menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hoàng Sơn

Giao dịch chứng khoán chiều 30/8: Cổ phiếu ngân hàng trở lại kéo VN-Index bay cao

Sự lan tỏa của dòng tiền phiên chiều nay được tiếp tục củng cố khi nhóm cổ phiếu ngân hàng quay trở lại tăng điểm giúp VN-Index có phiên tăng điểm ngoạn mục, chính thức xác nhận vùng đáy ngắn hạn của VN-Index ở khoảng 1.300 điểm (+/-).

Trên thực tế thì đà tăng ngắn hạn của thị trường được xác nhận ngay từ phiên sáng nay với việc các sàn mở cửa khá tích cực, điểm số tăng cao và nhiều số mã tăng giá chiếm áp đảo. Vào cuối phiên sáng và bước sang phiên chiều, đà tăng càng được củng cố khi nhóm ngân hàng nhập cuộc, giúp VN-Index có phiên tăng đẹp gần 15 điểm với thanh khoản nhích nhẹ so với phiên cuối tuần.

VN-Index đã nhẹ nhàng vượt ngưỡng kháng cự 1.320 điểm và đang hướng tới ngưỡng 1.340 điểm, tương ứng với đường trung bình giá 20 ngày (MA20).

Trong phiên hôm nay, ngoại trừ sự khác biệt đến từ nhóm ngân hàng khi tỏ ra "có sức sống" hơn so với tuần trước thì điểm đáng chú ý vẫn là sự lan tỏa của dòng tiền. 334 mã tăng điểm trên HOSE là con số ít khi xảy ra, áp đảo hoàn toàn số mã giảm điểm (63 mã) và không đổi (34 mã).

Ấn tượng hơn là số mã có giá tăng trần lên tới 37 mã, gần gấp đôi so với phiên cuối tuần trước với sự hiện diện chủ yếu của các ngành y tế, thực phẩm, sản xuất hàng hóa thiết yếu,...

Mặc dù nhóm cổ phiếu trụ không còn được nhà đầu tư dành sự quan tâm nhiều trong hơn một tuần qua, nhưng phiên hôm nay vẫn cần phải nhắc tới. Ngân hàng, thép và chứng khoán đều giữ vai trò đảm bảo cho chỉ số tăng khá ổn định, không còn biến động mạnh như các phiên trước.

Tất nhiên, đà tăng giá của nhóm này vẫn chưa được đánh giá cao, hầu hết các mã lớn trong 2 nhóm ngành kể trên là thép và ngân hàng như CTG, BID, ACB, MBB, TCB, HPG,... đù điểm số tăng tốt những sự phục hồi có tính kỹ thuật nhiều hơn khi giá bật nảy ở vùng đáy, và quan trọng hơn là thanh khoản đều giảm khá mạnh. Đây là một chỉ báo chưa thực sự yên tâm nếu mua vào phiên hôm nay.

Hiện chỉ còn nhóm chứng khoán và một vài mã trong nhóm cổ phiếu lớn trên như HSG, NKG,... còn có diễn biến tích cực. Với các diễn biến này, nếu dòng tiền không tiếp tục ủng hộ thì rất có thể nhóm mã lớn lại đóng vai trò níu thị trường trong vài ba phiên tiếp tới.

Mở rộng hơn với các mã vốn hóa lớn ngày hôm nay, trong nhóm VN30 chỉ có 3 mã lớn là MSN, VIC, SAB đóng vai níu kéo thị trường. Tuy nhiên cũng cần phải lưu ý với nhóm này khi mặc dù có tới 26/30 mã tăng điểm nhưng mức độ tăng rất thấp, cao nhất là CTG với biên tăng là 3,69%. Đây cũng là lý VN30 có mức độ phục hồi kém hơn nhiều thị trường chung với chỉ 0,88% so với mức tăng của VN-Index là 1,14%.

Những diễn biến này tiếp tục cho thấy, cuộc chơi trên thị trường chứng khoán đang nằm trong tay các mã nhỏ và vừa, các mã không bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch. Rất có thể thời gian tới, dù VN-Index có thể tăng không nhiều, nhưng nhiều nhà đầu tư vẫn có thể kiếm lời nhân đôi, nhân ba tài khoản.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại