menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Thái

Giao dịch chứng khoán sáng 14/4: Áp lực bán gia tăng, VN-Index điều chỉnh

Áp lực chốt lời từ nhóm cổ phiếu có vốn hóa lớn đã khiến VNI bị kéo lùi sâu về sau tham chiếu.

Sự tích cực ngay đầu phiên với mục tiêu 770 điểm chưa thành hiện thực thì áp lực bán khá mạnh và dứt khoát diễn ra đã khiến thị trường nhanh chóng đảo chiều.

Trong phiên hôm qua, VN-Index giao dịch tích cực ngay khi mở cửa và có thời điểm đã tăng vọt 20 điểm. Tuy nhiên, dòng tiền chưa đủ mạnh cùng áp lực bán có dấu hiệu gia tăng sau đó đã khiến thị trường hạ nhiệt.

Sự chững lại thấy rõ của thị trường và tâm lý thận trọng quay trở lại sau giờ nghỉ trưa đã thêm một lần kéo chỉ số đi xuống, nhưng may mắn đóng cửa vẫn tăng khá và vượt lên mốc 765 điểm.

Theo nhận định của TVSI thì thanh khoản giảm phiên thứ 2 liên tiếp xuống mức bình quân 20 phiên gần nhất cho thấy sự thận trọng của dòng tiền. Yếu tố này nếu không có sự cải thiện sẽ gây áp lực lên nhịp tăng giá của thị trường.

Trong ngắn hạn, chỉ số vẫn đang nhịp hồi phục với mục tiêu là vùng giá 780-810 điểm. Khả năng tiến xa hơn ở nhịp tăng giá này hiện không được đánh giá cao, trong khi đó rủi ro điều chỉnh đang có sự gia tăng.

Bước vào phiên giao dịch sáng nay 14/4, thị trường mở cửa tăng điểm và leo dần lên sát 770 điểm sau hơn 20 phút nhờ sự hưng phấn từ sớm của VPB và VRE, khi nhanh chóng tăng kịch trần, cùng FPT tăng tốt nhờ thông tin chia cổ tức bằng cả tiền và cổ phiếu theo tỷ lệ tổng cộng 25%.

Mặc dù vậy, đà tăng của VN-Index nhanh chóng bị chặn lại với áp lực bán bỗng gia tăng mạnh, khiến nhiều bluechip hạ độ cao, kể cả VRE, VPB, và thậm chí không ít đã đảo chiều xuống sắc đỏ, khiến VN-Index dần lùi xuống và thủng tham chiếu sau hơn 1 giờ giao dịch.

Một số cổ phiếu đáng chú ý trong nửa đầu phiên sáng nay có BMI, GEX, TCM, MSH, TNA khi đều có thanh khoản được cải thiện và đều có thời điểm chạm mức giá trần.

Trái lại, ROS vẫn bị bán mạnh và giảm khá sâu, đi cùng thanh khoản dẫn đầu sàn HOSE.

Tiếp tục cập nhật...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả