menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thảo Nguyên SimpleInvest Pro

Giai đoạn thị trường Sideway Up – Chiến lược 'lướt sóng' tối ưu hiệu quả đầu tư!

Sideway là trạng thái của thị trường tài chính khi giá chứng khoán dao động quanh 1 mức giá ổn định, không tăng hay giảm đáng kể trong một khoảng thời gian dài.

I. THỊ TRƯỜNG HIỆN TẠI ĐANG TRONG GIAI ĐOẠN SIDEWAY UP

1. Sideway Up là gì?

- Sideway là trạng thái của thị trường tài chính khi giá chứng khoán dao động quanh 1 mức giá ổn định, không tăng hay giảm đáng kể trong một khoảng thời gian dài.

- Trong trường hợp này, giá chứng khoán sẽ có xu hướng giằng co giữa các ngưỡng hỗ trợ và kháng cự, và tín hiệu giao dịch của thị trường trở nên mơ hồ và khó đoán định.

- Thị trường sideway thường xảy ra sau khi có một xu hướng tăng hay giảm mạnh và được coi là một biểu hiện của sự ổn định của thị trường.

=> Sideway Up là cụm từ miêu tả thị trường nằm trong xu hướng vừa tăng vừa tích lũy, hay còn gọi là “tăng từ từ”.

2. Đặc điểm thị trường Sideway Up

(1)Thanh khoản thị trường thường thấp: Vì đang trong giai đoạn tích lũy gom hàng nên khối lượng thường duy trì ở mức thấp.
Giai đoạn thị trường Sideway Up – Chiến lược 'lướt sóng' tối ưu hiệu quả đầu tư!
(2) Các ngành nghề đánh luân phiên: Mỗi phiên có 1 đến 2 dòng tăng. Ví dụ: thứ 3 có nhóm Dệt may, Công nghệ tăng, thứ 4 có nhóm Chứng khoán tăng, thứ 5 có nhóm Ngân hàng và Dầu khí tăng…
(3)Cổ phiếu break ảo, nổ lên nhưng xịt, không duy trì sức mạnh đến cuối phiên: Ví dụ như cổ phiếu VHC và DGC. Hay nhóm ngành chứng khoán, chỉ có 1 vài cổ như BSI FTS CTS duy trì được đà tăng mạnh, còn các cổ phiếu còn lại đều bị bán chốt lời trong các phiên kéo giá.
Giai đoạn thị trường Sideway Up – Chiến lược 'lướt sóng' tối ưu hiệu quả đầu tư!

II. LÝ DO THỊ TRƯỜNG SIDEWAY UP

1. Thị trường trong giai đoạn trống thông tin

- Sang tháng 5, thông thường hiệu ứng “Sell in May” là do thị trường bước vào giai đoạn khá trống thông tin, do hầu hết các doanh nghiệp đã công bố kết quả kinh doanh quý 1 và kế hoạch cả năm trong đại hội cổ đông - đều đã phản ánh vào giá từ trước đó.

=> Tháng 4, kết quả kinh doanh công bố và đã phản ánh rồi, tháng 5 thường không có tin tức gì nổi bật cho nên giai đoạn này được gọi là giai đoạn trống thông tin
2. Tỷ giá đang neo ở mức cao ~ 25.400

- Với mức giá USD hiện tại thì vẫn đang trong mức cần kiểm soát, và Chính phủ sẽ không có can thiệp thêm nếu duy trì ở mức này.

=> Hiện tại, tỷ giá đang lưỡng lự, chưa tăng mạnh cũng chưa giảm mạnh nên thị trường chung lưỡng lự theo tình hình vĩ mô này.

Giai đoạn thị trường Sideway Up – Chiến lược 'lướt sóng' tối ưu hiệu quả đầu tư!
3. Lãi suất Mỹ neo ở mức cao trong bối cảnh hiện tại
- FED dự kiến tháng 9 sẽ hạ lãi suất. Tuy nhiên, đây chỉ là dự kiến, thời gian sẽ có thể thay đổi kế hoạch, phụ thuộc vào các chỉ số vĩ mô như CPI và GDP. Ngoài ra, còn có chỉ số đo lường về tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ

=> Yếu tố về giảm lãi suất Mỹ chưa thể kết luận chắc chắn 100% về thời gian, vì vậy vẫn sẽ còn nhiều sự lưỡng lự chờ rõ ràng hơn.

Giai đoạn thị trường Sideway Up – Chiến lược 'lướt sóng' tối ưu hiệu quả đầu tư!
III. CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ TỐT NHẤT TRONG GIAI ĐOẠN SIDEWAY UP

- Tập trung lướt sóng ngắn hạn

- Hạn chế mua nổ, nên có chiến lược thích hợp, ví dụ: Mua gom từ vùng nền, khi bùng nổ thì bán chốt

- Phân bổ tỷ trọng 4-5 ngành vì giai đoạn này các dòng đánh luân phiên nên mỗi ngày sẽ có những ngành kéo tăng khác nhau. Nếu phân bổ duy nhất 1 ngành thì thị trường tăng mà cổ phiếu mình mãi không đến lượt, dễ dẫn đến sự tiêu cực bán chuyển ngành (thường sau khi bán chuyển sang ngành khác thì lại không tăng)

- Chưa phải thời điểm full margin thích hợp vì chưa bước vào giai đoạn tìm kiếm lợi nhuận lớn nhất. Giai đoạn hiện tại biên lãi mỏng, sau khi trừ chi phí vay thì không còn bao nhiêu, đồng thời rủi ro cổ phiếu giảm thì lỗ gấp đôi.

Chi tiết danh mục các cổ phiếu đẹp phù hợp LƯỚT SÓNG tối ưu hiệu quả giai đoạn này, nhà đầu tư liên hệ SimpleInvest để được hỗ trợ chi tiết nhé!

NHÀ ĐẦU TƯ NẾU THẤY BÀI VIẾT HAY VÀ BỔ ÍCH HÃY ỦNG HỘ SIMPLEINVEST BẰNG NÚT LIKE VÀ BÌNH LUẬN ĐỂ ĐỘI NGŨ RA NHIỀU BÀI VIẾT HƠN NỮA NHÉ!

Follow kênh để đọc được sớm nhất các bài Phân tích chuyên sâu, Nhận định thị trường, Chiến lược đầu tư tối ưu!

SimpleInvest chúc nhà đầu tư chiến thắng mọi thị trường!

VIDEO PHÂN TÍCH CHI TIẾT:



Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thảo Nguyên SimpleInvest Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,282.02

-0.28 (-0.02%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,319.93

-2.43 (-0.18%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả