩnh thị trường cùng các bluechip yếu dần sau đó đã kéo chỉ số xuống dưới tham chiếu với diễn biến phân hóa cao trên bảng điện tử.

Ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, dòng tiền hướng đến ITA, ROS, KBC, HSG, DLG, DRH, PVD và bluechip HPG. Trong khi ngược lại, nhóm AMD, POW, HAI, HQC, LMH, OGC, HCD, FLC chịu áp lực bán khá lớn và không ít đã có thời điểm giảm xuống mức giá sàn.

Rổ VN30 giao dịch khá ảm đạm, ngoài HPG khởi sắc, VHM và SAB mất trên dưới 2% thì còn lại chỉ tăng/giảm trong biên độ hẹp.

Tiếp tục cập nhật...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả