menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hướng

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 20/5: Cổ phiếu công ty chứng khoán nổi sóng

Áp lực bán thường trực và nhiều nhà đầu tư không quá mạnh tay mở vị thế trong phiên đáo hạn phái sinh đã khiến thị trường tiếp tục gặp khó, nhưng điểm nhấn đến từ nhóm cổ phiếu công ty chứng khoán, khi phần lớn đều đang giao dịch khởi sắc.

Trong phiên hôm qua dù bảng điện tử phân hóa từ khá sớm, nhưng VN-Index nhích lên nhờ một vài mã lớn trong nhóm ngân hàng, thép tăng tốt.

Sau giờ nghỉ trưa, dòng tiền tiếp tục tìm đến nhóm ngân hàng và một vài mã bluechip khác, qua đó kéo mạnh VN-Index vượt qua 1.260 điểm, lên mức cao nhất ngày trước khi lùi nhẹ đôi chút khi đóng cửa.

Theo CTCK Kiến Thiết nhận định, trong khi dòng tiền liên tục “săn” các cổ phiếu vốn hóa lớn, thì nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ đang bị thị trường lãng quên. Đây là một dấu hiệu cho thấy đà tăng có phần “gượng gạo” và chưa thực sự bền vững.

Điểm tích cực là đà bán ròng của khối ngoại đang theo chiều hướng giảm đi đáng kể và rất có thể sẽ chấm dứt ngay trong tuần này.

Áp lực lên thị trường lúc này có lẽ chỉ là đến từ yếu tố bên ngoài, khi diễn biến thị trường khu vực những phiên gần đây là tương đối bất ổn.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 20/5, VN-Index nhịp tăng khá tốt ngay từ sớm lên trên 1.267 điểm, nhưng với sự phân hóa mạnh của nhóm bluechip và số mã giảm dần tăng lên trên bảng điện tử đã khiến chỉ số dần thoái lui và giằng co trong biên độ hẹp quanh tham chiếu.

Điểm sáng thuộc về nhóm cổ phiếu các công ty chứng khoán, khi đều có mức tăng tốt, trong đó SSI có thời điểm cách mức giá trần 38.500 đồng không xa, khớp lệnh đứng thứ hai trên HOSE chỉ sau STB. Các mã khác trong nhóm như HCM, VIX, VND, SHS, MBS, VCI, FTS, CTS, APS cũng đang tăng mạnh và có thanh khoản tương đối tốt.

Trên bảng điện tử, một vài cổ phiếu cũng tạo nên sự khác biệt là FIT, MHC, KMR, ADS và DCL, khi tăng kịch trần, trong đó, FIT khớp lệnh trong top 5 trên sàn với hơn 8 triệu đơn vị sau hơn 1 giờ giao dịch.

Phần còn lại khá ảm đạm với không ít các cổ phiếu HQC, ROS, FLC, KBC, PVD, NKG, LDG, TLH, HHS, IJC, SSB…chìm trong sắc đỏ.

Tiếp tục cập nhật…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả