menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Nguyên Pro

Giai đoạn hiện tại là Downtrend hay Sideway? Nhịp hồi đã kết thúc?

1. Giai đoạn hiện tại có người cho rằng downtrend, có người bảo sideway nhưng mà quan trọng là down hay là sideway thì chúng ta hành xử sao?

Giai đoạn hiện tại là Downtrend hay Sideway? Nhịp hồi đã kết thúc?
Giai đoạn hiện tại là Downtrend hay Sideway? Nhịp hồi đã kết thúc?
Giai đoạn hiện tại là Downtrend hay Sideway? Nhịp hồi đã kết thúc?

Có 1 sự thật trong đầu tư:

- Đa phần lợi nhuận sẽ sinh ra khi ở pha chính có xu hướng ( xu hướng là lên Lên thì mua - Còn xuống thì đánh xuống. Nhưng xu hướng xuống đối với chứng khoán cơ sở VN thì không có chiều đánh xuống)

- Còn những thời điểm pha chỉnh, hồi, đi ngang ... thì gần như rất khó kiếm được tiền và giá ở những vùng như vậy chạy cũng rất phức tạp.

2. Nhưng con người thì luôn thích nhanh, thích dễ nên đầu tư người ta cũng thích dễ, thích làm giàu nhanh ==> Lúc nào họ cũng muốn mua bán. Nhưng mà thị trường lại không chiều lòng người, thị trường nó có tính chu kỳ, sẽ luôn có lên và xuống nên không phải lúc nào cũng tham gia được.

Và với mỗi 1 đoạn thị trường nó phi lên thì lại có 1 lứa NDT phi vào và để tiền lại xong sau đó đi ra. Bản chất tiền trong thị trường nó chỉ từ túi người này qua túi người khác. Và 90-95% là để tiền lại và đi ra

3. Mục tiêu khi vào thị trường là kiếm được tiền đồng thời không được để mất quá nhiều tiền thì mọi người không thể lúc nào cũng mua bán được. Người ta nói: "lựa thời mà hành xự". Hiểu là đến thời điểm hiện tại thì cơ hội khá là cận kề rồi, nó xuống đủ rồi nó cũng sẽ lại lên thôi, nhưng mà làm sao đừng để gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường vì cái gọi là Margin ở thời điểm hiện tại ạ.

4. Phân tích thị trường=> đưa ra kế hoạch, kịch bản và hành xử em đã đưa ra rất kỹ rồi, anh chị có thể kéo lại xem. Và gần như là kế hoạch của em nó không thay đổi theo phiên, xanh thì tích cực hay đỏ thì tiêu cực mà nó theo từng vùng nên nhiều khi không có diễn biến thay đổi thì em cũng không nhắn nhóm mấy.

5. Xu hướng chính của thị trường hiện tại vẫn đang là xuống trung hạn nên việc thị trường giảm điểm là điều hết sức bình thường. Và hành xử sao thì từ tuần trước em đã nhắn a/c xử lý luôn khi mà thấy timing và biên độ pha hồi đã cạn. Nhiều khi kế hoạch có rồi nhưng khi áp dụng vào thực tế họ lại mang cái cảm xúc, cái tôi cá nhân vào kiến kết quả không như dự tính nên là a/c chú ý.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Nguyên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,246.60

+4.49 (+0.36%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,285.73

+3.89 (+0.30%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả