menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hướng

Giải pháp "hạ nhiệt" giá nhà đất

Đại diện Bộ Xây dựng cho biết, muốn giá nhà hạ nhiệt cần phải tăng nguồn cung các loại nhà cho đối tượng có thu nhập thấp.

Đại diện Bộ Xây dựng cho biết, muốn giá nhà hạ nhiệt cần phải tăng nguồn cung các loại nhà cho đối tượng có thu nhập thấp. Để thực hiện, cần có nhiều giải pháp, đầu tiên là đề xuất sửa đổi chính sách để khuyến khích, thúc đẩy nhà ở xã hội, đặc biệt tại các đô thị lớn.

"Cần tháo gỡ thủ tục pháp lý. Ví dụ ở TP Hồ Chí Minh, sau khi được tháo gỡ, chỉ trong 1 tháng có tới 5 dự án được khởi công, trong đó có 4 dự án nhà ở xã hội và 1 dự án chung cư cũ. Bên cạnh đó, không chỉ Bộ Xây dựng, cần có sự vào cuộc của các bộ, ngành vì bất động sản là ngành kinh tế tổng hợp. Ví dụ như Bộ Tài Nguyên và Môi trường, Ngân hàng Nhà nước... để tập trung vào các dự án có khả năng triển khai nhanh, ra hàng nhanh", ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng, nói.

Hiện nay, trong chương trình phục hồi kinh tế - xã hội giai đoạn 2022 - 2023 có gói 15.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi với các cá nhân, hộ gia đình thuê mua nhà ở thông qua Ngân hàng Chính sách Xã hội. Các doanh nghiệp triển khai nhà ở công nhân, nhà ở xã hội sẽ được hỗ trợ 2% lãi vay thương mại. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cho biết, quá trình giải ngân cần được đẩy nhanh hơn, tránh việc vốn thì có, nhưng tiền chậm đến tay người có nhu cầu.

Đại diện Bộ Xây dựng cho biết, việc tháo gỡ khó khăn về thủ tục, pháp lý đang được Bộ và một số địa phương tích cực đẩy mạnh, nhằm góp phần tăng cung cho thị trường, hạn chế tình trạng cung - cầu quá mất cân đối như hiện nay, từ đó sẽ phần nào giúp hạ nhiệt giá nhà. Tuy nhiên, đây không thể là câu chuyện ngày một, ngày hai. Cũng như phát biểu của đại diện Bộ Xây dựng, việc hạ nhiệt giá nhà, cần có sự vào cuộc của các rất nhiều các cơ quan chức năng liên quan.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả