menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Tiểu Mạnh

Giao dịch chứng khoán phiên chiều 13/8: Thót tim thứ Sáu ngày 13

Cú lao dốc phiên chiều nhanh và quyết liệt của các chỉ số chứng khoán khiến không ít nhà đầu tư đã nghĩ tới viễn cảnh những phiên lao dốc đầu tháng 7 vừa qua, nhưng cảm giác lo ngại trôi rất nhanh và thay vào đó vì tiếc nuối vì đã không mua vào hoặc thậm chí "đen đủi" hơn là lỡ bán mất cổ phiếu ở vùng giá thấp.

Có thể, với những nhà đầu tư lỡ bán cổ phiếu đầu phiên chiều nay khi VN-Index về dưới 1.400 điểm sẽ thực sự tiếc nuối vì cú phục hồi của thị trường sau đó ngoài sự tưởng tượng của nhiều người. Sự tiếc nuối có thể còn tăng hơn nếu bán đi dòng cổ phiếu phân bón, chứng khoán, vật liệu,... vì trong những cổ phiếu này, có những cổ phiếu chốt phiên tăng gần chục phần trăm so với thời điểm giá thấp nhất trong phiên chẳng hạn như DCM. DPM.

Thứ Sáu ngày 13 thường có những biến động ngoài dự đoán! Và thị trường chứng khoán là như vậy, luôn chứa những bất ngờ.

Tuy nhiên, cũng cần thừa nhận rằng cú bật tăng mạnh cuối phiên chỉ nói lên một điều rằng thị trường giai đoạn này khó giảm sâu vì lực mua vẫn còn rất lớn, sẵn sàng tham gia khi có cơ hội. Tuy nhiên, chiều ngược lại cũng cho thấy rằng, lực bán cũng luôn trực và sẵn sàng bán ra một cách quyết liệt khi dấu hiệu mua suy yếu, bất chấp thị trường đã có 2 phiên giảm điểm.

Cú giảm điểm mạnh là một lần cảnh báo các nhà đầu tư cần thận trọng hơn với việc quản lý danh mục đầu tư cũng như dòng tiền của mình thay vì hưng phấn sau chuỗi phiên phục hồi ấn tượng 2 tuần trước.

Về xu hướng thị trường, như đề cập trong phiên sáng, thị trường vẫn đang dao động trong biên độ 1.350-1.380 của VN-Index, vùng hỗ trợ 1.350 đã chứng minh là vùng hỗ trợ mạnh trong phiên ngày hôm nay. Và cây nến rút chân trên đồ thị kỹ thuật hứa hẹn chứng khoán tuần tới, nếu không có thông tin bất ngờ ngày cuối tuần, thì có thể sẽ quay lại nhịp phục hồi đang diễn ra để hướng về các mốc điểm số cao hơn.

Nhìn lại cả một chuỗi phục hồi vừa qua có thể thấy, câu chuyện vẫn đang được kể ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

Thực tế trong nhóm mã trụ của thị trường, khối ngân hàng tỏ ra khá yếu và phân hóa do các thông tin về khả năng lợi nhuận nửa cuối năm không như kỳ vọng, khối này sẽ giảm lãi suất vay để hỗ trợ doanh nghiệp với mức cam kết tới hơn 20.000 tỷ đồng. Các nhóm trụ còn lại có sự khởi sắc hơn gồm bất động sản, vật liệu cơ bản, và chứng khoán, nhưng cũng có mức tăng không lớn và hầu hết chưa vượt được đỉnh cũ của mình.

Ngay trong phiên hôm nay, điều này thể hiện khá rõ khi nhóm ngân hàng biến đông trái chiều. TOP 10 đóng góp vào đà phục hồi của VN-Index có mặt VPB và TCB, nhưng chiều kéo giảm chỉ số này lại có mặt tới 3 mã là MSB, BID, VCB.

Hết phiên hôm nay, VN-Index có tuần thứ 3 tăng điểm liên tiếp, kết thúc tuần điểm số vẫn nằm trên đường trung bình giá 5 tuần cho thấy dấu hiệu tăng điểm vẫn còn. Vấn đề là chỉ số sẽ chỉ số sẽ chỉ tăng mạnh khi các nhóm cổ phiếu tăng giá mạnh hơn nữa, còn nếu không, câu chuyện sẽ vẫn nằm ở các dòng vốn hóa nhỏ và trung bình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
11 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại