menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mạnh Pro

Giải tỏa cơn khát thanh khoản trên thị trường

Hiện tượng rút vốn ồ ạt do nhà đầu tư mất niềm tin trên thị trường trái phiếu cùng xu hướng biến động mạnh theo chiều hướng đi xuống của các kênh đầu tư khiến thanh khoản “mất hút” trên thị trường.


1. Căng thanh khoản

Từ đầu tháng 11 đến nay, tình trạng bán giải chấp cổ phiếu của nhiều ban lãnh đạo doanh nghiệp đang tạo áp lực, đè nặng thị trường chứng khoán Việt Nam trong thời gian gần đây. Kèm theo đấy là những câu chuyện về BĐS “đóng băng” khiến thị trường suy giảm thường xuyên, tạo ra một hiệu ứng domino tiếp diễn, không thể cản được.

Chia sẻ tại Talkshow “Chọn danh mục” do Báo đầu tư, ông Mai Cường, phó giám đốc khối Phát triển kinh doanh của PVI Am nói

“Hiệu ứng domino rất nghiêm trọng về kinh tế vĩ mô. Các tài sản sụt giảm giá trị sẽ liên quan đến rất nhiều chủ thể, bao gồm cả các ngân hàng, bởi tài sản đảm bảo chủ yếu là các bất động sản”

Thực ra mà nói, thanh khoản hiện tại của Chứng khoán Việt Nam chưa phải “quá cạn kiệt” nhưng từ khi vụ việc liên quan đến BĐS An Đông xuất hiện, thanh khoản dường như đã chậm lại, vòng quay vốn giảm đi và không có dấu hiệu tăng trên trung bình.

Vấn đề cốt lõi ở đây vẫn luôn là niềm tin của nhà đầu tư đang bị lung lay, dẫn đến rút vốn ồ ạt ra khỏi tài khoản, không một tổ chức nào, thậm chí ngân hàng có thể thoát được tình trạng trên, điều này mới sinh ra việc giữ tiền khách hàng, tăng lãi suất tiền gửi, đè nặng thêm đồng VNĐ thêm một lần nữa.

Giải tỏa cơn khát thanh khoản trên thị trường

2. Cơ hội phía sau đỉnh lạm phát

Đây chắc chắn là giai đoạn khó khăn nhất của thị trường chứng khoán tính từ thười điểm 2008 đến nay, nhưng đây cũng là lúc cơ hội đang rộng mở cho nhà đầu tư có thể bắt đầu quan tâm dần với kênh đầu tư này.

Khi nhà đầu tư đã chọn được một doanh nghiệp đầu ngành để gắn bó cũng như đồng hành, là doanh nghiệp có các hoạt động kinh doanh ở mức ổn định và đều, thì việc . Đây là thời điểm mà mức định giá về kênh tài sản của Việt Nam đang ở mức hấp dẫn nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Nhưng hãy lưu ý rằng việc thị trường ở mức hấp dẫn như này không đồng nghĩa với việc nhà đầu tư nên giải ngân ngay lập tức để có nguồn thu lợi nhuận cao trong ngắn hạn. Nhưng về dài hạn, thì mức lợi nhuân cao hơn mức trung bình có thể đạt đucợ trong giai đoạn yên ả của thị trường

3. Nhận định cá nhân

Giải pháp tốt nhất hiện nay đó là minh bạch thông tin. Các chủ thể đầu tư trên thị trường, bao gồm nhà đầu tư, tổ chức phát hành, cần ngồi lại, nhìn nhận đúng vấn đề, có thể có các biện pháp giãn kế hoạch thanh toán, tránh việc bán tháo cắt lỗ các tài sản.

Ngoài ra, các công ty chứng khoán khác cũng cần phải tăng tính minh bạch để hỗ trợ nhà đầu tư, khi mà mọi thứ đã ổn thỏa thì nhà đầu tư sẽ có cái nhìn tốt hơn về thị trường, mà không phải là những thông tin không chính thống, nhằm tạo tâm lý tiêu cực đến với nhà đầu tư

Với tiềm năng tăng tưởng GDP có thể đạt 6 - 7%/năm trong những năm tới, nhà đầu tư nên cần có những kế hoạch cho danh mục của mình và trang bị những kiến thức cần thiết cho nhà dầu tư.

Giải tỏa cơn khát thanh khoản trên thị trường
Nếu như bạn thấy bài viết hữu ích thì hãy để lại cảm nghĩ của mình dưới phần bình luận để Mạnh biết nhé!
Mọi thông tin liên hệ để hỗ trợ đầu tư cũng như giải đáp thắc mắc (Chi tiết ở dưới phần bình luận)

Chúc các anh chị có một ngày giao dịch hiệu quả!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mạnh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,245.32

-13.77 (-1.09%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,278.32

-10.71 (-0.83%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả