menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hùng Dũng

Giao dịch chứng khoán sáng 31/3: Tiền vẫn vào cổ phiếu nóng

Nhóm cổ phiếu nóng vẫn là địa chỉ thu hút dòng tiền đầu cơ, giúp nhóm này duy trì đà tăng bất chấp áp lực chốt lời cũng rất lớn.

Phiên giao dịch hôm qua (30/3), bỏ qua những thông tin về lỗi hệ thống giao dịch, trách nhiệm của các bên về việc nghẽn lệnh, mọi con mắt của nhà đầu tư đổ dồn về giao dịch khủng của STB trong phiên chiều.

Trong phiên sáng, sự chú ý của nhà đầu tư vẫn tập trung vào cặp đôi FLC - ROS khi đây trở thành “chiến địa” cho một bên muốn chốt lời và một bên không con tàu FLC duy trì tốc độ tối đa để tới những ga xa hơn.

Bên cạnh đó, còn có những điểm nóng đáng chú ý khác như DLG với phiên tăng trần thứ 2 liên tiếp cùng thanh khoản tăng mạnh và dư mua giá trần lớn, sau chuỗi 3 phiên giảm nhẹ trước đó, hay như SSB với phiên tăng trần thứ 5 liên tiếp kể từ khi lên sàn HOSE ngày 24/3 với mức tăng gần 57% so với giá tham chiếu lúc chào sàn.

Điểm đáng chú ý là không như đồng nghiệp BAB khi chào sàn HNX cũng có chuỗi tăng trần ấn tượng, nhưng thanh khoản đì đẹt chỉ một vài lô giao dịch được khớp, chuỗi tăng trần của SSB kèm thanh khoản lớn với thanh khoản trung bình gần 2,9 triệu đơn vị/phiên. Trong đó, phiên chào sàn khớp tới hơn 6 triệu đơn vị và phiên 29/3 khớp gần 4 triệu đơn vị, các phiên còn lại đều từ trên 1 triệu đơn vị đến gần 2 triệu đơn vị.

Tuy nhiên, trong phiên chiều, “kép chính” thay đổi, từ nhóm cổ phiếu họ FLC, chuyển sang cái tên cũng khá quen thuộc: STB.

Trong phiên sáng, dù có thanh khoản rất tốt với 46,8 triệu đơn vị, cao nhất sàn, nhưng giá chỉ tăng 3,9% lên 19.950 đồng, nhưng khi bước sang phiên chiều, kịch bản không ai nghĩ tới đã xảy ra.

Ngay khi bước vào phiên giao dịch, như đã được thống nhất từ trước, cả lệnh mua và bán giá trần (20.500 đồng) đều đồng loạt được tung vào, khiến giao dịch của STB đột biến với gần 100 triệu đơn vị được khớp. Chốt phiên còn dư mua giá trần hơn 6 triệu đơn vị, chưa kể lượng dư mua ATC.

Sau phiên giao dịch bùng nổ hôm qua, STB tiếp tục vẫn là tâm điểm về thanh khoản của thị trường trong phiên sáng nay. Dù không thể lên mức giá trần, nhưng STB vẫn tăng tốt 4,6% lên 21.450 đồng, khớp hơn 32 triệu đơn vị, đứng đầu sàn HOSE.

Ngoài STB, dòng tiền cũng cũng tiếp tục chảy mạnh vào nhóm cổ phiếu nóng, bất chấp nhóm cổ phiếu này đã tăng mạnh thời gian qua và đang chịu áp lực chốt lời lớn.

Cụ thể, ROS, DLG, HAI… vẫn tiếp tục lên mức giá trần với lượng dư mua trần lên tới hàng triệu đơn vị, trong khi lượng khớp cũng trên dưới 20 triệu đơn vị.

Trong khi đó, FLC dù đã hạ nhiệt bớt do áp lực chốt lời lớn, nhưng vẫn duy trì đà tăng 3%, thanh khoản trên 15 triệu đơn vị.

Sức nóng về giá ngoài ROS, DLG, HAI, còn có HHS, SII, TNT, tân binh AAT, FTM và sự trở lại của con sóng RIC.

Một tân binh khác là SSB sau chuỗi 5 phiên tăng trần liên tiếp cũng hướng tới phiên thứ 6 khi mở cửa ở mức trần 28.150 đồng, nhưng áp lực chốt lời lớn khiến mức giá này không được duy trì lâu mà hạ nhiệt về mức 27.500 đồng, thanh khoản trên 2 triệu đơn vị.

Về diễn biến chung của thị trường, sau khi giằng co nhẹ quanh tham chiếu, dòng tiền vào nhóm cổ phiếu nóng sau đó lan sang một số mã bluechip giúp VN-Index lấy lại đà tăng tốt hướng lên ngưỡng 1.195 điểm, trong khi HNX-Index vẫn đang lình xình quanh tham chiếu khi “ngòi nổ” SHB chịu áp lực chốt lời quay đầu giảm giá.

Tiếp tục cập nhật…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại