menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Tiểu Mạnh

Giao dịch chứng khoán sáng 3/8: Cổ phiếu nhỏ dậy sóng

Dòng cổ phiếu đầu cơ đang là điểm sáng trong phiên giao dịch sáng nay.

Dòng tiền nhập cuộc sôi động đã giúp các mã lớn bé đua nhau khởi sắc, tiếp sức cho VN-Index vượt xa mốc 800 điểm. Trong đó, điểm nhấn là nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ dậy sóng.

Thị trường chứng khoán vừa trải qua tháng 7 khá ảm đạm, đặc biệt là trong những ngày cuối tháng khi ca dương tính với Covid-19 xuất hiện trở lại sau 99 ngày Việt Nam kiểm soát tốt dịch bệnh.

Ngay sau thông tin trên xuất hiện, thị trường đã bị bán tháo mạnh và các chỉ số đồng loạt lao dốc. Dù sau đó, tâm lý nhà đầu tư bớt tiêu cực hơn giúp thị trường có những nhịp hồi nhưng số lượng ca nhiễm ngày càng gia tăng cùng những thông tin không mấy tích cực từ thị trường quốc tế khiến đà giảm nhanh chóng quay lại.

Chỉ tính trong tuần cuối cùng của tháng 7, chỉ số VN-Index đã để mất hơn 30 điểm và chính thức chia tay mốc 800 điểm, về 798,39 điểm khi kết thúc tháng.

Tuy nhiên, điểm khác biệt so với đợt bán tháo hồi tháng 3-4/2020 khi Việt Nam xuất hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên là diễn biến giao dịch nhà đầu tư nước ngoài. Trong khi nhà đầu tư trong nước ồ ạt thoát hàng thì khối ngoại lại liên tiếp mua ròng tích cực. Tính trong tuần cuối cùng của tháng 7, khối ngoại đã mua ròng tới 745 tỷ đồng, sau 5 tuần bán ròng liên tiếp trước đó.

Theo nhận định của giới phân tích, trong những phiên đầu tháng 8, thị trường sẽ rơi vào giai đoạn tương đối thiếu vắng về mặt thông tin nên biến động của thị trường sẽ chịu sự chi phối chính từ những diễn biến mới của dịch Covid-19.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Thế Minh, Giám đốc Phân tích, Công ty Chứng khoán Yuanta cho rằng, trong tuần này, dự kiến dịch bệnh vẫn còn gia tăng mạnh, nên thị trường vẫn còn chịu ảnh hưởng tiêu cực và đà giảm có khả năng sẽ còn tiếp diễn.

Tuy nhiên, đà giảm sốc có thể sẽ không xảy ra kéo dài như giai đoạn tháng 3 khi chỉ số VN-Index giao dịch gần các ngưỡng hỗ trợ mạnh và mức tác động từ dịch Covid-19 giai đoạn 2 sẽ không tác động quá mạnh lên vĩ mô.

Bước vào phiên giao dịch đầu tiên của tháng 8, tâm lý nhà đầu tư vẫn thận trọng quan sát khiến thị trường mở cửa khá ảm đạm và chỉ số VN-Index tiếp tục giữ đà giảm nhẹ.

Tuy nhiên, lực cầu nhanh chóng nhập cuộc sôi động đã giúp thị trường đảo chiều hồi phục khi sang đợt khớp lệnh liên tục.

Hầu hết các bluechip đều đã lấy lại sắc xanh. Trong đó, bên cạnh các mã lớn như VNM, GAS, SAB có mức tăng trên 1%, dòng bank đóng vai trò là trụ đỡ chính dẫn dắt thị trường khi đồng loạt đều giao dịch khởi sắc.

Trái lại, nếu trong phiên cuối tuần, cặp đôi lớn VHM và VIC đi ngược xu hướng và giúp thị trường không giảm sâu thì trong phiên sáng nay, cả 2 mà này đều chịu áp lực bán ra và đang giao dịch trong sắc đỏ.

Bên cạnh điểm tựa bluechip, điểm sáng thị trường là dòng tiền đầu cơ đang nhập cuộc sôi động, tiếp sức cho nhiều mã nóng tăng vọt. Cụ thể, HQC, HHS, AMD, HAI, SJF, TTF… đang tăng trần, cùng nhiều mã như ROS, ITA, ASM, HAG, FLC… cũng đang tăng khá tốt.

... tiếp tục cập nhật

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả