menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Huyền Trang

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 8/3: Dòng tiền hướng đến cổ phiếu vừa và nhỏ

Tâm lý cứ lên là bán khiến thị trường nhanh chóng hạ nhiệt và lình xình đi ngang quanh vùng giá tham chiếu. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý chính là việc dòng tiền đang chuyển hướng sang nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ.

Thị trường vừa trải qua tuần giao dịch đầu tháng 3 khá khó khăn. Bên cạnh việc tiệm cận vùng đỉnh lịch sử 1.200 điểm khiến nhà đầu tư giao dịch dè dặt và cảnh giác hơn, là căn bệnh cố hữu về lỗi hệ thống trên sàn HOSE. Có thể thấy, câu chuyện ồn ào nhất thị trường chính là hệ thống giao dịch liên tục “nghỉ giải lao” bất thình lình.

Nếu như giai đoạn trước Tết Nguyên đán, hệ thống nghẽn lệnh trên sàn HOSE chỉ diễn ra trong phiên giao dịch chiều, thì trong những phiên gần đây, những phiên “dừng nghỉ” ngay trong phiên sáng sung sức, đã khiến nhà đầu tư vô cùng bức xúc. Dù có nhiều đề xuất được đưa ra để cải thiện tình trạng này, nhưng dường như những giải pháp này vẫn chưa thuyết phục được giới chuyên gia, cộng đồng nhà đầu tư và các lãnh đạo công ty quản lý quỹ…

Bên cạnh đó, giao dịch nhà đầu tư nước ngoài cũng không mấy khả quan khi áp lực xả bluechip vẫn diễn ra khá mạnh với các phiên bán ròng hàng trăm tỷ đồng kéo dài trong cả tuần. Tính chung trong tuần qua, khối ngoại đã bán ròng tới gần 3.100 tỷ đồng trên thị trường, tương ứng tổng giá trị rút ròng đạt gần 134 triệu USD.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Anh Khoa, Trưởng phòng Phân tích và Tư vấn đầu tư CTCK Agriseco vẫn kỳ vọng thị trường sẽ vượt 1.200 điểm và có thể lên mốc 1.250-1.300 điểm trong năm nay. Chiến lược phù hợp đối với nhà đầu giá trị là tăng tỷ trọng các cổ phiếu nhóm VN30, bluechip, và các mã có tỷ lệ trả cổ tức tiền mặt cao hơn lãi suất tiền gửi tại các nhịp điều chỉnh mạnh của thị trường.

Bước vào phiên giao dịch sáng đầu tuần ngày 8/3, sự khởi sắc của nhóm cổ phiếu bluechip đóng vai trò là trụ đỡ chính dẫn dắt đà tăng thị trường. Chỉ số VN-Index vượt mốc 1.180 điểm ngay khi mở cửa phiên giao dịch.

Tuy nhiên, nhịp kéo lên đã khiến nhiều nhà đầu tư tranh thủ thoát hàng trước nỗi lo lỗi hệ thống, đã khiến thị trường nhanh chóng thoái lui. VN-Index dần hạ độ cao và lùi về sát mốc tham chiếu sau gần 90 phút giao dịch.

Nhóm cổ phiếu dầu khí vẫn đang là điểm nhấn của thị trường với hàng loạt mã tăng mạnh như BSR, OIL, PVS, hay PVC vẫn duy trì sắc tím.

Điểm đáng chú ý là dòng tiền hướng đến các cổ phiếu vừa và nhỏ giúp hàng loạt mã quen thuộc tăng trần cùng giao dịch sôi động như HQC, DLG, FCN, TTF, DRH, FTM, TDG, PXT, VPH, PXS…

... tiếp tục cập nhật

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả