menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Yến

Giao dịch chứng khoán sáng 11/10: Cổ phiếu ngân hàng trở lại, kéo VN-Index bay cao

Nhóm cổ phiếu ngân hàng đua nhau khỏi sắc cùng giao dịch sôi động, là động lực chính tiếp sức cho đà tăng của thị trường và chỉ số VN-Index dễ dàng chinh phục thành công mốc 1.380 điểm.

5 phiên tăng điểm trọn vẹn tuần trước đưa VN-Index tới ngưỡng cản mạnh ở khu vực 1.380 điểm, đây là đỉnh của thị trường tháng 8, những tưởng thị trường sẽ cần nhịp điều chỉnh nhưng điều đó đã không xảy ra nhờ sự trở lại đúng lúc của nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Phiên sáng nay, số mã giảm điểm tiếp tục lớn hơn số mã tăng điểm nhưng VN-Index vẫn tăng khá tốt ngay từ đầu phiên. HPG, HVN và các cổ phiếu ngân hàng đã kéo chỉ số nhẹ nhàng vượt ngưỡng cản, bước vào khu vực "nhạy cảm" của thị trường từ khoảng 1.380-1.420 điểm, đây là ngưỡng đỉnh của lịch sử chứng khoán Việt Nam.

Với nhóm cổ phiếu ngân hàng, trừ một vài cổ phiếu mạnh như TPB, TCB,... còn đa số mới có tín hiệu tạo đáy từ tuần trước khi hầu hết các mã đã chặn được đà rơi sau 2 nhịp giảm khá mạnh từ hồi tháng 7/2021, việc bật mạnh phiên hôm nay dễ được lý dài. Câu chuyện của nhóm cổ phiếu ngân hàng là liệu đã trở lại sóng tăng hay chỉ đơn thuần là nhịp phục hồi kỹ thuật?

Chưa dễ trả lời câu hỏi này, nhưng rõ ràng đây là cơ hội "vào hàng" khá tốt với những nhà đầu tư chấp nhận rủi ro ở mức độ cao, còn với những nhà đầu tư thận trọng thì có lẽ cần thêm nhịp xác nhận ở một vài phiên tới.

Quay trở lại với diễn biến phiên giao dịch đầu tuần mới ngày 11/10, nhóm cổ phiếu bluechip đua nhau khởi sắc, là động lực chính tiếp sức cho đà tăng của thị trường.

Chỉ số VN-Index nhanh chóng tiếp cận mốc 1.380 điểm sau khoảng 40 phút giao dịch và biến động quanh ngưỡng giá trên, bất chấp sắc đỏ đang có phần chiếm áp đảo hơn trên thị trường.

Đáng chú ý, không nằm ngoài dự báo của giới chuyên gia, trong phiên giao dịch sáng nay, nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục dậy sóng và là tâm điểm của thị trường. Sắc xanh đang bao phủ trên diện rộng toàn dòng bank, ngoại trừ SSB đang điều chỉnh nhẹ khoảng 0,6%. Trong đó, các mã tăng mạnh như TCB, CTG, VIB, STB, HDB tăng hơn 2%; còn BID, MBB, ACB, OCB... đang tăng hơn 1%.

Bên cạnh đà tăng khá tốt về giá, điểm tích cực khác ở nhóm cổ phiếu ngân hàng chính là sự hấp thụ dòng tiền. Sau những phiên bị xa lánh, dường như phiên sáng nay, nhà đầu tư đã mạnh dạn giải ngân nhóm này khi các mã TCB, MBB đang khớp hơn 10 triệu đơn vị; hay các mã MBB và STB cũng giao dịch khá sôi động…

Ngoài nhóm ngân hàng, các cổ phiếu ngành thép cũng giao dịch khởi sắc với các mã trong ngành như HPG, HSG, TLH, POM, SMC, NKG có mức tăng trên dưới 2%.

Trong phiên hôm nay cần phải kể tới nhóm cổ phiếu họ FLC, sau thông tin phát hành thêm khá lớn cổ phiếu cuối tuần trước, hôm nay đã được kéo lên để chốt phiên sáng ở mức giá trần.

... tiếp tục cập nhật

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại