menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Anh Thơ

Giao dịch chứng khoán sáng 21/5: Nhóm tài chính giữ nhịp thị trường

Sau nhịp điều chỉnh sâu ngay khi mở cửa, lực cầu gia tăng mạnh với tâm điểm là nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán đã giúp VN-Index hồi trở lại.

Thị trường vừa trải qua phiên đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 5 đầy bất ngờ, đặc biệt trong đợt khớp lệnh ATC. Mặc dù trong suốt cả phiên sáng và nửa đầu phiên chiều, thị trường diễn biến rung lắc nhẹ quanh vùng giá tham chiếu, nhưng sang đợt khớp lệnh ATC, các cổ phiếu trong nhóm VN30 đua nhau bứt phá, đưa VN30 lên mức cao nhất ngày, đồng thời chỉ số VN-Index cũng tăng vọt và xác lập đỉnh lịch sử mới.

Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là dù VN-Index bứt phá khi ghi nhận mức tăng hơn 15 điểm thì trên bảng điện tử, sắc đỏ vẫn chiếm áp đảo thị trường; và giao dịch khối ngoại vẫn duy trì trạng thái bán ròng mạnh mẽ với tâm điểm vẫn tập trung vào các mã bluechip.

Theo MBS, sự luân chuyển của dòng tiền ở các nhóm cổ phiếu dẫn dắt và ở các trụ là những dấu hiệu cho thấy thị trường mạnh, xu hướng đi lên chậm chắc và mặt bằng cổ phiếu cũng được nâng dần lên. Thanh khoản tăng mạnh khi chỉ số vượt đỉnh là tín hiệu tích cực, có thể dòng tiền còn tiếp tục vào thị trường hơn nữa.

Bên cạnh đó, độ rộng cũng đang được cải thiện, khi ngoài nhóm cổ phiếu ngân hàng, thép,… phiên này còn có sự đóng góp của nhóm cổ phiếu chứng khoán.

Bước vào phiên giao dịch sáng cuối tuần ngày 21/5, áp lực bán mạnh xuất hiện ngay từ đầu phiên khiến thị trường chìm trong sắc đỏ. Chỉ số VN-Index nhanh chóng thủng mốc 1.270 điểm ngay khi mở cửa.

Tuy nhiên, lực cầu bắt đáy nhập cuộc tích cực đã giúp thị trường dần cân bằng hơn, đồng thời VN-Index bật ngược đi lên và sau khoảng gần 1 giờ giao dịch, chỉ số này đã thu hẹp biên độ giảm và tiến về gần mốc tham chiếu.

Trong đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn là tâm điểm của thị trường với sức hút mạnh về dòng tiền. Mặc dù mở cửa hầu hết đều giao dịch trong sắc đỏ nhưng hiện phần lớn đã khởi sắc trở lại với ACB, HDB, MBB, LPB, TPB, MSB đều tăng hơn 1%, BID tăng trên dưới 2,5%, nhưng mã lớn VCB tiếp tục cản trở thị trường khi mà là giảm mạnh nhất trong nhóm này.

Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu chứng khoán dù có chút hạ nhiệt so với phiên hôm qua, nhưng vẫn là điểm sáng khi hầu hết đều duy trì sắc xanh. Đáng kể, các mã như SSI, AGR, TVS, BVS, APS, HBS đều có mức tăng trong khoảng 2-3%, thậm chí BSI, IVS, CTS tăng trên dưới 5%...

... tiếp tục cập nhật

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả