menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Anh Thơ

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 8/6: Bảng điện vẫn "đu đơ", sóng chuyển hướng đến nhóm cổ phiếu thị trường

Nhà đầu tư tiếp tục phải đánh "chứng mù"

Bảng điện tử vẫn gặp trục trặc khiến nhà đầu tư giao dịch trong tình trạng tù mù, nhiều cổ phiếu vẫn chịu áp lực chốt lời, tuy nhiên con sóng đang có dấu hiệu chuyển hướng tới nhóm cổ phiếu thị trường.

Mặc dù tổng thể thị trường chưa quá xấu, nhưng diễn biến phiên ngày hôm qua 7/6 như trận mưa dông trưa Hà Nội, giúp làm dịu lại cái hừng hực chọn mã để đặt lệnh mua với không ít nhà đầu tư.

Cung thắng cầu ở mức chênh lệnh không lớn giúp tình trạng bán tháo không diễn ra ở các mã trụ, đặc biệt là ngân hàng, khiến thị trường không rơi vào hiệu ứng bán tháo ồ ạt, mà tạo một nhịp "hạ cánh mềm" của các mã nóng theo cách khá an toàn.

Theo CTCK MBS, áp lực chốt lời đã có thời điểm khiến thị trường giảm gần 27 điểm, cho thấy rủi ro từ hệ thống giao dịch khi thị trường rung lắc. Tín hiệu tích cực phiên 7/6 là lực cầu bắt đáy vẫn mạnh mẽ ở các mã ngân hàng, độ rộng của rổ VN30 cũng ở mức trung tính.

Về kỹ thuật, xu hướng tăng kéo dài 10 tuần qua vẫn tiếp diễn, vùng hỗ trợ mạnh ngắn hạn đối với chỉ số tại vùng 1.300-1.350 điểm.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 8/6, dư âm của phiên giảm hôm qua khiến VN-Index mở cửa với sắc đỏ nhạt. Tuy nhiên, lực mua nhanh chóng nhập cuộc đã giúp chỉ số này quay đầu tăng trở lại.

Dù vậy, hiện tượng phải đánh “cờ mù”, “loạn giá” tiếp tục diễn ra, khi phải tương đối lâu bảng giá mới nhấp nháy, giao dịch trở nên khó khăn, VN-Index và thanh khoản chính của thị trường vẫn đứng hình, không nhảy số như những ngày gần đây.

Về diễn biến của các mã, một số cổ phiếu đang có mức tăng tốt, hỗ trợ chính cho thị trường là VJC, VHM, SBT khi tăng từ 3% đến gần 4%, cùng VNM, MSN, VIC có sắc xanh tương đối vững ở gần 2%. Tuy nhiên, áp lực bán gia tăng khiến nhiều cổ phiếu quay đầu giảm giá.

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu thị trường lại phát dấu hiệu đóng sóng mới, trong đó HQC và SCR tăng trần, nhiều mã khác như FLC, ITA, DLG, HNG, ROS, FIT, HAG..., đang tăng khá tốt.

Tiếp tục cập nhật...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại