menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Chí Hướng Pro

Giai đoạn tăng mạnh của nhóm penny

Nhận Định Thị Trường Tuần 29/5-2/6.

Thị trường tuần vừa rồi chủ yếu giao dịch sideway trong bối cảnh áp lực bán ròng mạnh của VN30 từ khối ngoại. Trong bối cảnh đó, các cổ phiếu midcap có các thông tin hỗ trợ khác như chứng khoán, điện, dầu khí, tài nguyên cơ bản, khu công nghiệp…cũng như các cổ phiếu ở sàn HNX, Upcom và đặc biệt là penny lần lượt xuất hiện sự gia tăng mạnh khối lượng giao dịch và cải thiện về giá. Tuy nhiên, dòng tiền đầu cơ dịch chuyển rất nhanh, trừ nhóm dầu khí vốn có lịch sử giao dịch đầu cơ mạnh vẫn duy trì được khối lượng (PVS, PVB..), ở các cổ phiếu khác khối lượng giao dịch đột biến không duy trì liên tục, mà luôn có nhịp điều chỉnh sau những phiên tăng giá mạnh để tạo nền. Đây là một dấu hiệu quan trọng về tính chất của dòng tiền mà nhà đầu tư cần lưu ý trong thời gian tới.

Giai đoạn tăng mạnh của nhóm penny

Về kết cấu thị trường, thì các chỉ báo ngắn hạn đã có sự điều chỉnh đi xuống và tìm gặp đường hỗ trợ ngắn hạn của chỉ số. Trong khi đó, chỉ báo dài hạn hơn đi lên, số lượng cổ phiếu vượt ma200 của VNI đã lần đầu tiên chạm mốc 50% tính từ thời điểm tháng 4 năm 2022.

Nhà đầu tư nước ngoài có một tuần bán ròng rất mạnh. Nguyên nhân có thể do sự nghịch pha trong điều hành lãi suất giữa Việt nam và thế giới, sự sụt giảm của các thị trường quốc tế, hay hoạt động chốt lời sau khi đã mua mạnh vùng dưới 1000 thời điểm cuối năm ngoái… Tuy ở nhiều mã cụ thể ở VN30 áp lực bán rất mạnh, nhưng nhìn chung, lực cầu khối nội cũng như sự điều tiết dòng tiền vẫn đảm bảo được sự ổn định của chỉ số chung của VNI so với các thị trường khác. Cuối tuần các thị trường quốc tế đã có sự phục hồi, thì có thể kỳ vọng diễn biến bán ròng của khối ngoại sẽ giảm sút.

Giai đoạn tăng mạnh của nhóm penny

Nhóm VN30 tuần vừa rồi đa phần giảm điểm. Áp lực bán của khối ngoại, trong khi lợi nhuận của nhóm vừa và nhỏ hấp dẫn gâp áp lực cơ cấu mạnh lên nhóm VN30. Phía tích cực gồm GVR, POW, VHM, FPT, GAS, VIB, STB, HDB, là vẫn còn duy trì được sức mạnh trend ngắn hạn.

Giai đoạn tăng mạnh của nhóm penny

Xu hướng dòng tiền tuần rồi tăng mạnh ở nhóm năng lượng, nhóm penny, các mã ở HNX, UPCOM thể hiện ở khối lượng tăng mạnh, cũng như sự gia tăng về điểm số.

Giai đoạn tăng mạnh của nhóm penny

Chúng ta quan sát thêm nhóm cổ VNX50 để có thể phân tích chi tiết hơn về nhóm cổ vốn hóa lớn. Nhóm dầu khí, điện, khu công nghiệp, chứng khoán nằm ngoài VN30 vẫn đang có trend tốt hơn. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần để ý về áp lực điều chỉnh khi các mã cổ phiếu đã tăng nóng.

Giai đoạn tăng mạnh của nhóm penny

Nhóm cổ penny vẫn đang là nhóm hút tiền rõ nét nhất. Có rất nhiều mã cổ phiếu đang có trend đẹp để tăng giá. Nhóm cổ phiếu này đã giảm rất mạnh khi thị trường đi xuống từ đỉnh và vẫn đang trong giai đoạn phục hồi. Nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro cao, cũng như kỹ năng trading tốt, có thể tiếp tục tìm kiếm lợi nhuận từ nhóm cổ phiếu này.

Tổng kết lại, kỳ vọng về khả năng tăng giá của thị trường test vùng 1084-1092 vẫn còn đó nhờ sự phục hồi của nhóm VN30 đã giảm mạnh, các cổ midcap vẫn còn có cơ hội tăng giá nhưng số lượng cơ hội đang giảm dần và rủi ro sẽ xuất hiện nhiều hơn.

Trạng thái nhóm ngành.

Các ngành có trend ngắn hạn tốt nhất là xây dựng đầu tư công, hạ tầng, dầu khí, chứng khoán, ô tô, công nghệ.

Ngoài ra, vẫn xuất hiện những mã cụ thể trong các ngành còn lại để cải thiện điểm số chung của ngành.

Giai đoạn tăng mạnh của nhóm penny

Chi tiết về điểm số cổ phiếu theo nhóm ngành xem tại ebroker.vn

Danh sách mã cổ phiếu có trend tăng mạnh
Giai đoạn tăng mạnh của nhóm penny

Một số cổ phiếu penny có thị giá dưới 5.

--------------------------------------

Trên đây là báo cáo Nhận Định Thị Trường Tuần 22-26/5. Nhà đầu tư có câu hỏi vui lòng để lại tại mục bình luận.

Trân trọng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,204.97

-0.64 (-0.05%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,233.72

+1.55 (+0.13%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại